Những bộ phim Việt về ngoại tình khiến khán giả căm phẫn

Cùng điểm mặt một số bộ phim Việt tiêu biểu về những mối tình vụng trộm khiến khán giả nóng mắt.

Heo may qua phố

Bi kịch của bộ phim Việt Heo may qua phố bắt nguồn từ cuộc hôn nhân sắp đặt không có tình yêu của cặp vợ chồng Loan - Bành (Chiều Xuân - Tiến Đạt). Loan luôn được nhiều người phụ nữ ganh tỵ khi may mắn có một người chồng thành đạt cùng cô con gái vô cùng xinh xắn, nhưng cô chưa bao giờ thỏa mãn với hạnh phúc của chính mình. Loan đề nghị ly hôn với Bành, anh không đồng ý. Ước muốn được ly hôn ngày càng mãnh liệt khiến Loan hành động ấu trĩ. Loan lên kế hoạch cùng Xoăn (Minh Tuyết) tìm cách quến rũ chồng ngoại tình. Trò chơi không còn vui khi chính Loan đẩy người bạn thân làm nhân tình của chồng rồi lại cuống quýt tìm cách níu giữ anh khi ý thức được mình sắp mất tất cả, bao gồm cả hạnh phúc.

phim việt ngoại tình 7 
Loan nhờ sự giúp đỡ của bạn để chồng ngoại tình.

Loan sống thụ động, thờ ơ với cuộc sống. Vì thế khi gặp những trớ trêu trong cuộc sống gia đình, thay vì tìm ra lối thoát cô lại tự đẩy bản thân vào bi kịch. Tình huống ngoại tình trong phim thật “dở khóc dở người” khi người phụ nữ tìm cách để phá hỏng cuộc hôn nhân thay vì gìn giữ nó.

Sóng ngầm

Không chỉ đề cập tới mối quan hệ giữa những người trẻ, Sóng ngầm còn là bi kịch của đôi vợ chồng Hà Nội truyền thống. Gia đình bà Mai (Như Quỳnh) được bà con hàng xóm gọi bằng mỹ từ “gia đình chuẩn mực”: chồng tiến sĩ, hai cô con gái đã ổn định cuộc sống… Thế nhưng đó chỉ là “vỏ bọc” do bà Mai tạo ra giấu giếm chuyện cô con gái đầu xích mích với chồng, cô con gái thứ hai đòi ly dị, ngay cả ông chồng của bà Mai cũng có mối quan hệ phức tạp với người phụ nữ bên ngoài…

phim việt ngoại tình 2 
Vì lo sợ lời lẽ của người đời nên bà Mai tìm cách che giấu mối quan hệ bất ổn
của ông chồng tiến sĩ.

Vì sợ hàng xóm “lời ra tiếng vào” nên thay vì giải quyết các mâu thuẫn, bà Mai tìm cách bưng bít như không hề có gì xảy ra. Với bản tính độc đoán nên không ai dám cãi lời bà nhưng cơn sóng ngầm ngày qua ngày vẫn đang làm mòn “nền móng” của gia đình Hà Nội truyền thống ấy. Mọi người dần xa nhau vì không tìm được tiếng nói chung. Bi kịch trong gia đình bà Mai dễ dàng bắt gặp ở bất cứ gia đình hiện đại nào khi những thành viên không còn lắng nghe nhau, họ sống vì những chuẩn mực xã hội mà bỏ quên tiếng nói trong con người mình.

Mưa bóng mây

Mưa bóng mây xoay quanh chuyện ngoại tình của gia đình 3 người phụ nữ là Nga, Bích, Huệ. Tài (NSƯT Trọng Trinh) và Bích (Thúy Hà) là cặp vợ chồng cần mẫn. Vì nghi ngờ chồng ngoại tình với đồng nghiệp nữ, Bích nôn nóng làm ầm ĩ mặc cho chồng thanh minh. Chỉ khi quyết định ly hôn, Bích mới nhận ra khuyết điểm của bản thân, cô luôn than vãn chuyện cơm áo gạo tiền.. sau đó vì ghen tuông trở thành người phụ nữ ghê gớm. Mặc khác, công việc nghiên cứu của Tài với đồng lương ít ỏi không thể giúp Bích thoát khỏi cảnh chi trả cùng quẫn.

phim việt ngoại tình 4 
Bích (Thúy Hà) luôn nghi ngờ chồng ngoại tình mặc cho Tài giải thích.

phim việt ngoại tình 6
Vì muốn trả thù chồng, Nga (Thúy Hằng) lên trượt dài trong mối tình vụng trộm.

Ngoài câu chuyện gia đình của cặp đôi Tài - Bích, Mưa bóng mây còn có hai câu chuyện khác. Đó là Nga (Thúy Hằng) vì muốn trả thù chồng ( NSƯT Trung Hiếu) mà lên kế hoạch “ông ăn chả, bà ăn nem”. Người đàn ông ngoại tình có thể không phải vì yêu thế nhưng khi người phụ nữ trượt dài thì thật khó có thể dừng lại. Riêng Nga, cô thay đổi bản thân từ người phụ nữ hiền lành trở nên sành điệu, cô không còn quan tâm tới con cái, thậm chí dựng chuyện công tác để có nhiều thời gian gần gũi nhân tình.

phim việt ngoại tình 5 
Huệ (Thanh Hòa) ngoại tình vì chồng vô tâm và “bất lực”.

Bi kịch không kém trong chuỗi câu chuyện Mưa bóng mây là sự xuất hiện của Huệ (Thanh Hòa) với tình yêu không tình dục bên người chồng yếu sinh lý. Chồng Huệ - (Huy Trinh) bận bịu bên công việc bỏ mặc người vợ trẻ trung đơn độc bên chiếc bàn ăn lạnh lẽo. Bên trong vẻ bề ngoài điềm đạm là một bản năng thật “đàn bà”, vì thế Huệ ngã vào lòng người đàn ông khác mặc cho người đời định kiến ác cảm về chuyện ngoại tình.

Hôn nhân trong ngõ hẹp

Đang phát sóng trên khung giờ vàng VTV3 vào lúc 21h30 thứ 4, thứ 5 hằng tuần là bộ phim tâm lý gia đình với những bài học sâu sắc về hôn nhân. Bối cảnh của Hôn nhân trong ngõ hẹp là nơi ông Minh (Trung Anh) cùng 3 gia đình nhỏ của các con ông cùng chung sống. Sóng gió xảy ra khi con rể của ông là Công Danh (Thanh Hưng) vì chịu nhiều khinh thường từ mẹ vợ và chán ngán người vợ hiền lành quê mùa nên lén lút trăng hoa. Những việc làm sai trái của Danh khiến Phương (Quỳnh Hoa) từ một cô gái tình cảm, ân cần trở nên vô cảm, lạnh lùng.

phim việt ngoại tình 1
Nguyên nhân khiến Danh ngoại tình một phần do sự chỉ trích của mẹ vợ.

Những câu chuyện ngoại tình  không phải để minh chứng cho khán giả thấy mặt tối của mối quan hệ vợ - chồng. Đó là những khó khăn được bày ngay trước mắt để người xem có cái nhìn nhận khách quan về cuộc sống.

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao