'Nghịch tử' rủ người dựng kịch bị bắt cóc, tống tiền bố mẹ

Do đã xin tiền bố mẹ nhiều lần và chơi hết nên phải sử dụng hạ sách "giả bị bắt cóc, đòi tiền" để "vòi" thêm tiền của bố mẹ.

Chiều ngày 7/11, Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội xác nhận với Zing cho biết, cơ quan vừa khởi tố bị can Đỗ Đình Hoàng (SN 2002, trú tại xã Mường Min, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa), Tạ Việt Hoàng (SN 2003, trú tại xã Cam Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội) và Đỗ Viết Mạnh (SN 2001, trú tại xã Mường Min, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo cơ quan công an, Đình Hoàng là sinh viên Đại học FPT, có quen Mạnh là chủ một cửa hàng sửa chữa máy tính nên đã vay nợ người này 10 triệu đồng. 

Do không còn khả năng tự thanh toán nhưng cần tiền chi tiêu và trả nợ, Đình Hoàng đã bịa chuyện bị người khác bắt giữ để tống tiền gia đình.

Nghịch tử rủ người dựng kịch bị bắt cóc, tống tiền bố mẹ-1

Hai bị can trong vụ án

Dân trí cho biết, trước đó, ngày 12/5, Đình Hoàng lên một xe taxi, gọi video cho bố mẹ thông báo bị người khác bắt cóc vì thiếu nợ, rồi liên tục giả giọng người khác gọi điện thúc ép gia đình phải đưa tiền. 

Để gia đình tin mình đang bị bắt giữ, Việt Hoàng được giao nhiệm vụ chụp ảnh, quay nhiều clip Đình Hoàng bị bắt giữ, trói... gửi cho gia đình của thanh niên này, yêu cầu phải đưa tiền chuộc.

Trong khi đó, Mạnh "tư vấn" cho Đình Hoàng phải cắt đứt liên lạc với những người thân quen tránh lộ kế hoạch. Ngoài ra, chủ cửa tiệm sửa chữa máy tính cũng "phím" cho Đình Hoàng sử dụng một tài khoản ngân hàng của người lạ để nhận tiền.

Đến đêm 12/5, trước sự uy hiếp của nhóm này, gia đình Đình đã chuyển 30 triệu đồng, đồng thời trình báo Công an huyện Thạch Thất. 

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra vạch trần được vở kịch của nhóm này và  và xác nhận Đình Hoàng không bị bắt cóc.

Rạng sáng 13/5, Công an huyện Thạch Thất đã bắt giữ Đỗ Đình Hoàng, Tạ Việt Hoàng khi họ đang ở phòng trọ của Việt Hoàng.

Tại cơ quan công an, Đình Hoàng khai do đã xin tiền bố mẹ nhiều lần nên phải giả bị bắt cóc để vòi thêm tiền.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nghich-tu-ru-nguoi-dung-kich-bi-bat-coc-tong-tien-bo-me-n-326711.html

Cưỡng đoạt tài sản tống tiền bắt cóc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao