Những khoản phí vô lý giá cắt cổ khi du lịch châu Âu

Trên TripAdvisor, nhiều du khách đến thăm châu Âu vào mùa hè này đang phàn nàn về nhiều khoản phí cắt cổ đầy vô lý như phí cắt bánh sinh nhật, cắt đôi bánh sandwich hay hâm nóng bình sữa cho con trong lò vi sóng.

22 USD để cắt bánh sinh nhật 

Những khoản phí vô lý giá cắt cổ khi du lịch châu Âu-1

Một gia đình tổ chức sinh nhật ở Palermo, Sicily, đã bị tính phí 20 euro (khoảng 22 USD) chỉ để cắt chiếc bánh của họ thành 20 miếng, tờ New York Post đưa tin. 

Theo Post, ngoài việc phải chi 130 USD cho đồ ăn và đồ uống, gia đìnhnày còn bị tính phí "20 euro Servizio Torta", có nghĩa là "20 euro Dịch vụ cắt bánh". 

Gần 800 USD cho một bữa trưa nhẹ ở Hy Lạp

Đầu tuần này, một khách du lịch người Italy đã đăng tải lên TripAdvisor về trải nghiệm của họ khi phải trả 711 euro (khoảng 774 USD) cho một bữa ăn nhẹ buổi trưa tại DK Oyster ở Mykonos, Hy Lạp. 

Những khoản phí vô lý giá cắt cổ khi du lịch châu Âu-2

Theo bài đăng trên TripAdvisor của du khách này, nhóm đã gọi ba ly nước cam, một ly Aperol spritz và "một phần mực và tôm cỡ vừa", sau khi được mời ngồi miễn phí trên đi văng của nhà hàng. 

Đây không phải là lần đầu tiên DK Oyster gây chú ý. Đầu năm nay, tờ New York Post đưa tin một cặp vợ chồng đã bị tính phí 860 USD với phần ăn chỉ có bốn chân cua, salad và hai ly mojito tại nhà hàng này.

2 USD để cắt bánh sandwich 

Một quán cà phê ở Italy đã gây sốt hồi đầu tháng này khi tính phí khách hàng 2 euro (khoảng 2,2 USD), để cắt đôi chiếc bánh sandwich. 

Vào tháng 6, một thực khách tại nhà hàng Bar Pace, gần hồ Como, đã đăng tải hóa đơn của họ lên TripAdvisor và nhấn mạnh trải nghiệm "không thể tin được nhưng có thật".

Chủ sở hữu, Cristina Biacchi, của nhà hàng sau đó trả lời tờ La Repubblica của Italy rằng: “Chúng tôi phải sử dụng hai chiếc đĩa thay vì một và thời gian rửa chúng tăng gấp đôi, sau đó là hai chiếc khăn trải bàn. Nhân viên cũng phải mất một thời gian để cắt bánh nên việc này xứng đáng được tính phí".

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhung-khoan-phi-vo-ly-gia-cat-co-khi-du-lich-chau-au-2179831.html

châu Âu Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao