Những lễ hội ẩm thực 'chỉ có độc và lạ' nhất thế giới

Đến Thái Lan vào tháng 11, du khách sẽ được tham gia lễ hội buffet toàn hoa quả tươi ngon, nhưng thực khách không phải là người, mà là những chú khỉ.

Tháng 11 hằng năm, tại tỉnh Lopburi, Thái Lan luôn tổ chức một bữa tiệc hoành tráng toàn hoa quả dành riêng cho khỉ. Ước tính có tới 4 tấn hoa quả cùng nhiều loại đồ uống được bày ra ở đền Pra Prang Sam Yot để phục vụ hàng ngàn thực khách đặc biệt.

2sao.vn | Photobook

Theo quan niệm của người Thái, khỉ được xem là những người lính bảo vệ cho thần Narai của đạo Hindu, vì vậy, không ai được phép làm hại chúng. Do đó đến với lễ hội này, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động liên quan đến khỉ.

2sao.vn | Photobook

Cứ vào ngày thứ 4 cuối cùng của tháng 8 hằng năm, người dân ở thị trấn Buñol, Valencia, Tây Ban Nha lại tổ chức lễ hội ném cà chua. Dịp đặc biệt này không chỉ thu hút sự tham gia của người bản địa mà còn hấp dẫn khách du lịch.

2sao.vn | Photobook

Cà chua được sử dụng trong lễ hội phải được đun trước khi ném và không được sử dụng bất cứ đồ vật nào có thể gây thương tích. Những ngôi nhà quanh khu diễn ra lễ hội cũng được che phủ trước để tránh bị bẩn.

2sao.vn | Photobook

Là một trong những lễ hội ẩm thực lâu đời nhất thế giới, lễ hội củ cải ở Oaxaca, Mexico được tổ chức từ năm 1897 và vẫn duy trì vào ngày 23/12 hằng năm. Với chủ đề liên quan đến Giáng sinh, các nghệ nhân sẽ tạo hình từ củ cải để trưng bày và thu hút khách.

2sao.vn | Photobook

Lễ hội ra đời nhằm tôn vinh cây củ cải và những người nông dân. Vào thế kỷ 16, những người Tây Ban Nha đã đem củ cải tới Mexico và loại cây này nhanh chóng trở thành thực phẩm quen thuộc của người dân nơi này.

2sao.vn | Photobook

Tháng 2 hằng năm, người dân thị trấn Ivrea, Ý lại tổ chức lễ hội ném cam độc đáo kéo dài suốt 3 ngày đêm.

2sao.vn | Photobook

So với lễ hội ném cà chua của Tây Ban Nha thì lễ hội ném cam này "khoai" hơn nhiều bởi quả cam dễ gây thương tích hơn. Ước tính người dân tiêu tốn đến 200 tấn cam mỗi năm cho lễ hội.

2sao.vn | Photobook

Mệnh danh là "vàng trắng trong rừng", nấm truffle nổi tiếng của vùng Alba, Ý không chỉ là loại nấm đắt nhất thế giới mà còn được người địa phương tổ chức hẳn một lễ hội riêng biệt.

2sao.vn | Photobook

Lễ hội nấm trắng truffle diễn ra vào đầu tháng 10 hằng năm. Thực khách tới đây có cơ hội nếm nhiều đặc sản từ loại nấm đắt đỏ này, và còn được nghiệm văn hóa thi ca và trình diễn nghệ thuật độc đáo của Ý.

2sao.vn | Photobook

Để ca ngợi tỏi - loại gia vị được mệnh danh là "thần dược" cho sức khỏe, người dân vùng Gilroy, miền Tây nước Mỹ tổ chức lễ hội tỏi vào cuối tháng 7 hằng năm. Địa điểm tổ chức chính là trên những cánh đồng tỏi vừa mới được thu hoạch.

2sao.vn | Photobook

Lễ hội được tổ chức đầu tiên vào năm 1979. Trải qua gần 4 thập kỷ, lễ hội vẫn duy trì và ngày càng thu hút khách du lịch. Tại đây, bên cạnh những gian hàng ẩm thực với những món ăn được chế biến nóng hổi từ tỏi, còn có hẳn một ban nhạc chuyên nghiệp chơi các thể loại nhạc để khuấy động lễ hội.

2sao.vn | Photobook

Cứ vào đầu tháng 7 hằng năm, "thủ đô tôm hùm" của thế giới, thị trấn Shediac ở Canada lại nhộn nhịp với lễ hội tôm hùm nổi tiếng, kéo dài suốt 4 ngày.

2sao.vn | Photobook

Tới với lễ hội, thực khách không chỉ có cơ hội được thưởng thức những con tôm hùm tươi ngon, mà còn được trực tiếp tham gia vào quá trình đánh bắt, chế biến tôm. Bên cạnh tôm hùm, lễ hội còn nổi bật với các hoạt động khác như thi uống bia, biểu diễn ca nhạc, hoạt động nghệ thuật đường phố,...

2sao.vn | Photobook

văn hóa lễ hội ẩm thực chuyện lạ