Phim Đất Rừng Phương Nam gây tranh cãi

'Nhiều người thóa mạ Đất Rừng Phương Nam dù chưa xem phim!'

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói: "Có rất nhiều người công kích phim 'Đất Rừng Phương Nam' những ngày qua, thậm chí họ thoá mạ.... Đa phần những người cực đoan đó chưa xem phim".

Xung quanh bộ phim Đất rừng phương Nam vẫn tiếp tục gây bàn tán, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vừa có bài chia sẻ dài trên trang cá nhân.

"Có rất nhiều người công kích phim Đất Rừng Phương Nam những ngày qua, thậm chí họ thoá mạ... Tôi có đọc hết và thấy đa phần những người cực đoan đó chưa xem phim. Họ nghe bên này, nghe chỗ kia và phát triển thêm theo hướng họ muốn thoá mạ", anh viết. 

Nhiều người thóa mạ Đất Rừng Phương Nam dù chưa xem phim!-1
Một cảnh trong phim. 

Đạo diễn Đất Rừng Phương Nam chỉ ra những hiểu lầm nổi cộm về bộ phim và giải thích thấu đáo cho những khán giả chưa xem yên tâm thưởng thức tác phẩm ngoài rạp mà không lung lay bởi các bình luận ác ý. 

Nguyễn Quang Dũng phản biện: "Họ nói trong phim mặc đồ người Hoa. Họ đưa hình dẫn chứng một nhân vật thủ vai người Hoa hoặc lấy hình MV ra. MV là diễn viên góp mặt để thu âm, mặc đồ tự do. Như các bạn thấy có người sơ mi, vest, nhiều khi nhà thiết kế đưa thì mặc thôi. Hoặc họ lấy hình trong phim 'nhân vật đang cải trang'. Nói chung họ cố gắng tìm mọi cách hay bị giật dây làm sao chứng minh trong phim toàn là trang phục nước khác. Ai xem phim sẽ biết nó không như thế". 

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khẳng định Đất Rừng Phương Nam không có ý định gì về chính trị và giải thích về chi tiết phim bị chỉ trích làm "sai lệch lịch sử". 

Nhiều người thóa mạ Đất Rừng Phương Nam dù chưa xem phim!-2
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng  

"Họ nhắc đi nhắc lại việc hội nhóm Thiên Địa Hội, Nghĩa Hoà Đoàn như một nội dung chính trong phim. Trong phim chỉ có 4 câu thoại nói về các hội nhóm, nó là một phần rất nhỏ của phim. Nó mô tả một ban hội/nhóm của nhóm người Hoa tại Việt Nam. Khi tôi, biên kịch, biên tập, cố vấn để tên Thiên Địa Hội là có lý do như sau:

Bản Đất Rừng Phương Nam lấy theo bản truyền hình Đất Phương Nam cũng có chi tiết ông Tiều thuộc nhóm Thiên Địa Hội. Lúc đó nhà văn Sơn Nam là cố vấn cho đạo diễn Vinh Sơn bản truyền hình.

Hai ông đã đổi thời điểm xảy ra của tiểu thuyết (không có nhân vật lịch sử) thay vì những năm 1940 đổi thành trước 1930 khi chưa có Việt Minh nên bản truyền hình có tập về Đồng Nọc Nạn. 

Việc Đất Rừng Phương Nam cũng đổi theo như thế, vì chúng tôi thấy cách này cậu bé An sẽ lưu lạc qua nhiều môi trường, qua nhiều hội nhóm, qua nhiều văn hoá, lý tưởng của người dân vùng đất Nam Bộ khi đấu tranh ở thời kỳ còn rất tự phát.

Mỗi nhóm, mỗi người một cách, qua đó An cũng dần lớn lên theo cùng những cuộc đấu tranh để tìm ra lý tưởng thật sự sau này. Bộ phim Đất Rừng Phương Nam không có ý định gì về chính trị cả. Đây là một bộ phim dành cho cả gia đình, là phim gia đình, kết nối thế hệ", anh nói. 

Nhiều người thóa mạ Đất Rừng Phương Nam dù chưa xem phim!-3
Tiến Luật vai ông Tiều. 

Nguyễn Quang Dũng nhấn mạnh: "Bộ phim này là bộ phim chúng tôi muốn kết nối các thế hệ. Tư tưởng của bộ phim này là đề cao tình người, tình yêu với vùng đất. Tất cả nhân vật người lớn dù có khác biệt lý tưởng cũng nhìn về một hướng bảo vệ cho thế hệ sau".

Đạo diễn Đất Rừng Phương Nam chia sẻ các ý kiến khen - chê khi xem phim và bản thân thừa nhận có chỗ làm chưa tới và khán giả thích hay không thích là rất bình thường. Tuy nhiên sự thoá mạ, vùi dập triệt tiêu một bộ phận khán giả khiến anh ái ngại. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhieu-nguoi-thoa-ma-dat-rung-phuong-nam-deu-chua-xem-phim-2206519.html

Đất Rừng Phương Nam

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim Đất Rừng Phương Nam gây tranh cãi