Ngày mai xử phúc thẩm tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên thương tật 79%

Tòa phúc thẩm được mở theo đơn kháng cáo của nữ tiếp viên hàng không, cho rằng bị cáo có dấu hiệu tẩu tán tài sản để né bồi thường. Ngoài ra cần làm rõ trách nhiệm bồi thường của 2 đơn vị cho bị cáo thuê xe Mercedes.

Theo lịch xét xử, ngày mai (9/4) TAND TP.HCM sẽ đưa vụ án "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" ra xét xử phúc thẩm.

Tòa phúc thẩm được mở theo đơn kháng của phía bị hại. HĐXX phúc thẩm do Chánh tòa hình sự TAND TP.HCM Phạm Lương Toản làm chủ tọa.

Bị cáo trong vụ án là Nguyễn Trần Hoàng Phong (SN 1988, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) đã bị tòa sơ thẩm TAND quận Phú Nhuận tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù về tội danh trên.

Ngày mai xử phúc thẩm tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên thương tật 79%-1
Bị cáo Phong

Bị hại trong vụ án là chị Nguyễn Thị Bích Hường (SN 1990, quận Phú Nhuận) là nữ tiếp viên hàng không và ông Lê Mạnh Thường (SN 1956, đã tử nạn trong vụ án) là tài xế GrabBike.

Trước đó, HĐXX TAND quận Phú Nhuận nhận định bị cáo Phong là người lái ô tô Mercedes gây tai nạn rạng sáng 30/1/2020 khiến nữ tiếp viên hàng không thương tật 79% và tài xế xe ôm công nghệ tử vong.

Tòa tuyên phạt bị cáo Phong 7 năm 6 tháng tù, buộc bị cáo này bồi thường 1,4 tỉ đồng cho bị hại Hường bao gồm chi phí cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe và chức năng bị mất, thu nhập thực tế bị mất, chi phí trả cho người chăm sóc chị Hường trong thời gian điều trị, tiền bồi thường về tổn thất tinh thần, thiệt hại do chưa hồi phục sức khỏe...

Ngày mai xử phúc thẩm tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên thương tật 79%-2
Nữ tiếp viên hàng không bị thương tật 79%

Tuy nhiên trong đơn kháng cáo chị Bích Hường cho rằng về trách nhiệm hình sự, bản án mà TAND quận Phú Nhuận tuyên án với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong 7 năm 6 tháng tù là chưa phù hợp, chưa tương xứng với hành vi, hậu quả mà tài xế Mercedes đã gây ra. Mức phạt như vậy còn quá nhẹ đối với bị cáo nên nữ tiếp viên đề nghị phải tăng hình phạt.

Bên cạnh đó, chị Hường cho rằng bản án chỉ yêu cầu bị cáo Phong bồi thường là chưa phù hợp vì việc giao xe Mercedes cho bị cáo sử dụng gây tai nạn còn liên quan đến Công ty TNHH TM Du lịch Vận tải Khang Gia và Công ty Fumita. Vì vậy, cả 2 công ty này phải có trách nhiệm liên đới với bị cáo trong việc chịu bồi thường.

Ngày mai xử phúc thẩm tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên thương tật 79%-3
Luật sư của bị hại nêu ra những vấn đề cho rằng công ty cho bị cáo Phong thuê xe Mercedes có liên đới trong vụ án nên cần xem xét trách nhiệm.

Ngoài ra, theo nữ tiếp viên hàng không, tài xế Mercedes gây tai nạn và bị bắt tạm giam nhưng trong thời gian này đã được mẹ cùng công chứng viên vào trại giam để làm thủ tục sang tên căn hộ cho mẹ của mình nhằm tẩu tán tài sản, để bị cáo không còn tài sản, không phải bồi thường sau này.

"Việc này là trái pháp luật nhưng Tòa không thu thập chứng cứ này, không áp dụng biện pháp cưỡng chế là kê biên tài sản là căn nhà để đảm bảo việc thi hành án sau này, là không phù hợp", chị Bích Hường nêu trong đơn kháng cáo.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ngay-mai-xu-phuc-tham-tai-xe-lai-mercedes-tong-nu-tiep-vien-hang-khong-thuong-tat-79-161210804063146104.htm

nữ tiếp viên hàng không tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao