Nguy hiểm tiềm ẩn khi giới trẻ tạo dáng thiên thần giống Địch Lệ Nhiệt Ba

Các chuyên gia sức khỏe hiện đưa ra cảnh báo khi nhiều người bắt chước tư thế tạo dáng của nữ diễn viên Trung Quốc.

Những lo ngại về sức khỏe đã được đặt ra khi tư thế "ngồi xổm như thiên thần" của Địch Lệ Nhiệt Ba đang được giới trẻ Trung Quốc bắt chước. Bởi để thực hiện tư thế này, mọi người phải kiễng chân và ngồi xổm xuống bằng chân trần.

Trong buổi chụp hình cho tạp chí thời trang, Địch Lệ Nhiệt Ba đã lan truyền kiểu tạo dáng mới lạ. Bức ảnh của cô sau đó truyền cảm hứng cho nhiều người.

Nguy hiểm tiềm ẩn khi giới trẻ tạo dáng thiên thần giống Địch Lệ Nhiệt Ba-1
Các chuyên gia y tế ở Trung Quốc cảnh báo, cơn sốt bắt chước tư thế tạo dáng của Địch Lệ Nhiệt Ba có thể gây thương tích (Ảnh: L'Officiel).

Lý do khiến khoảnh khắc này thu hút sự chú ý là tạo hình thiên thần của Địch Lệ Nhiệt Ba. Nữ diễn viên để tóc dài màu vàng bạch kim với đôi cánh trắng, tạo nên vẻ đẹp thanh tao.

Nhiều người đã lên mạng xã hội Xiaohongshu để chia sẻ nỗ lực của họ trong việc thành thạo tư thế này. Tuy nhiên, đây thực sự là một thách thức vì nó đòi hỏi sự cân bằng đáng kể, sức căng cơ liên tục ở chân và lưng nhằm duy trì ổn định trong thời gian dài.

"Tư thế này rất khó học", một người dùng mạng xã hội chia sẻ. "Tôi đã thử và nó khá khó, quan trọng là lòng bàn chân của bạn phải thẳng đứng. Điều này không đơn giản như tôi tưởng", một người khác nói.

Một số dân mạng lại có phản ánh hài hước: "Để hòa nhập xu hướng, tôi thử động tác squat thiên thần của Nhiệt Ba, nhận ra sự khác biệt đáng kể giữa một ngôi sao nữ và người bình thường. Những người có thể ngồi xổm như thiên thần không phải là thiên thần".

Một người khác đăng ảnh cùng tạo dáng giống Địch Lệ Nhiệt Ba và nói đùa: "Đây là sự khác biệt giữa khỉ và tiên".

"Khi cô ấy ngồi xổm giống như thiên thần hạ cánh xuống Trái Đất. Nhưng khi tôi làm điều đó, có vẻ như tôi đang ngồi xổm và chuẩn bị làm việc tế nhị", một người khác châm biếm.

Nguy hiểm tiềm ẩn khi giới trẻ tạo dáng thiên thần giống Địch Lệ Nhiệt Ba-2
Tư thế thiên thần giống Địch Lệ Nhiệt Ba hiện gây nhiều tranh cãi (Ảnh: Baidu).

Giữa cơn sốt này, một hashtag (từ khóa) thịnh hành #WhyYouShouldn'tTryDilraba'sAngelSquat (tạm dịch: Tại sao bạn không nên thử tư thế ngồi xổm thiên thần của Địch Lệ Nhiệt Ba) đã xuất hiện trên mạng xã hội. Theo đó, các chuyên gia y tế cảnh báo về những rủi ro sức khỏe.

Các chuyên gia cảnh báo rằng, những người không thường xuyên tập thể dục có thể bị thương ở khớp hông, sụn đầu gối hoặc khớp mắt cá chân.

"Tư thế ngồi xổm thiên thần" tương tự tư thế được sử dụng trong yoga và có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe nếu bạn thực hiện đúng. Tuy nhiên, những người có vấn đề ở vòm bàn chân có thể cảm thấy đau do thiếu độ đàn hồi. Việc giữ thăng bằng cả cơ thể chỉ trên ngón chân rất nguy hiểm và làm tăng nguy cơ té ngã.

"Đây là tư thế chụp ảnh tạp chí. Mọi người không nên cố gắng bắt chước nó", một chuyên gia cho hay.

Năm 2021, một phụ nữ 33 tuổi đến từ Trường Sa (Hồ Nam, Trung Quốc) đã thử tư thế "ngồi xổm kiểu châu Á" thịnh hành trên mạng. Tư thế này yêu cầu người thực hiện chỉ được ngồi xổm trên một chân kiễng, chân còn lại không chạm xuống đất. Kết quả là cô mất thăng bằng và ngã, bị thương ở đầu gối phải.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/nguy-hiem-tiem-an-khi-gioi-tre-tao-dang-thien-than-giong-dich-le-nhiet-ba-20240318160345396.htm?fbclid=IwAR0vXY0eE0IcGfpwayDQm5UpygZWRFYHjO7xXZZ5RoBFCIRyyEYl3L2efP4

Địch Lệ Nhiệt Ba

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao