Những bộ phim TVB gắn liền với thế hệ 8x, 9x ở Việt Nam (P.1)

(2Sao) - “Hồ sơ trinh sát”, “Thần điêu đại hiệp”… là những cái tên quen thuộc một thời của tuổi thơ thế hệ 8x, 9x Việt Nam.

Từ lâu phim TVB đã có một vị trí “nhất định” trong lòng người hâm mộ, nhất là với thế hệ 8x đầu 9x. Có những bộ phim gắn liền với tuổi thơ của những người thuộc thế hệ này. 2sao xin được tổng hợp một số bộ phim TVB nổi tiếng và đi cùng một thời thơ ấu của các khán giả 8x đầu 9x.

Series 3 phần đầu Hồ sơ trinh sát


Khởi đầu thể loại cảnh sát điều tra của TVB trong thập niên 90 là series phim dài 3 phần “Hồ sơ trinh sát”. Câu chuyện kể về đội cảnh sát điều tra ở đặc khu Hong Kong, xoay quanh trọng tâm là cặp nam nữ chính Trương Đại Dũng – Cao Tiệp. Các vụ án ngày càng phức tạp và có phần rùng rợn ở phương thức gây án đã một thời “ám ảnh” các khán giả nhỏ tuổi lỡ coi chung phim này với cha mẹ. Series phim không chỉ thành công ở Hong Kong mà ở Việt Nam cặp đôi Đào Đại Vũ – Quách Khả Doanh đã nổi tiếng một thời, đi đâu ai cũng nhắc tới.

Hồ sơ trinh sát IV


Tiếp nối thành công của 3 phần đầu, TVB đã “thay máu” toàn bộ dàn cast cũ với dàn cast hoàn toàn mới và tuyến nhân vật. Tuy bộ phim không tạo được tiếng vang nhiều như 3 phần đầu, song đây cũng là một bộ phim tuổi thơ của thế hệ 8x đầu 9x. Chuyện tình trắc trở đầy bi thương của cặp đôi Từ Phi – Võ Tiếu Quân đã lấy đi nước mắt của nhiều người và để lại ám ảnh day dứt không nguôi. Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên cũng từ phim này mà trở thành những cái tên được nhà nhà Việt Nam mến mộ.

Anh hùng xạ điêu 1994


Xuất hiện vào thời kỳ đầu phim băng thịnh hành ở Việt Nam, “Anh hùng xạ điêu 1994” đã trở thành món ăn tinh thần giải trí của người lớn và trẻ em thời kỳ đó. Trương Trí Lâm với hình tượng Quách Tĩnh đẹp trai khù khờ sánh đôi cùng Hoàng Dung do Chu Ân thể hiện đã trở thành cặp đôi được yêu thích một thời. Cách dàn dựng mới mẻ của TVB vào thời điểm đó cùng dàn bao thực lực đã đưa bộ phim trở thành “kinh điển” trong tâm trí của khán giả Việt Nam một thời.

Thần điêu đại hiệp 1995


Tiếp nối thành công của “Anh hùng xạ điêu 1994” thì “Thần điêu đại hiệp 1995” là bộ phim còn thành công hơn đàn anh của nó. Dàn diễn viên trẻ đẹp như Cổ Thiên Lạc, Lý Nhược Đồng, Trương Khả Di… đã thể hiện xuất sắc cái hồn của tiểu thuyết và đưa bộ phim thành “kinh điển” mỗi khi có một bản mới sắp làm lại. Ở Việt Nam lúc bấy giờ do khán giả quá ấn tượng với bản phim của Lưu Đức Hoa – Trần Ngọc Liên nên phim không được đánh giá cao. Tuy vậy phim vẫn nằm trong danh sách các phim “hot” được nhà nhà thuê băng video về xem một thời và cũng là một kỷ niệm đẹp thời xa xưa của thế hệ trẻ con thời đó. 

Series Truy tìm bằng chứng


Tiên phong cho chủ đề “pháp chứng” kết hợp với điều tra phá án, series “Truy tìm bằng chứng” đã thu hút các fan thể loại điều tra và tạo nên sự “ám ảnh khó ngủ” với các em nhỏ khi vô tình coi chung cùng người nhà ở Việt Nam. Cặp đôi Trần Tuệ San – Lâm Bảo Di trở thành cặp diễn viên mới ở TVB được yêu thích thời điểm đó. Tuy nhiên series cũng bị một số khán giả cho rằng có phần “thua kém” series “Hồ sơ trinh sát” khi tuyến tình cảm có phần khô khan và các vụ án không đặc sắc cho lắm, nhiều từ chuyên môn pháp chứng khó hiểu.

Thiên địa nam nhi


Là một trong những phim tiên phong cho thể loại thương trường và tranh đấu gia tộc, “Thiên địa nam nhi” quy tụ dàn diễn viên mới trẻ trung của đài như Trương Trí Lâm, Cổ Thiên Lạc, Trần Tùng Linh, Tuyên Huyên cùng dàn sao thực lực với Trịnh Thiếu Thu, La Gia Lương. Với nội dung kịch tính hấp dẫn qua từng tập phim cùng những kiến thức tranh đấu thương trường, phim được khán giả đánh giá là một trong những phim kinh điển thập niên 90 của TVB. Bộ phim cũng đã đưa tên tuổi Trương Trí Lâm, La Gia Lương lên tầm cao mới. Ở Việt Nam vào thời điểm phim này phát hành, các tiệm thuê băng video luôn “cháy” hàng khi lượt người thuê phim về xem nhiều không xuể.

Loạn thế tình thù


Phim là bản làm lại của bộ phim kinh điển “Bến Thượng Hải” nổi tiếng một thời do Châu Nhuận Phát và Triệu Nhã Chi đóng chính. Với mục đích lăng xê dàn sao trẻ lúc bấy giờ nên TVB đã thực hiện lại bộ phim với sự tham gia của Trần Cẩm Hồng và Trần Tùng Linh. Hứa Văn Cường của Trần Cẩm Hồng bị cho là”hụt hơi” so với đàn anh Châu Nhuận Phát năm xưa, còn Trần Tùng Linh lại được khen ngợi cho khí chất của Phùng Trình Trình. Bộ phim tuy không tạo tiếng vang nhiều như bản cũ, nhưng cũng đã tạo “cơn sốt” một thời ở Hong Kong cũng như Việt Nam. Trần Cẩm Hồng từ phim này đã chính thức bước lên hàng Tiểu Sinh của đài.


Nhân Sư
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao