Nguyên tắc 'có gì ăn nấy' đơn giản đến ngỡ ngàng giúp MC Đan Lê giữ dáng 'nữ sinh'

Đã là mẹ của hai nhóc tỳ nhưng MC Đan Lê vẫn có vóc dáng đẹp đáng ngưỡng mộ.

Đan Lê là một MC, diễn viên và mẹ của hai nhóc tỳ. Dù bận rộn, nhưng cô vẫn luôn biết cân bằng giữa việc chăm sóc gia đình và tút tát bản thân.

Nguyên tắc có gì ăn nấy đơn giản đến ngỡ ngàng giúp MC Đan Lê giữ dáng nữ sinh-1

Ngoài tập luyện thì Đan Lê cũng rất chú trọng chế độ ăn lành mạnh, khoa học. Với nhiều người việc ăn uống healthy rất tốn kém, bất tiện, nhàm chán,... nhưng với nữ MC lại khá đơn giản. Cô tuân theo nguyên tắc "Có gì ăn nấy". Cùng với việc chia sẻ các bữa ăn, tâm sự trên trang cá nhân, người đẹp cho biết:

Nguyên tắc có gì ăn nấy đơn giản đến ngỡ ngàng giúp MC Đan Lê giữ dáng nữ sinh-2

"Thường thì mọi người nghĩ, ăn uống healthy rất tốn kém, bất tiện, nhàm chán, nhạt nhẽo, kham khổ… nhưng với mình healthy thực sự không khó nếu biết ứng dụng linh hoạt, không quá khắc nghiệt với bản thân và dần đưa ăn uống lành mạnh vào lối sống chứ không phải một chế độ giảm cân.

Nguyên tắc có gì ăn nấy đơn giản đến ngỡ ngàng giúp MC Đan Lê giữ dáng nữ sinh-3

Thật ra mình là một đứa rất ham mê ăn uống, một miếng bò nướng đậm đà, một con cua gạch mang mùi biển cả, một miếng cá hồi béo ngậy, một miếng bánh ngọt đẫm kem tan trên đầu lưỡi… đều có thể khiến mình… vẫy “đuôi” cành cạch vì sung sướng. Không những ham ăn, mình còn ăn khoẻ… có số có má.

Nguyên tắc có gì ăn nấy đơn giản đến ngỡ ngàng giúp MC Đan Lê giữ dáng nữ sinh-4

Nên sau tuổi 35, khi dần đưa bản thân vào chế độ ăn uống có kỷ luật hơn mình cũng phải rèn luyện thói quen. Đầu tiên là giảm đồ ăn nhanh, các thức ăn có chứa đường, sau đó là hạn chế các tinh bột nhanh, chất béo xấu, tăng chất xơ, tinh bột chậm, chất béo tốt… Mình không tính calories cụ thể nhưng mình có ước lượng (khối lượng) và luôn ưu tiên thực phẩm lành mạnh (chất lượng).

Nguyên tắc có gì ăn nấy đơn giản đến ngỡ ngàng giúp MC Đan Lê giữ dáng nữ sinh-5

Trong tuần mình vẫn có những ngày ăn uống xả phanh những món yêu thích, tránh để cơ thể quá thèm thuồng dẫn đến không kiểm soát được cơn thèm ăn. Những bữa/ngày xả này chỉ cần đảm bảo nguyên tắc: Dừng khi no.Không xả liên tục kéo dài. Ngày siết sau xả cần kéo dài gấp đôi hoặc tốt nhất là gấp ba thời gian.

Nguyên tắc có gì ăn nấy đơn giản đến ngỡ ngàng giúp MC Đan Lê giữ dáng nữ sinh-6

Vậy trong những ngày/tuần cần siết ấy mình sẽ ăn những gì để vừa có thể xuống cân, không vật vã với những cơn đói mà da dẻ vẫn tươi tắn, cơ thể không mệt mỏi và quan trọng nhất là cuối tuần lại ăn uống tưng bừng cùng gia đình.

Nguyên tắc có gì ăn nấy đơn giản đến ngỡ ngàng giúp MC Đan Lê giữ dáng nữ sinh-7

Thường khi ăn hết khẩu phần "có gì ăn nấy” này (Gồm: rau sống, rau thơm, rau luộc các loại, thịt trắng, lườn gà, cá hồi áp chảo, 1 chút dầu giấm, mật ong, gia vị. Nếu thức ăn đã ướp gia vị rồi thì mình có thể không cần sauce luôn, xếp trên đĩa đường kính 20cm) thì mình cũng khá no rồi nhưng nếu đói mình vẫn có thể ăn thêm canh, thức ăn, 1 chút cơm, trái cây ít ngọt, một số đồ ăn vặt lành mạnh như: bỏng ngô (loại không bơ đường), thạch (không đường), hạt các loại, khoai bở, lạc luộc, bò, mực khô…

Nguyên tắc có gì ăn nấy đơn giản đến ngỡ ngàng giúp MC Đan Lê giữ dáng nữ sinh-8

Mình ít ăn cơm chủ yếu là vì không thích lắm nhưng vẫn ăn các loại tinh bột khác như bánh mỳ, bún và ưu tiên các tinh bột chậm như: ngô, khoai luộc, yến mạch ngâm sữa. Hoặc cơm gạo lứt với đỗ đen, hạt các thể loại tuỳ theo sở thích.

Nguyên tắc có gì ăn nấy đơn giản đến ngỡ ngàng giúp MC Đan Lê giữ dáng nữ sinh-9

Nói chung mình sẽ dung hoà nhu cầu cơ thể, không bắt bản thân phải chịu đựng áp lực quá đáng. Như thế rất dễ dẫn đến cảm giác chống đối, muốn đầu hàng. Và chỉ cho đến khi chúng mình tìm được cách chung sống hoà thuận với bữa ăn lành mạnh thì mới có thể biến thành lối sống lâu bền mà thôi".

Nguyên tắc có gì ăn nấy đơn giản đến ngỡ ngàng giúp MC Đan Lê giữ dáng nữ sinh-10

Bằng cách ăn uống đó, Đan Lê chính nhận lấy kết quả là một body đẹp nhờ dinh dưỡng đúng, nhờ cách ăn hợp lý, cách chế biến khoa học, có sự tính toán. Để ăn uống luôn là niềm vui và mang đến cơ thể đẹp, khỏe từ bên trong.

Theo Sức khỏe đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nguyen-tac-co-gi-an-nay-don-gian-den-ngo-ngang-giup-mc-dan-le-giu-dang-nu-sinh-172231108100615335.htm

Đan Lê

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao