Nhẫn tâm giết hại con trai hàng xóm chỉ vì tranh đồ chơi với con mình

Người đàn ông đã bóp cổ bé trai nhà hàng xóm và ném thi thể của bé vào hầm chứa phân bón ruộng để phi tang.

Nghi phạm họ Li, 25 tuổi, sống tại thành phố Nghi Tân, Trung Quốc đã thú nhận hành vi giết hại cháu bé Zhou Shijie, 3 tuổi chỉ vì bé Zhou tranh giành đồ chơi với con trai của y. Sau khi sát hại Zhou, Li ném thi thể cháu xuống hầm chứa phân bón ruộng.

Li hiện là cha của hai con. Gia đình bé Zhou và gia đình Li là hàng xóm tốt lâu năm với nhau.

Vụ án mạng rùng rợn xảy ra vào ngày 23/8 khi bé Zhou sang nhà Li để chơi với con trai y. Trước đó, bé Zhou cùng ông nội đi chơi ở ngoài. Ông nội Zhou ngủ quên trong cửa hàng trà nên cậu bé đã một mình đi về nhà Li để chơi với bạn.
 
Nghi phạm Li chỉ vào hầm chứa phân bón ruộng nơi phi tang thi thể cháu Zhou.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Zhou chỉ nghĩ cậu bé mất tích. Nhưng trong camera an ninh được lắp tại khu vực hai gia đình sinh sống cho thấy bé Zhou đã đi vào nhà Li lúc 13h50 và chưa hề ra khỏi nhà.

Khi anh Zhou Qiang, cha của nạn nhân, đến nói chuyện với hàng xóm thì Li cũng thừa nhận có thấy cậu bé vào trong nhà. Tuy nhiên, Li nói rằng anh ra ngoài làm việc vặt một lúc, đến khi về thì bé Zhou đã không còn ở trong nhà nữa.

Sau khi tìm kiếm nhiều nơi nhưng vô vọng, gia đình Zhou quyết định báo cảnh sát. Đến ngày 24/8, Li được cảnh sát triệu tập điều tra.

Gia đình của thủ phạm và nạn nhân là hàng xóm lâu đời và có quan hệ tốt.

Đến ngày 27/8, gia đình Zhou nhận được tin đã tìm thấy thi thể của cậu bé. Theo cáo trạng, Li nói rằng đã bóp cổ bé Zhou Shijie bằng tay vào chiều ngày 23/8 sau khi nhìn thấy bé giành đồ chơi với con trai mình. Trong lúc giận dữ vì thấy con trai bị đẩy ngã, Li đã làm chuyện dại dột.

Sau đó, Li đưa thi thể của bé Zhou tội nghiệp về nhà cũ của mình bằng xe máy rồi ném bé xuống hầm chứa phân bón hòng phi tang nhưng đã sớm bị phát hiện.

Nhà của hung thủ Li đã được niêm phong.

“Li và tôi lớn lên cùng nhau, cùng làng và thực sự là những người bạn tốt” – Anh Qiang, cha bé Zhou Shijie, nói. “Mấy đứa bé của chúng tôi chơi với nhau suốt ngày. Chúng tôi còn trông con cho nhau thường xuyên. Khi mua đồ ăn vặt, bao giờ chúng tôi cũng mua hẳn hai phần”.

Kẻ giết người được hàng xóm mô tả là người hướng nội, đã có vợ và hai con và sống khá đơn giản. Nhiều người ở cùng khu phố với y sau khi nghe chuyện đã không thể tin vào vai mình.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao