Sự thật đóng cửa quán bún ngan Nhàn sau bài tố chửi khách, đòi đốt vía

Mạng xã hội lan truyền thông tin chính quyền địa phương yêu cầu quán bún ngan Nhàn "chấn chỉnh văn hóa kinh doanh và đóng cửa hai ngày, không được bán".

Ngày 15/3, UBND phường Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã làm việc với quán bún ngan Nhàn (ngõ Trung Yên) sau bài viết tố chủ quán chửi khách, đòi đốt vía. 

Tại buổi làm việc, bà Nhàn cho biết ngày 13/3 có lịch đi lễ chùa nên bán ít hàng, mở cửa lúc hơn 10h. Thời điểm này, có 4 khách ngồi đợi, nhưng 3 người sau đó đã rời đi trước.

Người còn lại vẫn ngồi ghế đợi, bà Nhàn khẳng định "không dùng từ ngữ kém lịch sự" để đuổi người này. 

"Chúng tôi đã tuyên truyền, yêu cầu chủ quán chấn chỉnh văn hóa kinh doanh, bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng, tránh xảy ra những sự việc không hay", lãnh đạo UBND phường Hàng Bạc nói. 

Sự thật đóng cửa quán bún ngan Nhàn sau bài tố chửi khách, đòi đốt vía-1
Bà chủ quán bún ngan nổi tiếng Hà Nội nhiều lần bị tố chửi khách (Ảnh: Thanh Thúy).

Trong quá trình kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại quán bún ngan Nhàn, tổ kiểm tra đã lập hồ sơ xử phạt cơ sở này 2 triệu đồng, theo Điểm a, khoản 2 Điều 16 nghị định 115/2018/NĐ - CP về "sử dụng dụng cụ chế biến ăn uống, vật liệu bao gói, chứa đựng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật". 

Ngoài ra, những ngày qua, mạng xã hội lan truyền thông tin quán bún ngan Nhàn bị chính quyền địa phương "yêu cầu chấn chỉnh văn hóa kinh doanh và đóng cửa hai ngày, không được bán".

Về vấn đề này, lãnh đạo UBND phường Hàng Bạc cho biết đây là thông tin không đúng sự thật. Trên thực tế, từ ngày 13 đến 14/3, chủ quán đi lễ chùa xa nên tổ kiểm tra đã hẹn làm việc vào sáng 15/3. 

Sự thật đóng cửa quán bún ngan Nhàn sau bài tố chửi khách, đòi đốt vía-2
Dù bà chủ nổi tiếng đanh đá, khách vẫn xếp hàng chờ để được ăn ngon (Ảnh: Hà Hiền).

Trước đó, một thực khách ở Hà Nội (đề nghị giấu tên) đến quán bún ngan Nhàn nhưng bị bà chủ đuổi về: "Ở đây không làm một suất".

Khi thực khách nói sẽ ngồi đợi, bà chủ bỗng gắt lên: "Đã bảo không bán đâu đi về đi, nhìn mặt đã thấy hãm rồi. Đấy là sáng còn đốt vía rồi đấy".

Hành động và lời nói của bà chủ quán khiến khách hàng bức xúc, khẳng định sẽ không bao giờ quay lại quán bún này vì "cảm thấy thật sự tổn thương". 

Được biết, quán bún ngan Nhàn nhiều lần bị tố chửi khách, có thái độ phục vụ kém lịch sự và từng bị chính quyền đến nhắc nhở về văn hóa bán hàng.

Trên mạng xã hội, nhiều người gán cho quán cái mác "quán bún chửi nổi tiếng nhất Hà Nội" để dễ dàng nhận diện. 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/su-that-dong-cua-quan-bun-ngan-nhan-sau-bai-to-chui-khach-doi-dot-via-20240315181433794.htm?fbclid=IwAR0dvApYjzyOpevL9B00296jdwxjtMveRtqJVofZ5CHO2COtX6NPkQSPRyI

Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao