Nghề streamer có thể kiếm thu nhập đến tiền tỷ

Một streamer chia sẻ về mức thu nhập mà họ đạt được từ việc livestream có thể lên đến 9 con số một tháng, cho thấy sức hút khổng lồ của nghề streamer tại Hàn Quốc.

Một streamer chia sẻ về mức thu nhập mà họ đạt được từ việc livestream trên nền tảng AfreecaTV có thể lên đến 9 con số một tháng, cho thấy sức hút khổng lồ của nghề streamer tại Hàn Quốc.

Theo nguồn tin từ cộng đồng fanclub, thu nhập hàng tháng của một streamer TOP từ việc livestream trên AfreecaTV có thể lên đến 1 tỷ won Hàn Quốc, tương đương hơn 18 tỷ đồng. 

Nghề streamer có thể kiếm thu nhập đến tiền tỷ-1

Streamer này cũng cho biết, để đạt được mức thù lao hậu hĩnh, anh đã làm việc liên tục khoảng 8-10 giờ mỗi ngày và phải đảm bảo rằng nội dung của mình hấp dẫn và mang tính chất giải trí cao để thu hút người xem.

AfreecaTV là nền tảng livestream số 1 tại Hàn Quốc, được viết tắt từ “Anybody can Freely Broadcast” có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể tự do livestream, nền tảng này cho phép tất cả người dùng trên toàn thế giới xem, thậm chí là trở thành streamer miễn phí.

Nghề streamer có thể kiếm thu nhập đến tiền tỷ-2

Theo Poong Today – một trang phân tích về phát sóng trực tuyến của Hàn Quốc, người hâm mộ thường mua và tặng quà cho streamer thông qua các tính năng “Bong bóng quà”, “Bong bóng quảng cáo”, mỗi bong bóng có giá 110 won (hơn 231.000 đồng). 

Với hình thức đó, hàng tháng nền tảng AfreecaTV đã chuyển hơn 30 tỷ won (hơn 600 tỷ đồng) cho các streamer cộng tác và hoạt động. 

Sự phát triển của công nghệ và internet tạo điều kiện thuận lợi cho việc truyền tải nội dung và tương tác trực tuyến với khán giả. Nhiều streamer tại Việt Nam đã thành công trong lĩnh vực này với mức thu nhập "khủng" như:  Độ Mixi, PewPew, ViruSs…

Nhận thấy sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp stream, tại Việt Nam, nền tảng livestream OnLive của VTVcab ra đời đã mở ra cơ hội phát triển cho nhiều streamer thông qua việc đầu tư chi phí và nội dung độc quyền. 

Nghề streamer có thể kiếm thu nhập đến tiền tỷ-3

OnLive là nền tảng khá "chịu chi" khi sẵn sàng cung cấp cho streamer các gói hỗ trợ tài chính, từ đó giúp họ phát triển thế mạnh về sang tạo nội dung và xây dựng cộng đồng của mình. OnLive cũng có kế hoạch xây dựng một “phòng phát sóng trực tuyến”, nơi có thể tiến hành phát sóng trực tuyến chất lượng cao và tổ chức các cuộc thi quy mô lớn.

Có thể nói, OnLive là một nền tảng khá ‘chịu chi’ khi sẵn sàng cho streamer các gói hỗ trợ tài chính, từ đó giúp họ phát triển thế mạnh về sáng tạo nội dung và xây dựng cộng đồng của mình.

Đồng thời, OnLive cũng cung cấp các công cụ tương tác trực tuyến giúp streamer có thể làm chủ phiên livestream và điều hướng người xem bằng cách cài đặt sự kiện, tạo trước kịch bản tương tác, tạo các câu hỏi thăm dò/các bảng xếp hạng… 

Yếu tố quan trọng khiến OnLive thu hút được nhiều streamer là việc cung cấp nội dung độc quyền cho các streamer khai thác từ kho nội dung về thể thao, giải trí… khổng lồ của VTVcab. Được sự hậu thuẫn này, các streamer có thể sử dụng sóng sạch để tạo ra những nội dung livestream hấp dẫn và thu hút người xem.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/giai-tri/soc-voi-thu-nhap-cua-streamer-dinh-dam-xu-han-20201106121244277.htm

Tin tức mới nhất