Ngoài con cái, đây là 5 lý do khiến nhiều phụ nữ đau khổ chấp nhận sống chung với chồng ngoại tình

Chuyện chồng ngoại tình chưa bao giờ là chuyện dễ dàng với phụ nữ. Dù tổn thương, nhiều chị em vẫn cố gắng duy trì gia đình hiện tại. Vì sao vậy?

1. Sợ sự cô đơn sau khi ly hôn

Phụ nữ luôn mong muốn một gia đình đủ đầy hạnh phúc cùng chồng, con để dựa vào, để yêu thương và được yêu thương. Nhưng khi chồng ngoại tình, quyết định ly hôn sẽ khiến họ phải trở lại cuộc sống chỉ có một mình đối phó với mọi thứ xung quanh.

Ngoài con cái, đây là 5 lý do khiến nhiều phụ nữ đau khổ chấp nhận sống chung với chồng ngoại tình-1
Tài chính thường là một nguyên nhân phổ biến khiến phụ nữ không dám ly hôn vì chồng ngoại tình. Ảnh minh họa

2. Phụ thuộc tài chính

Theo phong tục ở nhiều nơi, đàn ông được cho là người phải làm trụ cột cho gia đình. Từ đó, nhiều người vợ có xu hướng phụ thuộc vào chồng về mặt tài chính.

Ngoài ra, nỗi sợ hãi về việc phải làm lại từ đầu cũng là thứ níu chân người vợ. Khi lòng tự trọng của người phụ nữ gắn liền với địa vị của người đàn ông, họ sẽ ở lại để duy trì tự tôn và hình ảnh gia đình hạnh phúc.

Những rắc rối quanh việc phân chia tài sản - cũng là sự e ngại của nhiều phụ nữ khi quyết định ly hôn. Họ có thể phải tay trắng rời khỏi nhà chồng.

Khi ly hôn, người chồng dù ngoại tình vẫn có tài sản, địa vị xã hội, thậm chí tước đoạt quyền nuôi con, trong khi, phụ nữ vừa gánh chịu tổn thương, vừa không còn lại gì, hoàn toàn mất hết.

Việc tái hôn của phụ nữ sau ly hôn cũng khó khăn hơn rất nhiều lần so với nam giới. Khi hôn nhân đổ vỡ, người đàn ông có thể kết hôn ngay với cô bồ đã ngoại tình, nhưng phụ nữ với nỗi đau bị phản bội, bị phụ bạc, bị mất niềm tin sẽ rất khó khăn để làm lại từ đầu.

3. Vẫn còn tình cảm với chồng

Phụ nữ thường vì yêu mà hy sinh và tha thứ khi chồng ngoại tình. Họ lặng lẽ chấp nhận cuộc sống hiện tại và mong ước rằng một ngày nào đó người chồng sẽ thay đổi và trở về bên mình.

4. E ngại dư luận xã hội

Theo một báo cáo trên Huffington Post, phụ nữ phải chịu nhiều định kiến nếu ly hôn chồng. Để tránh bị những người xung quanh đàm tiếu, dị nghị, không ít phụ nữ chọn cách chịu đựng, im lặng.

Mối quan hệ hôn nhân đổ vỡ cũng gây tổn thương, điều tiếng cho cha mẹ 2 bên. Đây cũng là lý do khiến nhiều phụ nữ phải nặng lòng, suy tính. Việc họ ly hôn sẽ làm cha mẹ buồn, thậm chí suy sụp, vừa sợ dị nghị, vừa thương con gái khó có lại được hạnh phúc.

Thêm nữa, có ý kiến cho rằng, việc phụ nữ rời khỏi nhà chồng là một dấu hiệu cho thấy người đó không có khả năng quản lý tổ ấm của mình. Đó cũng là lí do khiến một số phụ nữ sẽ lờ đi sự không chung thủy của chồng hoặc đợi cuộc hôn nhân tự sụp đổ.

5. Nghĩ rằng đã quá muộn để ly hôn

Sau thời gian dài chung sống, người phụ nữ thường nghĩ rằng giờ đã quá muộn để bắt đầu một cuộc sống mới. Một cuộc hôn nhân đổ vỡ khiến cho phụ nữ có suy nghĩ sẽ khó có thể bước tiếp và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn.

Họ chưa đủ tâm lý sẵn sàng để di chuyển tới một nơi mới, sống trong một cuộc sống mới ở một ngôi nhà hoàn toàn xa lạ. Họ đã bỏ rất nhiều công sức và tâm huyết để dựng nên tổ ấm trước kia.

Thậm chí, họ còn cảm thấy mệt mỏi hơn khi nghĩ đến việc phải bắt đầu mọi thứ lại từ đầu, kể cả việc tìm kiếm một người đàn ông khác cho cuộc đời mình.

Vì vậy, phụ nữ luôn cố gắng duy trì cuộc hôn nhân đã không còn hạnh phúc.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ngoai-con-cai-day-la-5-ly-do-chinh-khien-nhieu-phu-nu-dau-kho-chap-nhan-song-chung-voi-nguoi-chong-ngoai-tinh-172231225165610038.htm?fbclid=IwAR3b5l2nZRUbgmLYMkO7nBxd7jJuE5MHhdbp9YI6OZe8s3B1nv-uU5xM-5M

Ngoại tình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao