Người phụ nữ U70 'cầu cứu' bác sĩ sau 5 ngày xăm môi

Bà S. đến viện trong tình trạng môi nhiễm trùng, chảy dịch, sưng đỏ, đau rát do biến chứng từ xăm môi.

Ngày 13/9, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, các bác sĩ phòng khám Da liễu vừa tiếp nhận bệnh nhân N.T.S (63 tuổi, trú tại Yên Lập) bị viêm da nhiễm trùng do xăm môi.

Bà S. đến khám trong tình trạng môi sưng, vảy tiết, đau rát, chảy máu khi chạm vào sau 5 ngày đi xăm môi. Do môi xuất hiện mụn nước, tiết dịch, căng, rát bỏng, người bệnh đã tự mua thuốc về bôi, dù đổi nhiều loại thuốc khác nhau nhưng vẫn không đỡ.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị viêm da nhiễm trùng do xăm môi, được kê đơn thuốc về điều trị tại nhà và tái khám theo chỉ định.

Người phụ nữ U70 cầu cứu bác sĩ sau 5 ngày xăm môi-1
Hình ảnh tổn thương môi của bà S. Ảnh: BSCC.

Thạc sĩ, bác sĩ Phí Thị Minh Huệ, Khoa Da liễu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, cho biết xăm môi là dịch vụ làm đẹp được rất nhiều chị em ưa chuộng. Đây là phương pháp làm đẹp dễ dàng, nhanh chóng, giúp chị em phụ nữ có thể thay đổi màu môi theo sở thích. Tuy nhiên, xăm môi cũng tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Theo bác sĩ Huệ, nếu xăm môi không đúng kỹ thuật, dụng cụ không đảm bảo vô trùng sẽ có nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường máu như HIV, viêm gan B… Đồng thời, người làm đẹp có thể gặp các biến chứng như sưng tấy, chảy máu, nổi mụn nước, áp xe (tạo mủ), để lại sẹo vĩnh viễn… Bên cạnh đó, mực xăm cũng có thế gây dị ứng, sốc phản vệ với người có cơ địa dị ứng.

Để làm đẹp an toàn, hiệu quả và đảm bảo sức khỏe, bác sĩ Huệ khuyến cáo người dân nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín, có chuyên môn cao và yêu cầu tiệt trùng dụng cụ, thay kim xăm trước khi thực hiện để phòng tránh các rủi ro có thể xảy ra.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-phu-nu-u70-cau-cuu-bac-si-sau-5-ngay-xam-moi-2188940.html

xăm môi Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao