Nhân chứng kể lại phút tháo chạy khi cầu sập ở Sài Gòn

Nhiều người dân ở ấp 1, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè vẫn chưa hết run sợ vì sự cố sập nhịp cầu Long Kiểng, kéo theo 2 người và phương tiện xuống sông.

Đến hơn 1h ngày 20/1, người dân tại đây vẫn tập trung gần khu vực cầu Long Kiểng để bàn tán về vụ việc và theo dõi cơ quan chức năng tìm kiếm cứu nạn. Theo họ, thời điểm xảy ra cầu sập có xe tải chở vật liệu xây dựng và một số xe máy lưu thông qua...

Nhân chứng kể lại phút tháo chạy khi cầu sập ở Sài Gòn-1
Cầu Long Kiểng bị sập khiến nhiều người hốt hoảng

Nhân chứng kể lại phút tháo chạy khi cầu sập ở Sài Gòn-2

“Tiếng động vang lên cả khu khiến ai cũng giật mình. Tôi đang ở trong nhà chạy ra thì thấy cây cầu võng xuống, một đầu cắm xuống sông. Cùng phía đầu cầu, chiếc xe tải đang chìm dần, trong khi chiếc xe máy nằm vắt vẻo”.

“Lúc đó ai cũng hốt hoảng, một lúc sau thấy có người bò lên từ phía dưới cầu, nơi bị sập. Không ai rõ anh ta là ai nữa” – bà Liễu (37 tuổi) kể lại.

Khi một nhịp cầu Long Kiểng sập xuống sông, nhiều người dân hô hoán, tìm cách ứng cứu nhưng bất lực. Lúc này, họ chỉ biết nhìn xuống sông với vẻ mặt lo lắng, không biết có người nào bị chìm xuống sông hay không?

Anh Nguyễn Văn Lưu (40 tuổi) thuật lại: “Tôi nghe tiếng “ầm ầm” nên chạy ra xem thì thấy cầu đã sập, chiếc xe tải chìm xuống sông. Ở Nhà Bè lúc 22h khá vắng lặng, ít người qua lại. Lúc đó, tôi cùng nhiều người hô hoán kêu họ thoát ra ngoài, đồng thời báo chính quyền địa phương. Nhiều người hoảng loạn lắm.”

Khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng huyện Bình Chánh đã điều động nhiều lực lượng có mặt tại hiện trường, phong tỏa, triển khai công tác cứu nạn. Hàng chục ca nô, chở theo "người nhái" trắng đêm lặn quanh khu vực tìm kiếm nghi có người bị mất tích.

Nhân chứng kể lại phút tháo chạy khi cầu sập ở Sài Gòn-3
 Anh Nguyễn Văn Lưu vẫn còn nỗi sợ hằng trên gương mặt

Có mặt tại hiện trường, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT cho biết: “Lúc 21h40, tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, ngụ Đồng Nai) điều khiển xe ben chở đá xây dựng có trọng lượng 15 tấn chạy qua cầu, dù cầu Long Kiểng chỉ chịu được tải trọng 3,5 tấn. Mặc dù lực lượng trực gác cầu đã cảnh báo nhưng tài xế Lâm vẫn cố tình lưu thông qua.

Khi cầu bị sập, xe tải lao xuống sông, tài xế Lâm kịp thoát ra ngoài và bị xây xát nhẹ. Riêng tài xế xe máy là Đinh Hoàng Lực không bị thương”.

Theo người dân, tại cầu Long Kiểng thường xuyên có xe quá tải trọng lưu thông qua lại. Mỗi ngày kẹt xe 2-3 lần, người dân qua lại rất khó khăn. Công nhân, học sinh bị trễ giờ làm, giờ học là chuyện thường...như cơm bữa.

Ai cũng mong mỏi TP HCM ưu tiên xây dựng cầu mới theo quy hoạch, bởi những vụ sập cầu "được báo trước" như hôm nay, nếu tiếp tục xảy ra, hậu quả sẽ rất khó lường.   


Theo Vietnamnet


cầu Long Kiểng sập cầu ở Sài Gòn

Tin tức mới nhất