Những đại án ma túy từng được đưa lên màn ảnh Việt

Nhiều vụ án ma túy gây chấn động dư luận là chất liệu cho nhiều phim truyền hình như "Bí mật tam giác vàng", "Những đứa con biệt động Sài Gòn phần 2", "Cuồng phong" ...

Bí mật tam giác vàng

Là bộ phim dài 40 tập từng gây sốt năm 2013. Khi đó lượt xem trên truyền hình và xem lại qua mạng Internet đều khá cao, thu hút rất nhiều bình luận. Không ít khán giả khẳng định, lâu lắm rồi họ mới được xem phim hình sự "made in Vietnam" hấp dẫn.


Trailer phim "Bí mật tam giác vàng"

Phim xoay quanh cuộc đời ông trùm ma túy người Việt tên Chiến. Chiến từng là bộ đội Việt Nam, bị thương và lạc đơn vị, được dân Lào cứu giúp. Ông lấy vợ và lập nghiệp ở Lào. Sau chiến tranh, dưới vỏ bọc của một doanh nhân - nhà từ thiện lớn, Chiến được mọi người gọi là Lão Phật gia. Nhưng thật ra, Chiến đứng đầu tổ chức buôn ma túy xuyên quốc gia. 

Những đại án ma túy từng được đưa lên màn ảnh Việt-1
Tùng Yuki (phải) trong vai "Lão Phật gia" Vũ Hoàng Chiến.

Bộ phim thu hút khán giả không chỉ vì đã vén tấm màn cận cảnh về khu Tam giác vàng - ngã ba biên giới thuốc phiện, sự đói nghèo, bạo lực - mà còn đan cài nhiều vấn đề đạo đức nhức nối. Nạn tham nhũng trong ngành công an, sự tha hóa của một bộ phận cảnh sát khiến họ -  thay vì góp phần bảo vệ công lý, giữ gìn an ninh xã hội - lại đi tiếp tay cho kẻ xấu.

Những đại án ma túy từng được đưa lên màn ảnh Việt-2
Diễn viên Mạnh Trường cũng tham gia trong phim này. Anh vào vai chàng chiến sĩ trẻ mang hai dòng máu Việt - Lào.

Được xem là bộ phim rất khó thực hiện vì bối cảnh trải dài từ Việt Nam sang Lào – Thái Lan – Myanmar và phản ánh đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia, sang tận vùng tam giác vàng. Tổng chi phí lên tới 20 tỷ đồng, tương đương hơn 500 triệu đồng cho mỗi tập. Đây được xem là chi phí kỷ lục, gấp 3 - 4 lần một tập phim truyền hình thông thường trong nước lúc bấy giờ.

Những đại án ma túy từng được đưa lên màn ảnh Việt-3
Những cảnh quay liên quan đến nghiệp vụ trinh sát đều được cố vấn kỹ càng.

Những đứa con biệt động Sài Gòn phần 2

Sau khi khai thác thành công vụ án Năm Cam ở phần 1, Những đứa con biệt động Sài Gòn phần 2 ra đời năm 2014 với nội dung chống tội phạm ma túy.

Những đại án ma túy từng được đưa lên màn ảnh Việt-4

Câu chuyện kể về các chiến sĩ công an: Đắc Vi, Giang Quân, Cao Dũng thuộc đội cảnh sát hình sự chống ma túy là con của các chiến sĩ biệt động Sài Gòn năm xưa, được Bộ Công An giao nhiệm vụ triệt phá hang ổ của bọn buôn bán và vận chuyển ma túy xuyên quốc gia.

Cả đội chuyên án phải đối mặt với A Páo – tên tội phạm người dân tộc, hung hăng và nhiều thủ đoạn tàn bạo, sẵn sàng giết chết vợ và bạn thân của mình để đối phó với tay chân của ông trùm Hoàng Vũ và tránh khỏi sự truy bắt của công an. Sau thời gian phục vụ ông trùm giấu mặt Hoàng Vũ (Rober Dũng), A Páo quyết định tách ra hoạt động riêng. Hắn còn bắt cóc Hoàng Hiệp (Bình Minh) là con trai của ông trùm để đổi lấy tự do của mình.

Những đại án ma túy từng được đưa lên màn ảnh Việt-5
Bình Minh lột xác với vai diễn phản diện - con trai ông trùm buôn ma túy, là chủ của một vũ trường, nghiện ngập, hiếu thắng.

Xuyên suốt 35 tập, những chiến sĩ công an đã triệt phá và bắt giữ được nhiều tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia với những mánh khóe tinh vi như: nhét ma túy trong linh kiện điện tử, bỏ trong lốp ô tô... nhờ vào sự dũng cảm, mưu trí và tinh thần sẵn sàng hi sinh vì nghĩa lớn.

Những đại án ma túy từng được đưa lên màn ảnh Việt-6
Diễn viên Ngọc Thảo - vai trùm ma tuý A Páo được hoá trang trong phân cảnh bị bắn

Cuồng phong

Phát sóng năm 2010, Cuồng phong là phim truyền hình hình sự đầu tiên do Hãng phim tư nhân tại TP.HCM phối hợp cùng Hãng Phim truyện VN sản xuất.

Phim có hai tuyến nhân vật rõ ràng, một bên là những chiến sĩ công an ngày đêm trăn trở đấu tranh với đường dây tội phạm ma tuý, một bên là những đối tượng phạm tội ma tuý với những mắt xích chắc chắn. Ngoài ra, tuyến nhân vật trung gian là các nhà báo và những gia đình là nạn nhân của ma tuý.

Những đại án ma túy từng được đưa lên màn ảnh Việt-7
Vợ chồng Thái (Hoàng Dũng) và Bạch Yến (Minh Hòa) - trùm của đường dây ma tuý (do NSND Hoàng Dũng và NSƯT Minh Hoà đóng) là nhân vật chính của phim.

Phim quy tụ dàn diễn viên gạo cội phía Bắc như NSND Hoàng Dũng, các NSƯT Minh Hòa, Trung Hiếu, Minh Thảo, các diễn viên Diệu Hương, Hoa Thúy, Kiều Thanh, Xuân Trường...

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-dai-an-ma-tuy-tung-duoc-dua-len-man-anh-viet-n-223798.html

Phim truyền hình ma túy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao