Nghệ sỹ Thanh Thủy: "Hài kịch không phải là giải trí cấp thấp"

(2Sao) - Sau tiết mục của nhóm kịch Đời, nghệ sĩ Thanh Thủy nhận xét: “Cái cười như thế này vô cùng vẻ vang và không bao giờ ai dám nói rằng hài cười là giải trí cấp thấp”.

Với chủ đề “Quảng cáo”, 5 nhóm kịch trẻ của Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội đã chứng minh sự sáng tạo dường như không có giới hạn qua những tiểu phẩm hài hước và mang đậm dấu ấn riêng của mình trong đêm thi tối qua.

Nhận được số điểm cao nhất trong đêm thi tối qua là nhóm kịch nam X-Pro với tiểu phẩm “Chuyên gia bắt ma”, nói về cuộc chiến giữa một chàng trai với Quỷ sa tăng để bảo vệ trái đất khỏi sự thống trị của quỷ dữ.


 Tiết mục kết thúc với màn quảng cáo khăn giấy tình bạn, một loại khăn giấy có thể lau khô nước mắt của Quỷ sa tăng, kết nối mọi yêu thương – theo đúng chủ đề của chương trình.


Nghệ sĩ Thanh Thủy cho rằng thế mạnh của X-Pro là hài tình huống, khai thác nét duyên của từng cá nhân nhưng chị đòi hỏi nhiều hơn thế. Chị cũng cho rằng giám khảo Minh Nhí có phần ưu ái khi nhận xét chi tiết quảng cáo của nhóm đưa vào hơi ít. Nữ nghệ sỹ cho rằng X-Pro đã dùng “thủ đoạn” là mượn phần kết của tiểu phẩm để đưa chi tiết quảng cáo khăn giấy vào chứ chiếc khăn giấy không liên quan với tiểu phẩm.

 Khác với ý kiến của nghệ sĩ Thanh Thủy, Huỳnh Lập cho rằng nên gọi chi tiết này là thông minh hơn là thủ đoạn. Vân Trang thì cho rằng đây mới chính là xu hướng quảng cáo của thế giới ngày nay. Tuy gây nhiều tranh cãi nhưng X-Pro đã nhận được số điểm tuyệt đối 40.


Đồng số điểm 40 với X-Pro là nhóm kịch Đời với tiểu phẩm “Máy nhân bản”. Tiểu phẩm lấy nước mắt của giám khảo và ban bình luận với câu chuyện xúc động về sự hy sinh của người mẹ dành cho những đứa con của mình cũng như sự vô tâm của những người con khi dùng robot thay mình chăm sóc cho mẹ.


NSƯT Kim Xuân cho rằng: “Đời đã có một cú lội ngược dòng tuyệt vời. Hài kịch nhưng làm chúng tôi nhói tim”. Nghệ sĩ Thanh Thủy thì nhận xét: “Cái cười như thế này vô cùng vẻ vang và không bao giờ ai dám nói rằng hài cười là giải trí cấp thấp”.


Với tiết mục cũng nhận được số điểm tuyệt đối từ các giám khảo, nhóm Đời cùng với nhóm X-Pro đã chia nhau giải thưởng 20 triệu đồng của chương trình dành cho nhóm cao điểm nhất trong từng đêm thi.


Tuy không giành được số điểm cao nhất nhưng nhóm kịch cổ trang Chuồn Chuồn Giấy lại nhận được nhiều tình cảm của khán giả cho tiết mục “Vương quốc Ai Cạp”. Nội dung tiết mục nói về cuộc tranh giành quyền lực và cuộc chạy đua để có thể kế thừa ngai vàng của 3 người con Nữ hoàng.


Tiết mục nhận được lời khen của cả BGK và Ban bình luận. Nghệ sĩ Minh Nhí đặc biệt ấn tượng với cách làm việc tập thể, sự phân chia vai chính luân phiên qua mỗi đêm thi của nhóm. Tiết mục nhận được 38 điểm.


Nhóm nhạc kịch Buffalo có một đêm thi an toàn với tiểu phẩm “4 điều ước”. Nội dung tiểu phẩm nói về chàng trai không cam lòng khi người yêu đi nước ngoài du học nên đã bán linh hồn của mình cho nhóm âm binh để có được 4 điều ước.


Đây là một tiết mục thông minh, sáng tạo và giữ đúng phong cách nhạc kịch của Buffalo, nhưng các giám khảo yêu cầu nhóm thể hiện nhiều tình huống hài hơn. Số điểm mà Buffalo nhận được là 38,5 điểm.


Có lẽ do áp lực với chủ đề Quảng cáo nên nhóm kịch trẻ C.M.V đã có 1 đêm thi chưa thành công khi đưa cả một siêu thị hàng hóa vào trong tiểu phẩm “Bạch Tuyết ngoại truyện” của mình.


Giám khảo Minh Nhí cảnh báo nhóm cần phải tập trung và không được chủ quan. Nhóm nhận được 35,5 điểm, số điểm thấp nhất đêm thi tối qua.



Đ.S
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất