Người nổi tiếng đầu tiên công khai phản đối 'thần y dởm' Võ Hoàng Yên

Ca sĩ Nguyên Vũ cho rằng, hành động kéo lưỡi, bóp cổ, bộp tai của ông Võ Hoàng Yên giống bạo hành trẻ em hơn là chữa bệnh.

Thời gian qua, ồn ào ông Võ Hoàng Yên bị tố chữa bệnh không như lời đồn, có dấu hiệu lừa đảo... xôn xao khắp cõi mạng. Sự việc càng thêm căng thẳng khi nhiều sao Việt cũng bị lôi vào cuộc. 

Ngoài cái tên Hoài Linh, một số nghệ sĩ Việt như Phan Đinh Tùng, Hồ Việt Trung, Nhật Kim Anh... cũng bị đào lại khoảnh khắc chụp cùng ông Võ Hoàng Yên. Thậm chí, những người này còn đăng bài cảm ơn, được cho là quảng cáo sai sự thật, tâng bốc nhằm tiếp tay cho vị "thần y dởm".

Người nổi tiếng đầu tiên công khai phản đối thần y dởm Võ Hoàng Yên-1
Nhiều sao Việt bị khui chụp ảnh, đăng bài cảm ơn ông Yên.

Cho đến trưa 25/6, ca sĩ Nguyên Vũ bất ngờ đăng đàn bày tỏ sự bức xúc khi xem clip chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên.  Nam ca sĩ cho rằng, cách ông Yên kéo lưỡi, bóp cổ, bộp tai bệnh nhân giống hành vi bạo hành hơn là chữa bệnh. 

Để kiểm chứng cảm giác, nam ca sĩ tự vỗ 2 phát vào 2 bên tai của mình. Kết quả, một người trưởng thành sức khỏe tốt như anh cũng choáng váng mặt mày, phải nằm nghỉ ngơi 10 phút mới bớt hoa mắt.

"Tiếng khóc thét của đứa trẻ nghe mà xé cả ruột gan. Kéo lưỡi, bóp cổ, bộp tai là hình thức chữa bệnh sao? Hay là bạo hành tra tấn trẻ em? Vũ đã suy nghĩ rất kỹ trước khi đăng lên Facebook nhưng Vũ tin là những người có lương tâm cũng sẽ có cảm giác khó chịu và bức xúc đến rơi nước mắt khi nhìn thấy cảnh này. Nó phản cảm và có gì đó dã man đối với một đứa trẻ quá. Ai đó có chuyên môn và thẩm quyền hãy cho Vũ và mọi người biết hành vi trên là đúng hay sai? 

Người nổi tiếng đầu tiên công khai phản đối thần y dởm Võ Hoàng Yên-2
Nguyên Vũ "xé ruột gan" khi xem clip ông Yên chữa bệnh.

Vũ cũng đã thử vỗ 2 cái vào 2 bên tai mình để thử cảm giác mà đứa trẻ chịu đựng xem ra sao. Kết quả tai thì lùng bùng (chắc có lẽ do tai mình không điếc nên vậy) và đầu thì choáng váng phải nằm xuống giường nghỉ khoảng 10 phút mới hết nhức.

Dù gì tự mình vỗ mình nên cũng làm nhẹ bớt, vậy thử hỏi sao đứa trẻ chịu đựng nỗi mấy cái bộp tai long cả óc đó vào đầu? Thể trạng bé thì non nớt yếu đuối mà lại câm không thể nói, còn bị kéo luỡi bóp cổ nên chỉ có thể gào khóc trong đau đớn một cách tuyệt vọng mà thôi", Nguyên Vũ bức xúc. 

Khép lại bài viết, nam ca sĩ bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc để trả lại công bằng cho mọi người. 

Bài viết của Nguyên Vũ sau khi lên sóng nhận được sự quan tâm lớn. Bên cạnh bình luận bày tỏ đồng tình với quan điểm của nam ca sĩ, một số khán giả cũng gửi lời cảm ơn khi Nguyên Vũ đã dám lên tiếng nói ra những điều mà họ nghĩ bấy lâu nay. 

Được biết, Nguyên Vũ là nam nghệ sĩ đầu tiên dám lên tiếng phản đối hành động của "thần y" Võ Hoàng Yến. 

Người nổi tiếng đầu tiên công khai phản đối thần y dởm Võ Hoàng Yên-3
Nguyên Vũ bức xúc khi xem clip ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh.

Cũng liên quan tới cái tên Võ Hoàng Yên, trước đó diễn viên Hồng Ánh từng lên án nam diễn viên C.D - người đóng giả bệnh nhân mù, tham gia clip quảng cáo cho "lương y". 

Theo đó, dòng bình luận của Hồng Ánh khiến nhiều người cho rằng đoạn clip có sự xuất hiện của nam diễn viên C.D đã được ông Yên dàn dựng. Những người tham gia clip này đang tiếp tay cho hành động sai trái, lừa dối của ông Yên. 

Người nổi tiếng đầu tiên công khai phản đối thần y dởm Võ Hoàng Yên-4Người nổi tiếng đầu tiên công khai phản đối thần y dởm Võ Hoàng Yên-5
Hồng Ánh từng bức xúc khi 1 nam diễn viên tham gia clip dàn dựng của ông Yên.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-noi-tieng-dau-tien-cong-khai-phan-doi-vo-hoang-yen-n-267033.html

Võ Hoàng Yên Nguyên Vũ

Tin tức mới nhất