Nhóm khách diện 'chăn con công' trong đám cưới ở Đồng Nai gây sốt mạng

Nhóm khách mặc đồ hoạ tiết chăn con công được một số người cùng đi dự tiệc cưới quay phim, chụp hình và đăng lên mạng xã hội thu hút rất nhiều lượt tương tác.

Thập niên 80, 90 chăn con công là một trong những đồ dùng quen thuộc trong các gia đình Việt Nam.

Nét đặc sắc nhất của loại chăn này là thường in hình một hoặc hai con công uyên ương chụm đầu vào nhau. Chính vì thế đã có thời loại chăn này trở thành trào lưu quà tặng cho các cặp yêu nhau hoặc cưới nhau.

Nhóm khách diện chăn con công trong đám cưới ở Đồng Nai gây sốt mạng-1
Nhóm khách mặc trang phục hoạ tiết chăn con công đi dự đám cưới ở Đồng Nai

Gần đây, hoạ tiết chăn con công lại một lần nữa khiến giới trẻ phát sốt dịp tết Giáp Thìn 2024. Nhiều người chuyển hóa vải hoạ tiết này thành các sản phẩm thời trang độc đáo mang tính hoài cổ, phong cách vintage.

Mới đây, một nhóm bạn trẻ ở Đồng Nai còn diện những chiếc áo, váy hoạ tiết con công đến dự tiệc cưới, khiến không gian tiệc thêm màu sắc vui tươi, không khí sinh động.

Nhóm khách diện chăn con công trong đám cưới ở Đồng Nai gây sốt mạng-2

Trong trang phục “chăn con công”, chị Hoài Trinh (29 tuổi) cho biết, gần đây thấy nhiều người diện hoạ tiết này. Có vẻ như đây là xu hướng hoài niệm về những thập niên trước. 

“Dù theo cuộc sống hiện đại nhưng tôi cũng muốn có một chút hoài niệm, đó cũng là 'trend' thời trang năm 2024. Bình thường ở quê tôi, mọi người thường dùng loại vải có hoạ tiết này làm khăn trải bàn hoặc rèm cửa”, chị Trinh nói.

Nhóm khách diện chăn con công trong đám cưới ở Đồng Nai gây sốt mạng-3
Hoạ tiết chăn con công gây thương nhớ về thời kỳ bao cấp gian lao, vất vả

Anh Mai Hiển (35 tuổi, ngụ phường An Bình, TP Biên Hoà) cho biết: “Tình cờ tôi được người bạn thân mời dự tiệc cưới. Đồng thời chú rể cũng ngỏ ý rủ cả nhóm chúng tôi diện trang phục hoạ tiết con công để trở nên nổi bật.

Vì thấy hoạ tiết này đang trở thành xu hướng năm 2024 nên cả nhóm ai cũng đồng ý”.

Nhóm khách diện chăn con công trong đám cưới ở Đồng Nai gây sốt mạng-4

Tình cờ nhóm bạn trẻ mặc đồ hoạ tiết con công được một số người cùng đi dự tiệc cưới quay phim, chụp hình và đăng lên mạng xã hội thu hút rất nhiều lượt tương tác. 

Nhóm khách diện chăn con công trong đám cưới ở Đồng Nai gây sốt mạng-5

Chú rể Đào Huy Hoàng cho biết, anh ngỏ ý mời nhóm bạn diện trang phục “chăn con công” trong đám cưới anh. Ban đầu anh chỉ nghĩ đây là trào lưu của Gen Z, nhưng bên trong đó còn chứa đựng ý nghĩa con công tượng trưng cho uyên ương, hạnh phúc lứa đôi.

Nhóm khách diện chăn con công trong đám cưới ở Đồng Nai gây sốt mạng-6

“Tôi đã chi toàn bộ chi phí cho cả nhóm đều có áo mang hoạ tiết con công đi dự tiệc cưới. Tôi thấy họa tiết con công rất độc đáo, lạ mắt và tiệc cưới hôm nay ai cũng trầm trồ, khen ngợi”, chú rể chia sẻ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhom-khach-dien-chan-con-cong-di-dam-cuoi-o-dong-nai-gay-sot-mang-2244676.html?fbclid=IwAR0f_Ni1rRoPWm0wDxUx8u7v0Knw7aSYfWNhIVMS-PcubuPeyhDBbjFrgRs

trào lưu Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao