Những diễn viên Việt cùng chung số phận 'chết vai' (P.2)

(2Sao) - Đỗ Hải Yến, Quyền Linh, Hùng Thuận,...là những diễn viên tiếp theo bị liệt vào danh sách “chết vai” trên màn ảnh Việt.

NSƯT Tố Uyên vai bé Nga - (Phim Con chim vành khuyên)

Con chim vành khuyên là một tác phẩm được sản xuất vào năm 1961, thời kỳ đầu của nền điện ảnh cách mạng Việt Nam. Đây cũng là bộ phim Việt Nam đầu tiên nhận được giải thưởng  quốc tế.

Với tài năng thiên bẩm của mình, Tố Uyên đã thể hiện xuất sắc vai bé Nga, bước đầu ghi danh vào lòng khán giả Việt khi chỉ mới 13 tuổi. Mặc dù các bộ phim về sau của bà như Cô giáo vùng cao, Nổi gió, Chung một dòng sông,... dành được ít nhiều sự chú ý nhưng vẫn không thể vượt qua ánh hào quang của Con chim vành khuyên.

NSƯT Tố Uyên ghi dấu ấn đầu tiên với vai bé Nga khi chỉ mới 13 tuổi.

NSƯT Hán Văn Tình vai Chu Văn Quềnh (Phim Đất và người)

NSƯT Hán Văn Tình xuất thân là một diễn viên Tuồng. Ông “chào sân” màn ảnh bằng một vai nhỏ trong Người thổi tù và hàng tổng. Mặc dù ít đất diễn nhưng cái duyên trong cách diễn đã đưa Hán Văn Tình đến với vai diễn tiếp theo là Chu Văn Quềnh trong Đất và Người (2002).

Nhân vật ông đảm nhận vừa hài hước vừa sâu cay, khiến người xem vừa cười vừa phải suy ngẫm. Chính điều đó làm nên một Chu Văn Quềnh vô cùng sâu đậm trong lòng khán giả đến mức nhiều người nhầm lẫn giữa tên thật của NSƯT Hán Văn Tình và cái tên Chu Văn Quềnh trong Đất và người.

Nhiều người nhầm lẫn tên thật của NSƯT Hán Văn Tình với cái tên Chu Văn Quềnh.

Đỗ Hải Yến vai Pao (Phim Chuyện của Pao)

Giai đoạn đầu sự nghiệp diễn xuất của Đỗ Hải Yến gắn liền với những bộ phim nước ngoài hoặc phim hợp tác như: Vũ khúc con cò (2002), Người Mỹ trầm lặng (2003). Mặc dù phim gây được tiếng vang nhưng các nhân vật do Đỗ Hải Yến thể hiện vẫn còn khá nhạt nhòa với khán giả quê nhà.

Năm 2006, Đỗ Hải Yến đảm nhận vai cô gái người Mông tên Pao trong phim điện ảnh “thuần Việt” Chuyện của Pao. Đây chính là bước ngoặt đưa cô trở thành diễn viên hạng A của nền điện ảnh Việt Nam. Mặc dù sau này, Đỗ Hải Yến tiếp tục đóng 2 bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao là Chơi vơi (2009) và Cánh đồng bất tận (2010) nhưng khi nhắc đến cái tên Đỗ Hải Yến, khán giả vẫn nghĩ ngay đến nhân vật cô gái người Mông được thể hiện ấn tượng trong phim của đạo diễn Ngô Quang Hải.

Khi nhắc đến cái tên Đỗ Hải Yến, khán giả vẫn chỉ hình dung ra cô gái người Mông.

Kiều Thanh vai Trà “cave” (Phim Phía trước là bầu trời)

Mặc dù không đóng vai chính nhưng nhân vật Trà “cave” do Kiều Thanh thủ vai tạo được ấn tượng mạnh mẽ và dài lâu nhất trong dàn diễn viên của Phía trước là bầu trời (2001) . Ánh mắt vừa sắc sảo vừa tâm tư của Kiều Thanh quá phù hợp với nhân vật vừa đáng sợ vừa đáng thương như Trà “cave”.

Về sau, cô được nhiều đạo diễn tin tưởng giao những vai có hình mẫu tương tự như: Hường trong Hai phía chân trời, Nga trong Những giấc mơ dài,.... Nhưng vì luôn nằm trong “vùng an toàn”, không có sự khác biệt trong hình tượng nhân vật nên đến nay Kiều Thanh vẫn không thể thoát khỏi cái tên Trà “cave” dù đã 15 năm trôi qua.

15 năm trôi qua, Kiều Thanh vẫn không thoát khỏi cái tên Trà “cave”.

NSƯT Ngọc Hiệp vai Huyền Diệu (Phim Cô gái xấu xí)

Vào nghề vào những năm 90 tuy nhiên năm 2008 mới thực sự là lúc NSUT Ngọc Hiệp phủ sóng hình ảnh đến với công chúng nhờ bộ phim truyền hình Cô gái xấu xí. Người xem “chết khiếp” vì tạo hình nhân vật xấu kinh khủng của nhân vật Huyền Diệu nhưng khi bộ phim kết thúc cho đến tận bây giờ, đông đảo khán giả đều phải thừa nhận rằng, họ vẫn không thể nào quên được Huyền Diệu.

Sau khi đóng máy Cô gái xấu xí, Ngọc Hiệp cũng tạm ngưng sự nghiệp diễn xuất. Năm 2014, cô bất ngờ tái xuất bằng vai diễn trong phim điện ảnh Đoạt hồn. Kết quả không mấy thành công của Đoạt hồn đồng thời là lời minh chứng cho việc, Ngọc Hiệp đã “chết vai” từ 6 năm trước.

Tên tuổi của NSƯT Ngọc Hiệp gắn liền với "Cô gái xấu xí".

Hùng Thuận vai bé An và Phùng Ngọc vai Cò (Phim Đất phương Nam)

Đất phương Nam lên sóng vào năm 1997, nhân vật bé An do Hùng Thuận thủ vai gây được ấn tượng mạnh, nhanh chóng trở thành gương mặt diễn viên nhí sáng giá lúc bấy giờ. Bước ra từ “Đất phương Nam”, Hùng Thuận miệt mài vừa đi hát vừa đi diễn nhưng những bài hát, những bộ phim của anh dần trôi vào quên lãng. Thấm thoát 20 năm trôi qua, trong tâm trí của khán giả, Hùng Thuận vẫn chỉ mãi là “bé An” 14 tuổi ngày nào.

Hùng Thuận không thoát khỏi cái bóng của bé An.

Cùng chung số phận “chết vai” ở “Đất phương Nam” là Phùng Ngọc. Sau vai diễn đầu đời, Phùng Ngọc tiếp tục đóng thêm vài phim nhưng tự cảm thấy tương tai mù mịt, anh quyết định từ giã nghiệp diễn. Phùng Ngọc của hiện tại sống một mình, chật vật mưu sinh bằng nghề chạy xe ôm. Mặc dù chẳng còn ai nhận ra anh là diễn viên nhưng nhắc đến cái tên “thằng Cò”, khán giả từng yêu mến Đất phương Nam ai cũng phải ngậm ngùi.

 “Thằng Cò” Phùng Ngọc ngày ấy - bây giờ.

Quyền Linh vai Huy (Phim Đồng tiền xương máu)

Trước khi đến với Đồng tiền xương máu (1998), Quyền Linh đã được biết đến với dòng phim “mỳ ăn liền”. Tuy nhiên vai diễn chàng kỹ sư Huy mới thực sự là vai diễn để đời của anh. Cái bóng của Đồng tiền xương máu quá lớn khiến các bộ phim về sau của Quyền Linh nhanh chóng bị lu mờ. Quyền Linh chuyển hướng và thành công với lĩnh vực MC. Còn trong nghiệp diễn, có thể nói nhân vật “chàng kỹ sư Huy” là dấu mốc lớn nhất của anh.

Vai Huy trong Đồng Tiền xương máu là dấu mốc lớn nhất của Quyền Linh
với nghệ thuật thứ 7.


Xử Nữ
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao