Người Việt tử vong trong vụ lật xuồng tại eo biển Manche, Pháp

Trong 27 nạn nhân thiệt mạng vụ lật xuồng cao su từ Pháp sang Anh vào cuối tháng 11 có một công dân người Nghệ An.

Ngày 18/12, ông Nguyễn Quế Lĩnh - Chủ tịch UBND xã Văn Thành (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) xác nhận, một công dân địa phương được xác định tử nạn trong vụ lật xuồng cao su ngoài khơi tỉnh Pas de Calais của Pháp, làm 27 người thiệt mạng.

Người Việt tử vong trong vụ lật xuồng tại eo biển Manche, Pháp-1
Trong 27 nạn nhân thiệt mạng vụ lật xuồng có một công dân người Nghệ An.

Nạn nhân là anh Lê Văn H. (29 tuổi, trú xóm 6 xã Văn Thành).

Gia đình nạn nhân H. ở quê nhà đã lập bàn thờ và làm hồ sơ gửi đại sứ quán Việt Nam tại Pháp xin đưa tro cốt anh H. về quê. 

Theo đó, ngày 24/11 một chiếc xuồng cao su chở 29 người di chuyển từ Pháp sang Anh. Khi di chuyển đến khu vực ngoài khơi tỉnh Pas de Calais thì xuồng bị lật khiến 27 người thiệt mạng.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, sau quá trình điều tra, xác minh, ngày 16/12, cảnh sát Pháp thông báo một công dân Việt Nam nằm trong số 27 nạn nhân tử vong của vụ lật xuồng.

26 nạn nhân còn lại được xác định mang quốc tịch Iraq, Iran, Ethiopia, Somalia, Afghanistan và Ai Cập, trong đó có 7 phụ nữ và 2 trẻ em. Chỉ có 2 người sống sót nhờ sự hỗ trợ của lực lượng bảo vệ biển của Pháp.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin, danh tính của nạn nhân.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mot-nguoi-viet-tu-vong-trong-vu-lat-xuong-tai-eo-bien-manche-phap-162211812204544078.htm

tử vong nạn nhân

Tin tức mới nhất