Nam sinh lớp 8 để lại thư tuyệt mệnh rồi tự tử tại nhà

Không thấy con trai ra ngoài, người nhà đi tìm thì tá hỏa phát hiện cậu bé 14 tuổi đã tự tử trong nhà.

Sáng 8/4, ông Trần Ngọc Cẩm - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk - xác nhận, một nam sinh lớp 8 trên địa bàn vừa được phát hiện tự tử tại nhà riêng.

Nạn nhân được xác định là em B.Đ.K (học sinh lớp 8, trường THCS Ngô Mây, thị xã Buôn Hồ).

Nam sinh lớp 8 để lại thư tuyệt mệnh rồi tự tử tại nhà-1
Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT thị xã Buôn Hồ cho biết, vào sáng 6/4, em K. không có thời khoá biểu học online nên lấy điện thoại chơi điện tử thì bị mẹ phát hiện la mắng.

Sau đó mẹ em K. khép cửa ra vườn hái tiêu. Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, mẹ em K. không thấy con mình ra phụ hái tiêu nên vào nhà để kiểm tra thì phát hiện em K. nằm tử vong trong nhà bếp.

Phát hiện vụ việc, mẹ em K. đã hô hào mọi người đưa em K. đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện trước khi tử vong, em K. có để lại một bức thư với nội dung “Do áp lực cuộc sống gia đình làm em không thoải mái”.

Chia sẻ trên Dân Trí, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Buôn Hồ cho biết, thời gian qua, do dịch phức tạp nên học sinh trên địa bàn học online ở nhà. Dự kiến ngày 12/4 tới, trường mới quay lại tổ chức dạy học trực tiếp.

"Có thể do các em không đến trường, tâm lý không được giải tỏa, không được trò chuyện với ai nên có khả năng dẫn đến trầm cảm. Phía Phòng cũng đã nhắc nhở các giáo viên của các trường học phải thường xuyên theo dõi, động viên tâm lý của các em học sinh đang độ tuổi mới lớn để tránh xảy ra những vụ việc đáng tiếc", ông Trần Ngọc Cẩm - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Buôn Hồ nói với tờ báo trên.

Còn theo thông tin từ trường THCS Ngô Mây, trong học kỳ I năm học 2021-2022, em K. có ý thức cao trong học tập và rèn luyện, chăm chỉ, ngoan ngoãn. Xếp loại cuối kỳ em đạt hạnh kiểm tốt, học lực khá.

Được biết, em K. bố mất từ nhỏ, đang sống với mẹ và chị gái. Trong học tập, em K. được thầy cô đánh giá có ý thức cao trong học tập, chăm chỉ, ngoan ngoãn.

Hiện vụ việc đã được công an thị xã Buôn Hồ vào cuộc để xác minh, làm rõ nguyên nhân.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nam-sinh-lop-8-de-lai-thu-tuyet-menh-roi-tu-tu-tai-nha-n-302349.html

tự tử học sinh

Tin tức mới nhất