Khám phá những cách mai táng không tưởng nhờ sự góp sức của khoa học

Sự phát triển của công nghệ đã đem đến cho con người rất nhiều giải pháp mai táng mới. Trong tương lai sau khi qua đời, thân xác của bạn hoàn toàn có thể an nghỉ trên không trung, được biến đổi thành kim cương hay thậm chí là sống tiếp dưới dạng một khối san hô!

Khám phá những cách mai táng không tưởng nhờ sự góp sức của khoa học-1

Một trong những xu hướng mai táng đang có sự tăng trưởng đáng kinh ngạc tại Mỹ, trong thời gian gần đây, chính là để người đã khuất an nghỉ ở… không trung. Cụ thể, sau khi hỏa táng, tro cốt của con người sẽ được các hãng làm dịch vụ đặc biệt này đưa lên độ cao hàng chục ngàn mét bằng bóng bay.

Khi đã đạt đến vị trí mong muốn, “phần còn lại” của người quá cố sẽ được dược tự động giải phóng ra bầu khí quyển. Điều đặc biệt là toàn bộ quá trình này sẽ được ghi lại bằng 1 camera, để người thân của họ có thể lưu giữ khoảnh khắc thiêng liêng này mãi mãi.

Khám phá những cách mai táng không tưởng nhờ sự góp sức của khoa học-2

Chúng ta đều biết rằng, dưới áp suất và nhiệt độ cao, một viên than có thể biến thành kim cương. Dựa vào nguyên lý này, công ty LifeGem đã mang đến một phương thức mai táng “độc nhất vô nhị”, đó là biến phần thân thể của người đã khuất thành kim cương.

Theo tiết lộ từ LifeGem, khi nhận được phần tro sau khi hỏa táng, họ sẽ chiết xuất Carbon từ đó, rồi áp lên chúng một điều kiện áp suất cũng như nhiệt độ thích hợp để biến chúng thành kim cương.

Đương nhiên, viên kim cương này cũng cần trải qua những công đoạn chải chuốt như: mài dũa, cắt, đánh bóng để có được vẻ ngoài long lanh nhất. Thậm chí, LifeGem còn cung cấp thêm dịch vụ khắc ký tự, họa tiết mà khách hàng yêu cầu lên viên kim cương này bằng laser.

Khám phá những cách mai táng không tưởng nhờ sự góp sức của khoa học-3

Nếu bạn muốn khi mất đi mà phần thân xác của mình vẫn còn có thể làm một điều gì đó có ích cho cuộc đời thì ngoài việc hiến tạng hay hiến xác, hiện nay bạn còn có thêm một lựa chọn khác là”sống tiếp” dưới dạng một khối san hô!

Cụ thể, Eternal Reefs – công ty cung cấp dịch vụ này – sẽ tạo nên những khối cầu rỗng, được gọi là bóng san hô, với nguyên liệu chính là hỗn hợp xi măng và tro cốt con người. Sau khi được thả xuống biển, bóng san hô sẽ trở thành nơi cư ngụ của các sinh vật biển, từ đó giúp góp phần vào một đại dương “xanh hơn”.

Khám phá những cách mai táng không tưởng nhờ sự góp sức của khoa học-4

Rất có thể trong tương lai không xa, ở Hong Kong sẽ xuất hiện nghĩa trang nổi đầu tiên trên thế giới. Được biết, nơi an táng đặc biệt này sẽ có kết cấu như một hòn đảo đủ diện tích cho tro cốt của khoảng 370.000 người, nhằm giải quyết tình trạng thiếu đất ở khu vực này.

Khám phá những cách mai táng không tưởng nhờ sự góp sức của khoa học-5

Việc lưu giữ “linh hồn” của con người sau khi cơ thể mất đi có vẻ là điều khá xa vời. Tuy nhiên, việc tạo ra một bản sao có thể hành xử như chính người đó thì lại là điều hoàn toàn có thể thực hiện dược, ở thời điểm hiện tại.

Công ty Fenix Begravning đã tạo ra một thuật toán trí tuệ nhân tạo rất phức tạp để hiện thực hóa ý tưởng kể trên. Theo đó, trí tuệ nhân tạo này sẽ dựa vào những dữ liệu về người quá cố, để tạo nên một bản sao của họ.

Được biết, hiện tại bản sao này chỉ giới hạn ở khả năng trò chuyện, đối đáp dưới dạng văn bản, giống 99% phong cách của người đã khuất. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi vào việc nó sẽ thực hiện được nhiều tác vụ hơn trong tương lai không xa.

Theo Dân Trí


mai táng hiến tạng

Tin tức mới nhất