Nam Tiktoker tố bị đuổi khỏi 2 quán phở 'vì ngồi xe lăn': Chủ quán lên tiếng phản pháo, khách quen tiết lộ sự thật

Câu chuyện lùm xùm 2 quán phở "đuổi" người khuyết tật đã gây nhiều ý kiến trái chiều, mới đây, người được cho là chủ quán đã chính thức lên tiếng...

Mới đây, trên MXH đã lan truyền thông tin về sự việc V.M.L - một Tiktoker khá nổi tiếng với 248.000 người follow - khi đi ăn tại hai địa điểm ở Hà Nội đã nhận được những trải nghiệm không mấy tốt đẹp.

Cụ thể, theo bài đăng trên trang cá nhân của V.M.L., L. cho biết mình và bạn gái đã bị từ chối phục vụ, đồng thời phải nhận những lời khá khó nghe từ chủ quán vì ngồi xe lăn.

Nam Tiktoker tố bị đuổi khỏi 2 quán phở vì ngồi xe lăn: Chủ quán lên tiếng phản pháo, khách quen tiết lộ sự thật-1
Bài đăng của tài khoản V.M.L 

Nguyên văn bài đăng của nam TikToker:

“L. và bạn nhà mình (bạn gái) đến tiệm phở. Trời Hà Nội mấy hôm nay mưa rả rích…  bạn gái vào quán nhờ nhân viên ra bê mình lên bậc tam cấp. Nhân viên bước ra cửa, bảo ‘quán em không có nhân viên để khiêng người như anh’. 

Thế là hai đứa ‘quay xe’ đi tiệm khác - trong cơn mưa lạnh lòng…

Đến một quán phở gà quen, hai đứa cũng vào ăn như bình thường. Chỗ ngồi bé, nên L. hơi chen vào chỗ bà chủ ngồi bán hàng ăn. Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên ‘ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?’. Nhân viên bảo ‘anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này’.

Bà càng được đà ‘không bán được, đã thế thì tôi đứng’… bữa ăn nghẹn ứ ở cổ - thật khó nuốt. L. thì quen rồi còn bạn gái nước mắt bắt đầu rơi.

Những tưởng sẽ xa Hà Nội bằng kí ức buồn như thế…”.

Nam Tiktoker tố bị đuổi khỏi 2 quán phở vì ngồi xe lăn: Chủ quán lên tiếng phản pháo, khách quen tiết lộ sự thật-2
Nam Tiktoker trong câu chuyện

Ngay sau khi được chia sẻ, bài viết đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng chục nghìn lời bình luận. Một số bạn bè của nam Tiktoker bày tỏ sự đồng cảm, động viên cặp đôi hãy cố gắng vì “cuộc sống luôn có đủ gia vị như vậy”.

Liên quan đến vụ việc, trả lời trên Tri thức và Cuộc sống, người đi ăn cùng với nam TikToker hôm đó khẳng định những thông tin họ đăng tải trên mạng xã hội là hoàn toàn đúng sự thật. Cả hai cam kết với pháp luật và cơ quan chức năng đây là thông tin đúng sự thật. 

Họ cũng đang làm việc với một số bên liên quan mong muốn sớm đưa thông tin xác thực nhằm để bảo toàn danh dự cũng như không làm tổn hại đến cơ quan tổ chức hay một bên nào khác. Họ sẽ sớm công bố thông tin chính xác trên mạng xã hội.

Về sự việc gây ồn ào những ngày qua, theo báo Phụ nữ Việt Nam, tại quán phở trên phố Nam Ngư (P. Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) - quán phở được nhiều người cho rằng có liên quan đến vụ việc, có thể thấy mọi hoạt động trong quán vẫn diễn ra bình thường và khá đông khách.

Theo lời kể của bà Th. (người được cho là chủ quán phở trong câu chuyện của L.), được biết khi anh L. cùng bạn vào ăn thì trời khá mưa và đông khách. Do diện tích quán nhỏ, phía đối diện quán có 2 quán cà phê liên kết cùng kinh doanh nên bà đã nói anh qua đó ngồi:

"Ban đầu, xe lăn đến thì cho đằng sau lưng tôi. Tôi mới nói giờ chật thế này làm sao bán được hàng. Em sang ngồi bên kia uống một cốc nước có phải thoải mái hơn không. Chỗ bán hẹp như này, cả cái xe anh ấy ngồi bên cạnh tôi làm sao tôi bán được".

Nam Tiktoker tố bị đuổi khỏi 2 quán phở vì ngồi xe lăn: Chủ quán lên tiếng phản pháo, khách quen tiết lộ sự thật-3
Bà Th. - người được cho là bà chủ quán phở trong câu chuyện của anh L. - Ảnh cắt từ clip Facebook Lê Minh Sơn

Em dâu bà Th. cũng là người chứng kiến câu chuyện và cho biết thêm, ngay sau đó anh L. cùng bạn vẫn ăn bình thường và tươi cười đi ra:

"Mọi chuyện sau đó vẫn bình thường, vui vẻ. Chú ấy ăn rồi vẫn tươi cười đi ra mà. Trước vẫn bán cho chú ấy hay ăn tối, không có gì hết. Bao giờ chú ấy cũng ngồi đầu bàn này, con dâu tớ bán.

Hôm ấy đúng mưa gió, đúng giờ đông nữa nên bác ấy chỉ nói câu đó thôi, không có câu gì là 'ngữ này', 'ngữ khác' cả, không có như trên mạng đâu. Lúc mình thấy mọi người nói, mình bảo câu đó là không đúng".

Ông Nguyễn Đắc Văn - một khách hàng lâu năm tại quán phở - cho rằng, việc chủ quán có thể vô tình làm tổn thương anh L. là điều có thể cảm thông:

"Hàng chỉ có 1 mét thôi, có hai cái ghế băng hai cái bàn thì chúng ta làm sao có thể dễ dàng xếp vào khi quán đông khách. Cộng thêm để xe lăn ngay sau người ngồi người ta làm, bốc một bát phở, cả ngày bán 500 - 700 hay cả nghìn bát, người ta làm sao làm được.

Có thể có những câu nói chưa được chuẩn mực lắm nhưng đừng nhìn vào những câu nói đó để lên án và tạo nên những yếu tố không tốt ở trên MXH. Mấy chục năm nay vẫn thế, chỗ ngồi vẫn thế, cô chủ vẫn thế, phở chất lượng cũng vẫn thế".

Nam Tiktoker tố bị đuổi khỏi 2 quán phở vì ngồi xe lăn: Chủ quán lên tiếng phản pháo, khách quen tiết lộ sự thật-4
Ông Nguyễn Đắc Văn - một khách hàng lâu năm tại quán phở - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Hiện sự việc vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng với những ý kiến khác nhau.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/nam-tiktoker-to-bi-uoi-khoi-2-quan-pho-vi-ngoi-xe-lan-chu-quan-len-tieng-phan-phao-khach-quen-cung-tiet-lo-su-that-bat-ngo-644713.html

TikToker người khuyết tật Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao