Ngồi mâm cưới với người trung tuổi, chàng trai sốc vì văn hóa lấy phần

Đứng dậy đi lấy chút cơm tẻ, lúc về anh choáng váng vì trên bàn chỉ còn 2 món ăn dở dang, trong khi đó, các bác gái vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Mới đây, tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc xuất hiện một nhóm phụ nữ trung tuổi hành động chẳng khác nào "thần lấy phần" tại tiệc cưới, gây xôn xao dư luận.

Theo anh Tống, người tham gia tiệc cưới, do đến khá sớm, anh được xếp ngồi cùng bàn với những người trung tuổi, trong đó có một nhóm những người phụ nữ hành động rất kỳ quặc.

Ngồi mâm cưới với người trung tuổi, chàng trai sốc vì văn hóa lấy phần-1
Những người phụ nữ tay lăm lăm túi bóng, đổ hết cả đĩa thức ăn còn nguyên vào túi ni lông, thậm chí còn có dấu hiệu tranh giành.

Anh Tống cho biết, khi chưa bắt đầu nhập tiệc, những người phụ nữ này đã lôi hết túi bóng trữ sẵn trong người và tuyên bố sẽ lấy phần mang về.

Do biết là phong tục địa phương mỗi nơi mỗi khác, thấy vậy anh Tống không nhiều lời phàn nàn, tưởng rằng ăn xong còn thừa mới lấy phần mang về.

Nào ngờ, khi vừa đứng dậy đi lấy chút cơm tẻ, lúc về anh Tống choáng váng vì trên bàn chỉ còn 2 món ăn dở dang. Trong khi đó, các bác gái vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, hối hả dọn đồ, ý đồ muốn lấy phần luôn cả hai món cuối.

Cực chẳng đã, cuối cùng anh Tống đánh gọi một tô mì gói để ăn cho đỡ đói.

Từ hình ảnh do anh Tống đăng tải lên mạng có thể thấy những người phụ nữ tay lăm lăm túi bóng, đổ hết cả đĩa thức ăn còn nguyên vào túi ni lông, thậm chí còn có dấu hiệu tranh giành, cuối cùng trên bàn chỉ còn toàn đĩa trống.

Bàng hoàng trước cảnh tượng này, anh Tống cảm thán: "Ở quê tôi không có chuyện này, phong tục ở đây tôi cũng không biết nhiều, ở bàn các bạn trẻ khác ngồi cũng không giống như vậy, không hiểu thế nào nữa. Tất cả mọi người đến ăn cưới đều có tiền mừng, lấy đồ ăn về ngay khi vừa nhập tiệc có vẻ không ổn lắm".

Trước tình huống vô lý và ích kỷ này, cư dân mạng đều cho rằng hành động "ăn cỗ lấy phần" thế này thực sự quá khó coi, làm mất đi niềm vui và ý nghĩa của việc đến chung vui trong tiệc cưới.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/ngoi-cung-mam-cuoi-voi-nguoi-trung-tuoi-chang-trai-soc-vi-van-hoa-lay-phan-ar771570.html

mâm cỗ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao