Nghệ sĩ đích thực dần 'soán ngôi' thế hệ thần tượng K-Pop ?

- Các nhạc sĩ Indie đang dần vươn lên chiếm ưu thế tại thị trường âm nhạc hot nhất khu vực Châu Á?

Hàn Quốc vốn nổi tiếng với ngành công nghệ giải trí được đầu tư kĩ càng và tạo nên xu hướng cho giới trẻ. Nếu như các thần tượng được đầu tư kĩ càng về ekip làm việc cũng như hình ảnh của mình thì các nghệ sĩ Indie lại là những người tự mình tham gia vào mọi khâu để sản xuất ra một sản phẩm âm nhạc và đạt tới khả năng tuyệt vời trong thanh nhạc. Với phong cách âm nhạc khác nhau như vậy, họ gần như có sự phân định rõ ràng giữa các ca sĩ thần tượng và ca sĩ thực lực.

Trước đây, Kpop và Indie hầu hết không bao giờ đi kèm với nhau. Thế nhưng, hiện tại, có vẻ như mọi chuyện đã thay đổi. Các nghệ sĩ Kpop vốn đang nắm giữ ngôi vương đã có đối thủ khi các nghệ sĩ Indie càng ngày càng  khẳng định được vị trí của mình. Trong khi làn sóng Hallyu đang có dấu hiệu chững lại thì các nghệ sĩ Indie lại xuất hiện dày đặc hơn trong các chương trình giải trí và liên tục tổ chức các liveshow lớn của riêng mình.

Chúng ta có thể nhìn thấy sự phổ biến của các ban nhạc idie trong các concert vào cuối năm 2012. Các thần tượng của giới indie, Epitone gần đây đã tổ chức một concert và đã thu hút 4000 fan. Urban Zakapa cũng thu hút được 10.000 fan tới concert của mình. Đặc biệt nhóm nhạc Indie 10cm cũng sẽ tổ chức concert vào tháng Hai năm sau ở sân vận động lớn nhất Hàn Quốc. Rất ít các nghệ sĩ indie có thể biểu diễn tại một địa diểm lớn như vậy



Một sự thật có thể khẳng định đó là các nghệ sĩ Indie (từ viết tắt của Independent) đều là các nghệ sĩ tài năng. Các sản phẩm của họ luôn tạo được sự mới lạ, phóng khoáng, tự do và mang đậm dấu ấn cá nhân trong chất nhạc của mình. Điều này đã thu hút khán giả đến với âm nhạc của họ, trong đó có cả một bộ phận lớn là các thần tượng Kpop. Sẽ không lạ nếu như các bạn thấy các thần tượng trẻ đều thích những bài hát mang giai điệu nhẹ nhàng, vui tươi hoặc trong sáng của các nghệ sĩ Indie như: Hug me, That’s not của 10cm, Couple Song của Ra.D,  There are Times When I Go Crazy Because I Want to Embrace You của Autumn Vacation…

Trong năm vừa qua, các nghệ sĩ Indie đã gây chú ý khi thậm chí nắm giữ vị trí cao trong các bảng xếp hạng, vượt qua cả các ngôi sao ca nhạc hàng đầu, trong đó phải kể đến ban nhạc thành công nhất đó là Busker Busker. Khi album "Cherry Blossom Ending" vừa phát hành, tất cả 11 bài hát trong album đã đều nằm trong Top 30 của Mnet Chart.

Trên bảng xếp hạng Gaon năm 2012, họ thậm chí đã vượt qua Big Bang, PSY và T-ara và trở thành nghệ sĩ có lượng Digital Sales cao nhất năm 2012 cũng như đứng thứ 7 trong top 10 nghệ sĩ có lượng album bán ra cao nhất năm. Đây quả là sự thành công ngoài sức tưởng tượng.





Gần đây, nhiều ngôi sao ca nhạc hàng đầu bắt đầu
hợp tác nhiều hơn với các ban nhạc indie.


Lee Seungi cũng mới hợp tác với Epitone Project trong album “Forest”. Theo đó, Epitone Project đã đứng ra sản xuất và viết lời cho bài hát, thể hiện tài năng âm nhạc đáng ngạc nhiên của một ban nhạc Indie. Ca khúc chủ đề Looking Back cũng đang nắm giữ vị trí cao trên các bảng xếp hạng.



K.Will cũng đã làm việc với nhà sản xuất Primary cho album mới của anh và ngay lập tức, các sản phẩm này được đón nhận ngoài sự mong đợi.

Sistar’s Soyu cũng đã hợp tác với nhóm nhạc indie Geeks trong ca khúc Officially Missing You và bài hát này cũng đã đứng ở vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến có uy tín Hàn Quốc..
 


Ngoài ra, còn rất nhiều các ngôi sao khác cũng đã hợp tác với các ngôi sao indie và nhận được nhiều sự chú ý.

Có vẻ như ngành công nghiệp âm nhạc độc lập đang ngày càng phát triển. Nếu như trước đó, khi nhắc tới K-Pop người ta thường chú ý tới hình ảnh và những màn biểu diễn hào nhoáng thì nay, các tài năng âm nhạc đã được quan tâm hơn. Thay vì xem, khán giả đã nghe và thưởng thức giai điệu nhiều hơn.

Tuy nhiên, đó cũng không hẳn là dấu hiệu soán ngôi của các nghệ sĩ Indie hay việc mất đi ưu thế của các nghệ sĩ thần tượng. Hẳn rằng, đây chỉ là một bước phát triển mới trong âm nhạc khi hai dòng nhạc cùng đi lên và thậm chí tạo nên sự mới mẻ khi kết hợp cùng với nhau. Đối với những sản phẩm như thế này, khán giả chắc chắn sẽ hài lòng bởi nó chính là sự kết hợp hoàn hảo nhất giữa kĩ năng biểu diễn, hình ảnh bắt mắt với tài năng thực sự. Đây quả thực là công thức có thể dẫn tới thành công và chắc chắn sẽ là món ăn lạ miệng đối với khán giả nghe nhạc cho âm nhạc Hàn Quốc trong những năm tiếp theo.

Rainie

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao