Nhà là do tôi vay tiền mua, nhưng bố mẹ lại di chúc để nó cho em gái

Bố mẹ lập di chúc để lại căn hộ họ đứng tên sở hữu cho em gái tôi, trong khi tôi là người vét hết tiền tiết kiệm và vay nợ để mua nó, hiện vẫn chưa trả xong.

Bố mẹ tôi đã già, lại sống ở quê, trong khi anh em tôi đều lập gia đình ở Hà Nội nên cách đây vài năm, chúng tôi bàn nhau đón bố mẹ ra ở cùng.

Để ông bà được thoải mái, tôi đã vét hết số tiền tiết kiệm của mình và vay mượn thêm để mua cho ông bà một căn chung cư nho nhỏ. Tôi không dám nói tôi đi vay tiền để bố mẹ yên tâm. Căn nhà đó tôi cũng để ông bà đứng tên trong sổ đỏ.

Tôi muốn làm như vậy để ông bà khỏi lo lắng khi con cái đón bố mẹ ra mà lại phải đi vay nợ. Lúc nào tôi cũng phải tỏ ra cuộc sống đầy đủ để bố mẹ yên tâm, nhưng thực tế lương của tôi cũng ba cọc ba đồng, lại phải trả nợ tiền vay mua nhà cho bố mẹ nên khá chật vật.

Bố mẹ tôi luôn tự hào rằng tôi là người tài giỏi, mua nhà đón bố mẹ ra Hà Nội và không thiếu thốn thứ gì.

Nhà là do tôi vay tiền mua, nhưng bố mẹ lại di chúc để nó cho em gái-1
Bố mẹ luôn tự hào vì tôi tài giỏi, mua nhà đón bố mẹ ra Hà Nội. (Ảnh minh họa)

Em gái tôi cuộc sống khá vất vả nên tôi cũng không bắt nó phải chia sẻ gì trong việc mua nhà và chăm sóc bố mẹ. Thỉnh thoảng cô ấy về chơi với ông bà và biếu ông bà chút quà bánh.

Còn vợ tôi ngày nào cũng sang đi chợ mua thức ăn và chăm sóc ông bà. Chúng tôi muốn bố mẹ được vui và an tâm tuổi già.

Nhưng mới đây tôi được biết bố mẹ đã làm di chúc để lại căn nhà tôi mua cho em gái. Ông bà nói cô ấy khó khăn nên họ muốn sau khi họ qua đời, cô ấy sẽ được căn nhà, còn tôi khá giả nên chắc sẽ đồng ý với nguyện vọng của bố mẹ.

Tôi khá bất ngờ nhưng không dám cãi lời bố mẹ. Tôi có nên rõ ràng với em gái để cô ấy biết hàng tháng tôi vẫn phải trả nợ căn nhà của bố mẹ không.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/toi-vay-tien-mua-nha-cho-bo-me-nhung-ho-di-chuc-de-lai-cho-con-gai-post1057213.vov

trả góp cách đối xử với con trai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao