Nhiều tay vợt hàng đầu dự tứ kết ATP 250 Brisbane

Chỉ là giải ATP 250 nhưng Brisbane International 2016 được coi là khá quan trọng với các tay vợt đang chuẩn bị cho Australia mở rộng - giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Vòng tứ kết giải đấu ATP 250 Brisbane từ ngày 8-10/1, thu hút được sự tham dự của 5 tay vợt hàng đầu như Roger Federer, Kei Nishikori, Marin Cilic, Milos Raonic, Gilles Simon.

Đối với Federer, danh hiệu tại ATP 250 Brisbane lần này khá quan trọng. Chính chức vô địch tại Brisbane mùa trước là bước chạy đà lý tưởng giúp "tàu tốc hành" thăng hoa với 6 chức vô địch ATP và 2 lần vào chung kết Grand Slam. Bởi vậy, việc bảo vệ danh hiệu vô địch Brisbane International là tối quan trọng với Federer.

Tuy nhiên, theo nhà báo Phạm Tấn, vòng đấu sẽ không hề dễ dàng cho Federer khi 7 trên 8 tay vợt hạt giống ở giải này nằm trong top 20 thế giới trên bảng xếp hạng mới nhất của ATP. Đó là còn chưa kể tới những cái tên đầy tiềm năng như Dominic Thiem hay Bernard Tomic.

polyad
“Tiểu Federer” Grigor Dimitrov liệu có đủ sức “tốc hành” khi đối mặt với một Roger Federer đầy kinh nghiệm.

Thực tế, ngay tại vòng đầu tiên, hạt giống số 5 Gilles Simon đã chịu gác vợt trước "tiểu Federer" Grigor Dimitrov. Điều này vô tình tạo ra trận tứ kết rất đáng xem giữa Federer "xịn" với "Federer của Bulgaria". Trong bối cảnh các tay vợt sở hữu cú trái một tay ngày càng hiếm, cuộc đấu giữa 2 tay vợt có lối đánh hào hoa này sẽ rất thu hút các fan yêu lối đánh đẹp. Cùng với trận đấu này, từ ngày 8-10/1, khán giả Việt Nam còn có thể theo dõi loạt trận tứ kết, bán kết và chung kết của ATP 250 Brisbane được tường thuật trực tiếp trên K+PC.

Tay vợt số một Việt Nam hiện nay là Lý Hoàng Nam rất quan tâm đến giải các giải thuộc hệ thống ATP nói chung và ATP 250 Brisbane nói riêng. Theo anh, những giải đấu này không chỉ ảnh hưởng đến thành tích trong cả năm mà còn là yếu tố quan trọng thiết lập nên những kỷ lục mới.

"Trong năm 2016, ngoài các cuộc đua tranh danh hiệu tại các giải Grand Slam, ATP, tôi còn nóng lòng muốn biết ai sẽ trở thành tay vợt đầu tiên đạt tổng giá trị tiền thưởng 100 triệu USD đầu tiên. Bởi vậy, thật khó để bỏ lỡ bất kỳ giải ATP nào do K+ tường thuật", nhà vô địch đôi nam trẻ Wimbledon cho biết.

ATP 250 tại Brisbane sẽ mở màn cho một kế hoạch mang đến đầy đủ các giải tennis đỉnh cao trên các kênh K+. Ngoài 2 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh là Ngoại hạng Anh và La Liga trên K+1, hiện tại K+ còn có thêm bản quyền phát sóng đầy đủ giải ATP và dành riêng 2 kênh K+PM và K+PC cho các giải này. Cụ thể, các giải ATP World Tour Final, 9 giải ATP 1000, 9 giải ATP 500 trong khi K+PC phát sóng 5 giải ATP 500 và 7 giải ATP 250. Bên cạnh đó, 2 kênh Fox Sports và Eurosports đang được phát sóng trên hệ thống K+ cũng có đầy đủ 4 giải Grand Slam trong năm là Australia Open, Roland Garos, Wimbledon và US Open.

polyad
Êkip bình luận viên tennis của K+ đã sẵn sàng cho giải ATP đầu tiên tại Brisbane sắp tới.

Buổi talkshow đầu tiên sẽ diễn ra 45 phút trước trận chung kết ATP 250 Brisbane vào 10/1 tại trường quay 360 độ vừa được K+ gấp rút hoàn thiện để kịp phục vụ ATP Brisbane 250 lần này. Bình luận viên Mạnh Dũng (K+) cho biết, format chương trình sẽ tương tự những buổi bình luận ở các giải Grand Slam với 2 khách mời. Một trong hai khách mời lần này là nhà báo Phạm Tấn - người có hơn 10 năm kinh nghiệm bình luận các giải tennis nhà nghề. Đồng thời, lần đầu tiên trong bình luận tennis tại Việt Nam, Piero sẽ được sử dụng để minh hoạ cho phân tích của các bình luận viên, chuyên gia.

Với format này, bên cạnh những phân tích về trận đấu của các bình luận viên, với sự góp mặt của những vị khách mời am hiểu về tennis, K+ còn tham vọng giới thiệu với người xem những nét văn hóa đặc sắc, những dấu ấn lịch sử, những câu chuyện bên lề hấp dẫn. "Chúng tôi sẽ không chỉ bình luận về chuyên môn mà còn giải đáp những thắc mắc bên lề của người hâm mộ", bình luận viên Mạnh Dũng chia sẻ.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao