Người đàn ông đi bộ hàng chục km tìm vợ đã qua đời gây 'sốt' mạng

Một chuyện tình cổ tích buồn giữa đời thực. Ông ấy không có con, và vợ chẳng còn nên chắc cô đơn lắm. Có lẽ vì thế nên ông không thể chấp nhận sự thật.

Video ghi cảnh một người đàn ông lớn tuổi bị mất trí nhớ, đi bộ lang thang 20km để tìm kiếm người vợ quá cố mà ông tin rằng vẫn còn sống, thu hút hàng triệu lượt xem và gây xúc động mạnh trên mạng xã hội ở Trung Quốc.

Người đàn ông đi bộ hàng chục km tìm vợ đã qua đời gây sốt mạng-1
Ông Trương đi bộ khoảng 20km, lang thang khắp nơi để tìm người vợ đã mất (Ảnh: SCMP).

Ông lão họ Trương, sống ở Thượng Hải, được cảnh sát tìm thấy khi đang đi tìm vợ - người đã qua đời 2 năm trước. Gần đây, ông bị đột quỵ dẫn tới mất trí nhớ và bị ảo tưởng. Dù quên hết mọi người nhưng ông Trương vẫn nhớ về vợ. Ông tưởng rằng vợ mình đi lạc nên lang thang khắp nơi để tìm.

Ban đầu, cảnh sát tìm thấy ông Trương trên phố và không hiểu ông đang làm gì. Họ đưa ông về đồn. Cuộc đối thoại giữa cảnh sát và ông lão mất trí nhớ thu hút người xem.

"Ông đang sống với ai?", cảnh sát hỏi.

"Tôi sống cùng vợ", ông Trương nói.

"Không phải bà ấy đã qua đời rồi sao? Chúng tôi còn lưu bộ hồ sơ của bà ấy", người cảnh sát cho biết.

Người đàn ông đi bộ hàng chục km tìm vợ đã qua đời gây sốt mạng-2
Sau đó các cảnh sát đã hộ tống ông lão về nhà an toàn (Ảnh: Sohu).

Khi sĩ quan cảnh sát hỏi người vợ đang ở đâu, ông Trương nói bà ngồi cạnh mình. "Tôi còn về nhà trước bà ấy mà", ông nói thêm. Và dù được các cảnh sát nói về việc vợ ông đã qua đời, nhưng ông Trương một mực cho rằng bà còn sống. Sau đó, ông được các cảnh sát hộ tống về nhà. 

Được biết, hai vợ chồng ông Trương không có con. Vợ ông qua đời 2 năm trước. Dù hiện tại mất trí nhớ nhưng trong tâm trí ông Trương, người vợ vẫn còn và ông luôn đi tìm kiếm.

Câu chuyện của ông khiến hàng triệu người trên mạng xã hội Trung Quốc rơi nước mắt. "Một chuyện tình cổ tích buồn giữa đời thực. Ông ấy không có con, và vợ chẳng còn nên chắc cô đơn lắm. Có lẽ vì thế nên ông không thể chấp nhận sự thật rằng vợ đã mất", một bình luận chia sẻ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/nguoi-dan-ong-di-bo-hang-chuc-km-tim-vo-da-qua-doi-gay-sot-mang-20230221120839764.htm

chuyện tình cảm động

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao