Nghi can giết chồng, phi tang xác là người hay la chửi

"Tú hiền lắm, chỉ có điều là hay nhậu nhẹt còn vợ nó thì thường la chửi", bà Lệ nói về gia đình con gái của mình sau khi vụ trọng án xảy ra.


Bà Yến cho rằng vợ anh Tú đã nói dối với người thân là chồng chị đã bỏ nhà đi nhằm che giấu tội lỗi.

Sáng 18/11, khi hay tin con gái bị công an tạm giữ vì nghi giết chồng, bà Đoàn Thị Mỹ Lệ (52 tuổi, mẹ của Hàng Thị Hồng Diễm) đã ngất xỉu nhiều lần rồi chỉ biết nằm khóc.

"Con rể tôi hiền lắm"

Theo người mẹ, Diễm là con gái lớn trong gia đình 3 chị em. Học hết tiểu học, Diễm theo cha mẹ và hai em lên Bình Dương làm thuê.

"18 tuổi, Diễm gặp Tú rồi kết hôn. Để hai cháu ngoại được học hành ổn định, tôi đưa hai đứa nhỏ về quê nuôi dưỡng, cha Diễm còn ở Bình Dương bán vé số. Tú hiền lắm, chỉ có điều là hay nhậu nhẹt còn vợ nó thì thường la chửi", bà Lệ kể về gia đình con gái.

Nghi can giết chồng, phi tang xác là người hay la chửi-1
Bà Lệ nói về cuộc sống của vợ chồng con gái. Ảnh: Việt Tường.

Thấy nhiều người đến nhà hỏi chuyện anh Tú, hai con của nạn nhân tỏ ra bồn chồn nên bà Lệ nói dối là cha các cháu bị bệnh. Hiện, bà thu xếp quần áo để hai cháu chuẩn bị về quê nội chịu tang cha.

"Hai đứa đang thi nên chưa ai dám nói Tú chết. Giờ chưa biết qua bên đó ăn nói với gia đình thông gia như thế nào", người mẹ sụt sùi và mong rằng những việc xảy ra không phải do con gái mình làm.

Trò chuyện với Zing.vn, ông Hàng Minh Hương (41 tuổi, chú ruột Diễm) cho biết dù bỏ xứ đi làm ăn xa nhưng mỗi năm vợ chồng đứa cháu vẫn về thăm quê vài lần. Những lần gặp nhau, ông Hương chưa từng thấy biểu hiện bất hòa của vợ chồng anh Tú.

Theo ông Hương, việc Diễm sát hại chồng rồi phi tang xác khiến nhiều người ở quê nhà bàng hoàng. Gần một tuần trước, Diễm gọi điện về thăm mẹ và các con. Bà Lệ với con gái trò chuyện vui vẻ, không có dấu hiệu gì bất thường.

Thời niên thiếu nghèo khó của nạn nhân vắn số

Cũng trong hôm nay (18/12), hàng chục người thân của nạn nhân Trần Thanh Tú (37 tuổi) nghi bị vợ sát hại đến căn nhà gần như bỏ hoang tại ấp Trương Hiền, xã Thạnh Trị (huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng) để quét dọn, chờ đưa thi thể anh về.

Gần 5 năm qua, căn nhà này chỉ có anh Tú vào thắp hương cho người mẹ quá cố vào mỗi dịp Tết Nguyên đán.

Nghi can giết chồng, phi tang xác là người hay la chửi-2
Bà Lâm Thị Yến. Ảnh: Việt Tường.

Bà Sáu Nhan, nhà gần bệnh viện huyện Thạnh Trị cho biết gần 40 năm trước cha mẹ anh Tú gặp nhau khi người phụ nữ đã có hai con với chồng trước. Bảy năm sau đó, ông Trần Văn Đỏ (cha Tú) qua đời vì bị sét đánh, bỏ lại vợ nghèo một mình nuôi ba đứa con.

"Nhà nghèo nên Tú học lớp 3 hay 4 gì đó thì nghỉ, cùng chị với anh cùng mẹ khác cha đi làm thuê khắp nơi. Khi Tú khoảng 15 tuổi thì mẹ nó dắt cả nhà đi Bình Dương làm thuê và nó gặp Diễm rồi cưới nhau trên đó", bà Nhan kể.

Theo bà Lâm Thị Yến (56 tuổi, anh Tú gọi bằng cô), anh Tú với vợ có hai con (gái 14 tuổi và trai 9 tuổi). Cả hai sống với bà ngoại ở ấp Phương Bình, xã Phương Phú (huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang).

"Tú tính hiền lành, năm nào Tết cũng về đây chơi, còn vợ nó thì mười mấy năm chỉ qua nhà chồng 2-3 lần. Vợ chồng có mua nhà ở Phụng Hiệp nên sau khi mẹ nó chết 5 năm trước, Tú thỉnh lư hương sang đó để thờ", bà Yến chia sẻ.

Nghi can giết chồng, phi tang xác là người hay la chửi-3
Nhiều người ở ấp Trương Hiền, xã Thạnh Trị (Thạnh Trị, Sóc Trăng) đến dọn dẹp căn nhà bỏ hoang để chuẩn bị lo hậu sự cho anh Tú. Ảnh: Việt Tường.

Người phụ nữ này cũng kể rằng bà có con gái lấy chồng về TP HCM. Mỗi khi rảnh, con bà thường đến nhà trọ thăm vợ chồng anh Tú.

"Hai tháng trước dưới này có đám tang, Tú về đây và nói cuối năm nay nó về quê làm tài xế vì có bằng lái xe 4 bánh. Tôi hỏi cho vợ mày làm gì thì nó nói nuôi heo. Cháu tôi chưa thực hiện được dự định cho tương lai thì đã qua đời", bà Yến vừa nói vừa lau nước mắt.

Hai ngày trước, người thu gom rác ở phường Thuận Giao (thị xã Thuận An, Bình Dương) phát hiện đầu người trong ba lô. Cơ quan điều tra sau đó vào cuộc và tạm giữ hình sự Hàng Thị Hồng Diễm để làm rõ cái chết của chồng.

Tại cơ quan điều tra, Diễm khai đêm 15/12, anh Tú nhậu xong thì về nhà trọ và hai người xảy ra cự cãi. Trong lúc ẩu đả, Diễm dùng dao chém chồng khiến nạn nhân tử vong rồi phi tang xác.


Nghi can giết chồng, phi tang xác là người hay la chửi-4
Quê nghi can ở xã Phương Phú (màu đỏ) của Hậu Giang. Ảnh: Google Maps.
 

Theo Zing


Giết người ở Bình Dương giết người phi tang xác án mạng kinh hoàng

Tin tức mới nhất