Nam thanh niên bị đôi đũa đâm xuyên não

Các bác sĩ phải mở sọ để lấy đôi đũa đâm sâu vào hốc mắt, xuyên sàn sọ của một nam thanh niên.

Ngày 18/10, Khoa Ngoại thần kinh bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết vừa thẫu thuật lấy đôi đũa ra khỏi não của bệnh nhân Nguyễn Văn Dũng (25 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu).

Trước đó, ngày 16/10, anh Dũng được 2 thanh niên đưa vào bệnh viện Bà Rịa - Vũng Tàu với vết thương ở 2 hốc mắt và bị hôm mê, rồi bỏ đi. Vì vậy các bác sĩ không nắm được nguyên nhân sự việc. Các bác sĩ đã chụp CT thì phát hiện đôi đũa đang găm trong não nạn nhân. Ngay lập tức, anh Dũng được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy.


Đôi đũa đâm qua hốc mắt xuyên lên sàn não bệnh nhân.

TS.BS Nguyễn Kim Chung, Phó khoa Ngoại thần kinh của bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết bệnh nhân bị vết thương ở 2 hốc mắt, dị vật xuyên mắt, sàn sọ và xuyên mô não. Các bác sĩ đã mở sọ lấy ra đôi đũa gãy nằm trong não. “Ê-kíp bác sĩ của Khoa Ngoại thần kinh phối hợp với Khoa Mắt phẫu thuật trong suốt 4 giờ liền”, BS Chung cho biết.

Cũng theo BS Chung trường hợp này nếu không can thiệp kịp thời bệnh nhân sẽ bị nhiễm trùng, phù não gây nguy hiểm đến tính mạng. Hiện anh Dũng vẫn còn mê man, đang điều trị để chống viêm não.

Theo Tri Thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao