Những lần bún ngan Nhàn 'chửi như hát hay', khách vẫn xếp hàng đợi ăn ngon

Quán bún ngan Nhàn từng nhiều lần bị tố "chửi khách như hát hay", song nhiều người vẫn kiên nhẫn xếp hàng chỉ vì muốn được ăn ngon.

Chửi khách "hãm", đòi đốt vía 

Sáng 13/3, một thực khách ở Hà Nội (đề nghị giấu tên) đến quán bún ngan Nhàn (ngõ Trung Yên, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm) nhưng bị bà chủ đuổi về: "Ở đây không làm một suất".

Khi thực khách nói sẽ ngồi đợi, bà chủ bỗng gắt lên: "Đã bảo không bán đâu đi về đi, nhìn mặt đã thấy hãm rồi. Đấy là sáng còn đốt vía rồi đấy".

Hành động và lời nói của bà chủ quán khiến khách hàng bức xúc, khẳng định sẽ không bao giờ quay lại quán bún này vì "cảm thấy thật sự tổn thương". 

Những lần bún ngan Nhàn chửi như hát hay, khách vẫn xếp hàng đợi ăn ngon-1
Bà chủ quán bún ngan nổi tiếng Hà Nội nhiều lần bị tố chửi khách (Ảnh: Thanh Thúy).

Ngày 15/3, UBND phường Hàng Bạc đã làm việc với quán bún ngan Nhàn sau bài viết tố chủ quán chửi khách, đòi đốt vía. 

Tại buổi làm việc, bà Nhàn cho biết ngày 13/3 có lịch đi lễ chùa nên bán ít hàng, mở cửa lúc hơn 10h. Thời điểm này, có 4 khách ngồi đợi, nhưng 3 người sau đó đã rời đi trước.

Người còn lại vẫn ngồi ghế đợi, bà Nhàn khẳng định "không dùng từ ngữ kém lịch sự" để đuổi người này. 

"Chúng tôi đã tuyên truyền, yêu cầu chủ quán chấn chỉnh văn hóa kinh doanh, bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng, tránh xảy ra những sự việc không hay", lãnh đạo UBND phường Hàng Bạc nói. 

Trong quá trình kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại quán bún ngan Nhàn, tổ kiểm tra đã lập hồ sơ xử phạt cơ sở này 2 triệu đồng, theo Điểm a, khoản 2 Điều 16 nghị định 115/2018/NĐ - CP về "sử dụng dụng cụ chế biến ăn uống, vật liệu bao gói, chứa đựng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật". 

Những lần "chửi khách như hát hay"

Đây không phải lần đầu quán bún ngan nổi tiếng này bị tố chửi khách, có thái độ phục vụ kém lịch sự. Chủ quán từng bị chính quyền đến nhắc nhở về văn hóa bán hàng.

Trên mạng xã hội, nhiều người gán cho quán cái mác "quán bún chửi nổi tiếng nhất Hà Nội" để dễ dàng nhận diện.

Cuối năm 2017, chủ quán bún ngan Nhàn bị tố mắng chửi người già vì yêu cầu ăn tô bún giá 30.000 đồng. 

Cụ bà 60 tuổi vào quán, nói chỉ ăn tiết và mọc, không ăn thịt. Chủ quán đã gay gắt đáp trả: "Cháu nói cho bà biết nhé, nhà cháu không có bún 30.000 đồng nhé. Nói để cho bà biết để lần sau bà đừng có vào hàng cháu, cháu không cần bán cho bà…".

Những lần bún ngan Nhàn chửi như hát hay, khách vẫn xếp hàng đợi ăn ngon-2
Bà Nhàn từng bị tố mắng chửi người già chỉ vì tô bún giá 30.000 đồng (Ảnh: V.A.).

Đến tháng 2/2018, một thực khách khác đăng bài tố bà Nhàn khó chịu với gia đình có trẻ em. 

Theo lời kể của vị khách, khi gia đình cô tới ăn, bà chủ tỏ ra khó chịu vì thấy có trẻ em. Sau đó, khi có người gọi lên gọi món nhưng do xếp hàng sau, vị khách phản ứng hơi chậm. Chủ quán tức giận và gắt lên: "Muốn chờ thì cho chờ luôn, bao giờ mọi người được ăn hết mới cho nhà nó gọi". 

Cuối năm 2019, một vị khách chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh nhân viên của quán bún ngan Nhàn "cãi tay đôi" với khách. 

Sau mỗi lần xảy ra lùm xùm, thực khách lại thấy bà Nhàn "hiền hơn". Điều kỳ lạ là dù phong cách phục vụ ngược đời, quán vẫn đông đúc thực khách xếp hàng đến ăn. 

Khách vẫn xếp hàng để được ăn ngon

Bà chủ quán tên Nhàn được nhận xét kiệm lời hết mức, chỉ hỏi khách những câu cụt lủn như "ăn gì", "chan hay chấm", "bao nhiêu".

Khách hàng khi được hỏi thường sẽ nói to, rõ ràng nhu cầu của mình để tránh phiền phức. Có người nói nhỏ, hoặc nhận đồ không như ý mà thắc mắc, thì sẽ bị bà chủ chửi bới. 

Nhiều người sau khi đến quán ngan Nhàn đã tự rút ra bí kíp sinh tồn ở quán và nguyên tắc gọi đồ thế nào để không bị... "ăn chửi".

Họ chia sẻ cho nhiều người: Một là xếp hàng tuần tự, gọi to, rõ ràng món mình muốn ăn; hai là chuẩn bị sẵn tiền mặt, nếu không có tiền mặt thì vào trong nhà gọi nước và nhờ nhân viên quán nước gọi món giúp; ba là muốn ngồi trong nhà ăn thì phải gọi đồ uống 30.000 đồng/cốc. 

Những lần bún ngan Nhàn chửi như hát hay, khách vẫn xếp hàng đợi ăn ngon-3
Khách hàng xếp hàng chờ ăn bún ngan Nhàn (Ảnh: Hồng Anh).

Mỗi thực khách có quan điểm riêng khi lựa chọn các địa chỉ để trải nghiệm ẩm thực Hà Nội.

Có người đến quán ngan Nhàn khẳng định sẽ không bao giờ trở lại. Lý do là bởi việc ăn uống quá vất vả vì phải tự gửi xe, trả tiền trước khi ăn, phải mua thêm đồ uống chấp nhận mức giá cao nhưng lại phải chờ đợi, không được tiếp đón chu đáo. 

Song, nhiều thực khách vẫn kiên trì theo đuổi cái ngon vô điều kiện. Họ đặt sự ngon của món ăn lên hàng đầu bất chấp phải chờ đợi vất vả, hồi hộp nghe ngóng ý bà chủ, thậm chí chấp nhận cảnh chủ bán cho gì thì ăn nấy. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/nhung-lan-bun-ngan-nhan-chui-nhu-hat-hay-khach-van-xep-hang-doi-an-ngon-20240314230445555.htm?fbclid=IwAR07GLWjws_u4IPQhvuWVfzMNGy8O7Qq1jgwWOg5nV1lUlG8FgGVCqcBhd8

Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao