Người phụ nữ không biết bơi thoát chết thần kỳ sau 1 đêm dài trôi trên biển

Chiều 13/6, trong lúc đang đứng trên bãi đá ngầm xem điện thọai, chị Hồ bị một ngọn sóng ập đến cuốn trôi xuống biển.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, vào khoảng 6h ngày 14/6, Công an trấn Trương Bản, thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến đang tiến hành tuần tra thì bất ngờ phát hiện một người phụ nữ đang trôi lênh đênh trên biển nên đã huy động lực lượng cứu nạn nhân vào bờ. 

Người phụ nữ sau đó được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng mất trí nhớ tạm thời, chị ta chỉ nhớ mình họ Hồ còn những thông tin khác đều không nhớ. Tìm kiếm trên người cũng không có giấy tờ tùy thân nào nên không liên hệ được với gia đình nạn nhân. 

Bằng nghiệp vụ nghề nghiệp, cảnh sát địa phương nhanh chóng tìm ra danh tính người phụ nữ trên. Theo đó, người này họ Hồ, 32 tuổi, người Trùng Khánh, đang sống 1 mình và làm việc tại Tấn Giang.

Thông tin từ cảnh sát, vào ngày 12/6, cách ngày chị Hồ được tìm thấy, chị vẫn xuất hiện ở Tấn Giang. 

Người phụ nữ không biết bơi thoát chết thần kỳ sau 1 đêm dài trôi trên biển-1
Đội tuần tra phát hiện và giải cứu cô gái 

Đến 11h ngày 14/6, chị Hồ dần hồi phục và nhớ lại mọi chuyện đã xảy ra. Ghi nhận của trang 163, lấy lại được ký ức, chị Hồ tiết lộ, chiều 13/6, chị đã tới khu thắng cảnh Vịnh Nguyệt Lượng ở Tuyền Châu thư giãn. Tuy nhiên, trong lúc đang đứng trên bãi đá ngầm xem điện thọai thì chị bị một ngọn sóng ập đến cuốn trôi xuống biển. 

Tình huống xảy ra bất ngờ, chị Hồ không kịp kêu cứu, bản thân không biết bơi nên lúc đó rất hoảng loạn, sợ hãi, cố gắng dùng sức ra hiệu hy vọng có người nhìn thấy nhưng xung quanh không có 1 bóng người.

Cũng theo lời chị Hồ, sau 1 hồi vùng vẫy không có hiệu quả, chị chợt nhớ đến từng đọc được một thông tin trên mạng là khi bị rơi xuống nước cần thả lỏng và tìm cách giảm bớt trọng lượng trên cơ thể.

Ngay lập tức, chị Hồ vứt bỏ hết túi xách, điện thoại và các vật dụng có trọng lượng trên cơ thể xuống biển. Sau đó, chị thả lỏng tinh thần, và cứ như vậy, cơ thể mập mạp của chị Hồ nhẹ nhàng trôi nổi trên mặt nước. 

Từ buổi chiều cho đến đêm, chị Hồ đã uống khá nhiều nước biển và không còn biết mình bị cuốn đi đâu, cơ thể cũng dần yếu, chị dần dần rơi vào trạng thái mơ hồ, mất đi ý thức, mặc kệ bị sóng biển cuốn đi. 

May mắn, sáng sớm 14/6, chị Hồ bị sóng đánh vào gần bờ và được tổ tuần tra cứu. 

Người phụ nữ không biết bơi thoát chết thần kỳ sau 1 đêm dài trôi trên biển-2
Ảnh minh họa

Hiện tại, lượng chức năng đã liên hệ với chủ nhà và chính quyền sở tại để giúp đỡ theo dõi, chăm sóc chị Hồ.

Theo bác sĩ điều trị cho chị Hồ, nhiều khả năng chị này đã uống quá nhiều nước biển và bị ngâm trong nước quá lâu nên mới dẫn tới tình trạng mất trí nhớ tạm thời. Mặc dù, cơ thể có chút phù nề nhưng các dấu hiệu sinh tồn vẫn bình thường. 

Sau khi câu chuyện của chị Hồ được chia sẻ trên MXH, nhiều cư dân mạng cảm thấy bất ngờ trước sự sống sót thần kỳ đó. Tuy nhiên, cũng có một vài người tỏ ra nghi ngờ về tính chân thực của sự việc. 

Một vài bình luận của cư dân mạng (Trí Thức Trẻ tạm dịch): 

- "Chính lớp mỡ trong người đã cứu mạng cô ấy"

- "Thế này thì béo cũng có lợi đấy chứ!"

- "Cũng may nhờ vứt hết đồ nặng trên người và thả lỏng cơ thể nên mới sống được, kiến thức đúng là chẳng bao giờ thừa mà"

- "Nghe cứ sai sai ấy nhỉ? Vẫn còn có thể nghịch điện thoại khi bị rơi xuống biển ấy hả?". 

- "Tôi nghi là gặp chuyện không như ý nên định tự tử, nhưng rồi hối hận và sợ mất mặt nên không dám nói sự thật, cuối cùng phải bịa ra câu chuyện này"

-  "Mỡ nhẹ hơn nước nên không bị chìm là đúng, cơ mà cô ta nhìn cũng có vẻ nhẹ nhàng, cùng lắm chỉ là hơi mập mạp 1 chút thì sao mà nổi được nhỉ?",

"Giả dối! Còn lâu tôi mới tin!"...

Thực ra, trước đó, vào năm 2017 đã xảy ra trường hợp tương tự gây xôn xao dư luận , một cô gái ở Quảng Đông, Trung Quốc nhảy sông tự tử nhưng không chết vì quá béo.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-phu-nu-thoat-chet-than-ky-sau-1-dem-dai-troi-tren-bien-n-266454.html

thoát chết thần kỳ

Tin tức mới nhất