Phi Nhung lập hattrick trên sân khấu Bài hát yêu thích

Ca khúc Trách ai vô tình của Phi Nhung liên tiếp nhận giải bài hát yêu thích trong nhiều tuần liên tiếp.

Giải thưởng BHYT tháng 11 tiếp tục thuộc về Phi Nhung và ca khúc “Trách ai vô tình”, sáng tác Nhật Ngân. Ca khúc này hiện tại đã có 2 tháng nhận được giải thưởng cao quý này.





Trong giây phút phát biểu khi nhận giải thưởng, ca sĩ Phi Nhung dường như đã không kìm nén được sự xúc động. Cô thể hiện tình cảm yêu mến với chương trình BHYT trong suốt thời gian vừa qua.



“Dáng em lụa là” được nhóm Ayor trình diễn điêu luyện nhưng giữ được tinh thần hứng khởi, tuổi trẻ của một nhóm nhạc trẻ tuổi. Ca khúc là một sáng tác mang hơi hướng dân gian đương đại của nhạc sĩ Lương Bằng Quang, nhưng lại tạo niềm yêu thích cho các nghệ sĩ trẻ tuổi chính từ hơi thở của giai điệu, ca từ.



Nhạc sĩ Nguyễn Cường và Tuấn Phương đều bất ngờ với cách viết mới của nhạc sĩ Lương Bằng Quang, đồng thời đưa ra lời khen đối với giọng hát của cả 4 thành viên trong nhóm Ayor.



Sau một loạt nhữn bản “hit”, Justa Tee chọn phương án im lặng để có những phần biểu diễn live tốt cũng như lấy lại năng lượng sáng tác. Bắt nguồn từ một nghệ sĩ Underground nhưng Justa Tee lại có một nhạy cảm thị trường đặc biệt, giúp những bản “hit” của anh để lại dấu ấn về nội dung, cách điều khiển cảm xúc trong một ca khúc.

“Bâng khuâng” là ca khúc đặc biệt, nó được đón đợi ngay từ thời điểm nhạc sĩ trẻ Hoàng Touliver tạo nên một bản “beat” thu hút, mà khán giả cứ mong chờ một thời gian dài sau đó để có được một ca khúc hoàn chỉnh. Phần giai điệu không bắt tai ngay từ đầu, cách trình diễn ngẫu hứng Justa Tee đã làm bản “hit” này “nóng” trở lại.



Là nghệ sĩ giải trí được nhìn nhận rõ ràng, Trang Pháp hiểu hướng đi của cô sẽ phải đối mặt với điều gì trước mắt, đó có lẽ là lý do khiến cho cô ca sĩ hot girl này mất tích một thời gian để đi du học tại Hàn Quốc. Một hình ảnh nghệ sĩ giải trí đa dạng trước đó của Trang Pháp còn non nớt, nhưng dần dần cô đã khai thác được nội lực và nội dung còn nhiều ẩn số của mình.

Theo hơi hướng “tấn công” về hình ảnh, phong cách, Trang Pháp ngày càng hấp dẫn hơn, trình diễn khiến khán giả không thể rời mắt vào từng động tác của cô trên sân khấu. Điều mà Trang Pháp đang thể hiện nổi bật nhất chính là cách cô làm chủ màn trình diễn của mình trên một sân khấu lớn.



Ca khúc “Mẹ ơi” mà Lê Việt Anh trình diễn đã có những xử lý rất riêng của anh. Trên sân khấu đêm qua, Lê Việt Anh đã ghi tên mình vào danh sách những nghệ sĩ có màn trình diễn live hấp dẫn hơn hẳn bản thu. Chính những cảm xúc đầy đặn của Việt Anh đã thuyết phục được gu nghe nhạc khó tính của PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái. Đồng thời, nhạc sĩ Tuấn Phương cho rằng Việt Anh có sự sắp xếp phần, đoạn chưa tốt, nhưng đã có những bước trưởng thành.



Trung Quân Idol đang ở thời điểm có thể truyền cảm hứng của bản thân cho ca khúc và làm nó trở nên hấp dẫn hơn, chinh phục khán giả bằng cách hát của mình chứ không đơn thuần là vì ca khúc. Trung Quân Idol, có thể nói, đang là ca sĩ trẻ trình diễn thành công nhất những khúc trữ tình hiện đại. Mỗi màn trình diễn của Trung Quân Idol cũng như ca khúc của anh, không bao giờ ồn ào, nhưng người ta có thể nhớ đến và hát một mình ở bất kỳ đâu.



“Gọi tên ngày mới” là một dạng đề tài quen thuộc của Minh Quốc, miêu tả sự khởi đầu, sự hứng khởi của những điều mới mẻ. Những chủ đề ca khúc này hợp với đời sống của Quốc Minh, nên anh trình diễn mà như không, thổi sự lạc quan yêu đời vào chính ca khúc đó. Phần cấu trúc chặt chẽ, gọn gàng chính là điều mà nhạc sĩ Nguyễn Cường cảm nhận được từ ca khúc này.



Tina Tình bất ngờ nhận được tình cảm của khán giả nhờ sự cá tính pha lẫn quyến rũ của cô trên sân khấu. Là một ca sĩ có chuyên môn diễn xuất, không khó để Tina Tình thể hiện những động tác, cử chỉ tình cảm với các vũ công trên sân khấu.Cô cũng ngày càng hoàn thiện mình hơn ở giọng hát, xử lý.



Nếu như trước đây, Tina Tình chỉ thuần tập trung vào phần cảm xúc mà giọng của cô có đôi khi bị chông chênh, đuối sức, thì đến nay, Tina Tình đã hoàn toàn cải thiện được điều đó. Phần dàn dựng sân khấu của đạo diễn Việt Tú chặt chẽ nhưng vẫn lộng lẫy, cơ động, nhận được những câu khen không ngớt của cả 3 vị khách mời bình luận là nhạc sĩ Nguyễn Cường, nhạc sĩ Tuấn Phương và PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái. Nhạc sĩ Nguyễn Cường và Tuấn Phương đều cho rằng đạo diễn đã khéo léo để làm nổi bật được khung cảnh cũng như tính chất của bài hát, hỗ trợ được nhiêu cho nghệ sĩ biểu diễn.



“Hoa sữa mùa thu” là ca khúc nhẹ nhàng, lãng mạn và khó lẫn đi đâu được của ca sĩ Đinh Mạnh Ninh. Cách viết của Đinh Mạnh Ninh chắc chắn, có cấu trúc rõ ràng, hơn thế nữa, anh biết cách tiết chế, điều khiển cảm xúc tốt trong từng hơi thở đối với các giai điệu của mình.



Bản thân Đinh Mạnh Ninh cũng ngày càng nâng độ khó trong cách xử lý, tự đặt ra thử thách cho mình và vượt qua, mang đến những cảm nhận mới mẻ cho khán giả ở từng sản phẩm mới. “Hoa sữa mùa thu” chắc chắn sẽ sớm trở thành bản “hit” của chàng ca sĩ, nhạc sĩ trẻ tuổi này sau phần trình diễn của anh tại sân khấu BHYT tối qua.

Nguyễn Trần Trung Quân và những màn trình diễn của anh gần đây chinh phục khán giả theo chiều hướng dần thay đổi. Trung Quân không còn trưng trổ kĩ thuật theo cách phô diễn, không còn luyến láy quá điệu đà từng nốt nhạc, câu chữ, mà anh ngày càng hát “thẳng thắn”, đạt được đúng độ, và gợi tả hết được khả năng tượng hình, tượng thanh của mỗi câu, mỗi chứ trong ca khúc.



 “Ảo ảnh trưa” nằm trong album đầu tay của Nguyễn Trần Trung Quân vốn đã được đánh giá cao về mặt chuyên môn. Anh cũng đang dần bước vào hàng ngũ những ca sĩ có khả năng hát live đa dạng, khơi gợi cảm giác của người nghe, và làm khán giả mong chờ đến phần hát live hơn là những bản nhạc thu trong studio. Nhạc sĩ Nguyễn Cường cho rằng nếu hát và sáng tác được như thế này thì không còn gọi là ca sĩ đi hát nữa, mà gọi là nhạc sĩ được rồi.



Xuất hiện đầy ấn tượng trên một chiếc ghế bành lớn sang trọng trên sân khấu, cùng với hình ảnh cá tính trong lần trở lại, Hải Yến Idol gây ấn tượng ngay từ khi cô cất những câu hát đầu tiên của ca khúc "Xa". Chuyển hướng tập trung vào Pop Ballad dường như không gây chút khó khăn nào cho cô ca sĩ luôn tràn đầy nội lực này.



Hải Yến Idol là một trong những ca sĩ hát chắc chắn nhất trong liveshow tháng 12 của chương trình BHYT. Một ca khúc như "Xa" như được "đo ni đóng giày" cho chất giọng dày, khoẻ và quãng giọng rộng của Hải Yến Idol. Cả nhạc sĩ Nguyễn Cường và Tuấn Phương đều ấn tượng với giọng hát của cô ca sĩ cá tính này.



Hoàng Hải trở lại với chính là anh, ngọt ngào trong những ca khúc Ballad và khoe được chất giọng mái đặc biệt của mình. Dù đã sở hữu hình ảnh bụi bặm, rắn rỏi hơn, nhưng có một dòng chảy tình ca vẫn chảy bên trong Hoàng Hải, khẳng định một thương hiệu khó nhầm lẫn của bản thân anh.



Bản thân Hoàng Hải cho rằng sự quay trở lại với Pop Ballad của anh không phải một sự thụt lùi, mà là cách anh tìm lại, làm sâu sắc và trưởng thành hơn dòng nhạc vốn là nơi anh bắt đầu. Hoàng Hải hát chắc chắn, tự tin và như nhạc sĩ Nguyễn Cường nhận xét, vẫn nguyên một bản lĩnh như từ thời điểm anh thi Sao Mai Điểm Hẹn 2006.



Hoàng Bách đang là ca sĩ ngày càng được yêu thích với con đường mà anh đang đi, một người bố trẻ, viết lên những tâm tư, tự sự trong cuộc sống. Nhạc sĩ Tuấn Phương cho rằng Hoàng Bách đang có một hình ảnh dễ chịu, theo hướng người đàn ông của gia đình đầy tin tưởng và biết lắng nghe.



Nếu như trước đó Hoàng Bách đã trình diễn thành công ca khúc “Người đàn ông trong ngôi nhà vắng”, thì ca khúc “Cho tôi trở về tuổi thơ” lại mang một giai điệu tươi vui nhẹ nhàng. Hình ảnh cặp “sinh đôi” của Hoàng Bách và cậu bé con trên sân khấu càng làm nền ngộ nghĩnh cho giai điệu của phần trình diễn này.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất