Nhìn cách người Hàn Quốc ăn thịt, bạn sẽ thấy thèm một miếng ba chỉ nướng ngay

Tại Hàn Quốc, mỗi khi có chuyện vui buồn hay cần tâm sự giãi bày, có thể nói thịt nướng là lựa chọn đầu tiên của người dân nơi đây.

Thịt ba chỉ nướng kiểu Hàn Quốc. (Nguồn Clip Page Món ngon hàng ngày)

Thịt nướng từ lâu đã trở thành một món ăn quen thuộc tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, có một sự thực là mỗi lần nhắc tới thịt nướng, chúng ta không thể nào bỏ qua thịt nướng kiểu Hàn Quốc. 

Món ăn này trong tiếng Hàn có tên là Gogigui, được ghép bởi hai từ có nghĩa là "thịt" và "nướng lên". Hầu như bất cứ người dân Hàn Quốc nào cũng từng ăn hoặc biết đến thịt nướng. Nguyên nhân bởi khí hậu lạnh khắc nghiệt nơi đây khiến ẩm thực Hàn cũng thiên về các món nướng, lẩu nóng sốt. Và thịt nướng là món vừa không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị, vừa dễ làm, dễ biến tấu theo ý thích và cũng khá hợp lý nếu bạn muốn ngồi tâm sự lai rai.

Nhìn cách người Hàn Quốc ăn thịt, bạn sẽ thấy thèm một miếng ba chỉ nướng ngay-1

Khác với các món nướng BBQ của châu Âu thường được phục vụ tại bãi biển hay các quán ăn sang trọng, thịt nướng Hàn Quốc được gắn liền với hình ảnh của các quán nhậu ven đường. Món ăn này có một đặc điểm, cho dù bạn có thể nướng thịt trên bếp lò, vỉ inox hay chảo gang, dù dùng ga hay dùng than, thì chung quy lại, điểm chung là bếp nướng luôn được đặt ở giữa, các thực khách sẽ quây quần xung quanh tạo cảm giác rất ấm cúng.

Tại Hàn Quốc, mỗi khi có chuyện vui buồn hay cần tâm sự giãi bày, có thể nói thịt nướng là lựa chọn đầu tiên của người dân nơi đây. Theo thời gian, phong cách thịt nướng Hàn Quốc này cũng du nhập vào Việt Nam và một số nước khác. Các nhà hàng, quán ăn phục vụ món thịt nướng kiểu Hàn từ bình dân cho đến sang trọng đều rất hút khách.

Một món ăn đơn giản và được ưa chuộng nhất trong danh sách các món nướng kiểu Hàn chính là thịt ba chỉ. Nguyên nhân bởi loại thịt này giá thành vừa rẻ hơn so với thịt bò hay gà, khi nướng lên lại có cả nạc và mỡ, thịt sẽ không bị khô, cháy.  Bạn có thể ướp thịt với các loại gia vị trước khi nướng, hoặc đơn giản hơn là chọn một miếng thịt ba chỉ thật tươi ngon, thái mỏng, hoặc thái miếng hơi dày, nướng cháy cạnh rồi chấm vào nước sốt đậm đà.

Nhìn cách người Hàn Quốc ăn thịt, bạn sẽ thấy thèm một miếng ba chỉ nướng ngay-2

Nhìn cách người Hàn Quốc ăn thịt, bạn sẽ thấy thèm một miếng ba chỉ nướng ngay-3
Thịt ba chỉ nướng cũng thường được ăn kèm với xà lách, lá vừng, kim chi hoặc rau củ tùy theo ý thích của mỗi người.

Thịt ba chỉ nướng rất hấp dẫn nhưng cách làm thực ra khá đơn giản. Và bạn hoàn toàn có thể thực hiện một cách thành công ở nhà thay vì tốn tiền ra các quán thịt nướng Hàn Quốc.

Với loại thịt nướng tẩm ướp, bạn có thể tham khảo công thức như sau:

- Thịt thái dải mỏng, dài, ướp với nước lê, một chút rượu trắng để giúp thịt mềm ra.

- Nước sốt có thể bao gồm dầu mè, sốt đậu nành, dầu vừng, đường, tỏi, ớt, hành tươi, gừng. hạt tiêu. Tất cả cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn sau đó ướp đều lên thịt. Để đảm bảo có được món thịt nướng thơm ngon ngấm đều gia vị, bạn nên ướp thịt và để trong tủ lạnh ít nhất 4 giờ trước khi nướng.

Nhìn cách người Hàn Quốc ăn thịt, bạn sẽ thấy thèm một miếng ba chỉ nướng ngay-4Nhìn cách người Hàn Quốc ăn thịt, bạn sẽ thấy thèm một miếng ba chỉ nướng ngay-5

Còn nếu bạn là tín đồ của hương vị thịt ngọt tự nhiên:

- Hãy chọn 1 miếng ba chỉ tươi ngon, thái miếng dài, hơi dày một chút và đem trải đều trên vỉ nướng. Lưu ý không nên lật mặt thịt quá nhiều sẽ làm mất đi độ mềm và nước ngọt từ thịt.

- Khi thịt vừa chín tới, cắt miếng nhỏ và chấm nước sốt đặc trưng để thưởng thức. Bạn có thể sử dụng sốt bao gồm 2 muỗng tương ớt, 2 muỗng tương đậu nành, 1 muỗng dầu mè, 1 muỗng đường kính trắng và vừng rang, hành tây, tỏi băm nhỏ. Món này nên dùng kèm kim chi để hợp vị hơn bạn nhé.

Nào, còn chần chừ gì nữa, nhân ngày cuối tuần hãy cùng vào bếp và làm món thịt ba chỉ nướng cho cả nhà thưởng thức ngay thôi các bạn ơi.

T.N
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhin-cach-nguoi-han-quoc-an-thit-ban-se-thay-them-mot-mieng-ba-chi-nuong-ngay-n-129878.html

món ngon mỗi ngày thịt nướng món ngon

Tin tức mới nhất