Người dân chất phân bò thành đống lớn rồi ném lên người nhau

Những hoạt động kỳ lạ này là một phần không thể thiếu trong ngày hội truyền thống Gorehabba của người Ấn Độ.


Người dân chất phân bò thành đống lớn rồi ném lên người nhau

Ngày hội truyền thống Gorehabba diễn ra vào tháng 11 hàng năm, là dịp người dân tại ngôi làng Gomatapura, Ấn Độ, sẵn sàng với "cuộc chiến" phân bò. Với người Ấn Độ, bò là loài vật rất linh thiêng. Được biết, ngày hội này diễn ra ngay sau lễ hội ánh sáng Diwali nổi tiếng.

Trước khi lễ hội chính thức diễn ra, trong nhiều ngày liền, người dân làng Gomatapura sẽ dành thời gian thu lượm phân bò. Họ sẽ tập trung thành từng đống lớn tại khoảnh đất trống trong làng. Tại đây, phân bò được những người đàn ông nặn thành "bánh lớn".

Sau nghi thức đốt hình nộm tại đền Eshwaraswamy, "cuộc chiến" phân bò chính thức bắt đầu.

Những người đàn ông tham dự lễ hội sẽ ở trần. Họ ném từng tảng phân bò lớn về phía người đối phương. Người dân địa phương tin rằng, càng nhận được nhiều phân bò, họ sẽ nhận nhiều phước lành, may mắn từ phía thần linh.

Cũng theo người làng, nghi lễ này được lưu truyền hàng trăm năm nay. Xưa kia, người làng Gomatapura vẫn có thói quen chở phân bò đi qua những bức tượng thờ thần linh. Điều này khiến các vị thần nổi giận và giáng lời nguyền xuống làng. Để cầu xin tha thứ, họ đã tổ chức lễ hội ném phân bò hàng năm. Kể từ đó, ngày hội vẫn được gìn giữ cho tới ngày nay.

Người dân chất phân bò thành đống lớn rồi ném lên người nhau-1
Lễ hội ném phân bò là một phần không thể thiếu trong đời sống tâm linh của người dân làng Gomatapura, Ấn Độ

Ngày hội độc đáo này đang trở thành lễ hội thu hút ngày càng nhiều người dân từ địa phương khác và khách thập phương tới tham gia.

 

 

Theo Dân Trí


lễ hội kỳ lạ Ấn Độ

Tin tức mới nhất