Nhạc sĩ hit 'Hoa Nở Không Màu' đăng đàn tố bị cướp quyền tác giả

Đơn vị ''cướp quyền tác giả'' được nhắc đến ở đây chính là BH Media - đơn vị liên tục vướng lùm xùm gần đây.

Chiều 10/1, BH Media - đơn vị vướng lùm xùm bản quyền gần đây tiếp tục vướng xùm xùm. Cụ thể, lần này ''người tố cáo'' đơn vị này chính là nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, vụ việc liên quan trực tiếp đến bản hit 200 triệu view đình đám là Hoa Nở Không Màu do Hoài Lâm thể hiện.

Theo đó, trên trang cá nhân của mình nam nhạc sĩ đăng tải 2 bức ảnh kèm theo đó là dòng trạng thái đầy bức xúc: ''Cho hỏi BH Media nhận được ủy quyền từ ai mà đi đánh bản quyền ca khúc Hoa Nở Không Màu của mình thế này?''.

Nhạc sĩ hit Hoa Nở Không Màu đăng đàn tố bị cướp quyền tác giả-1

Bài đăng của nhạc sĩ ''Hoa Nở Không Màu''.

Nguyễn Minh Cường chia sẻ nhận thấy đây là hành vi cướp quyền tác giả một cách trắng trợn và cảm thấy vô cùng bức xúc về hành vi này.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đăng tải bài đăng kể trên, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cũng đã xóa đi. Anh cho biết phía BH Media đã liên hệ và thừa nhận có sự sót, nhầm lẫn trong việc truy quét bản quyền. Tạm thời anh sẽ ẩn bài đăng để cùng phía BH Media giải quyết triệt để vụ việc.

Nhạc sĩ hit Hoa Nở Không Màu đăng đàn tố bị cướp quyền tác giả-2

Liên quan đến BH Media, gần đây đơn vị này liên tiếp đối diện với nhiều ồn ào xoay quanh việc đánh bản quyền các ca khúc. Điển hình là bản quyền bản Quốc Ca.

Chưa hết, đỉnh điểm vào tháng 11/2021, phía Trung tâm Bảo vệ Quyền Tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) cho biết có ít nhất 865 tác phẩm, 76 đĩa CD từ hàng chục tác giả đã đồng loạt khởi kiện khi bị phía BH Media nhận vơ bản quyền.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/nhac-si-ban-hit-200-trieu-view-cua-hoa-lam-bat-ngo-dang-dan-to-bi-cuop-quyen-tac-gia-ngay-vai-phut-da-nhanh-chong-xoa-di-av3010491.html

Nguyễn Minh Cường bản quyền

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao