Những "màu áo xanh" thân thương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn"

(2Sao) - Cứ mỗi đợt thi về, màu áo xanh tình nguyện lại rợp đầy đường phố, đặc biệt tại các địa điểm thi.

Tự bao giờ, màu áo xanh tình nguyện lại trở nên quá đỗi quen thuộc và thân thương đến vậy? Mọi công việc thiện nguyện dường như đều gắn liền với màu áo này. Không chỉ sinh viên tình nguyện, mà cả những câu lạc bộ, tổ chức từ thiện cũng đều chọn màu áo xanh làm đồng phục, mà chỉ cần nhìn từ xa thôi ai ai cũng hiểu rằng "Họ là những tình nguyện viên".

Mỗi mùa thi đến, những màu áo xanh đó lại rợp đầy đường phố, địa điểm thi hay các bến xe, nhà ga - nơi mà những tình nguyện viên chào đón, hướng dẫn và giúp các thí sinh cũng như các bậc phụ huynh trong vấn đề đi lại, tìm nhà trọ, thậm chí là đưa họ tới trường thi.

Mùa thi năm nay, cả nước có hơn 73.000 sinh viên tình nguyện tham gia “Tiếp sức mùa thi”
(Ảnh: Internet)

Một điểm tiếp sức mùa thi trên đường Trần Đại Nghĩa, Hà Nội

Người ta biết về các sinh viên tình nguyện - những sinh viên đã và đang học tại các trường đại học, mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình để giúp các bậc cha mẹ và con em họ trong kỳ thi tốt nghiệp, đại học hàng năm. Người ta cũng biết về những tổ chức tình nguyện - nơi mà những thành viên xuất thân từ mọi lứa tuổi, nghề nghiệp, hoàn cảnh khác nhau nhưng đều chung một niềm đam mê, một mục đích sống và họ tụ họp lại mỗi dịp thi cử để giúp các thí sinh trong giai đoạn vượt "vũ môn".

Nếu như trước kia, ta thường bắt gặp hình ảnh các bạn sinh viên tình nguyện phân luồng giao thông tại các địa điểm thi hay chỉ dẫn đường đi cho phụ huynh, học sinh; thì giờ đây ngày càng nhiều các tổ chức tình nguyện, doanh nghiệp hoặc một nhóm nhỏ vài người tự cung cấp những dịch vụ cộng đồng miễn phí cho thí sinh như cơm giá rẻ, cơm miễn phí, phòng nghỉ miễn phí hoặc nước uống miễn phí,...




(Ảnh: Dân Việt)

Một cửa hàng sửa chữa xe máy ở khu Bách Khoa đã điều động 10 nhân viên cùng xe máy để phục vụ xe ôm miễn phí cho thí sinh. Ngoài chạy xe ôm miễn phí, cửa hàng này còn có một đội sửa xe lưu động để hỗ trợ thí sinh và người nhà nếu gặp sự cố về phương tiện.
(Ảnh: Dân Việt)



Nhiều thành viên của CLB Honda 67 Hà Nội cũng tình nguyện làm xe ôm đưa đón thí sinh miễn phí tại cổng trường ĐH Sư phạm (Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội).
(Ảnh: Dân Việt)

Không quản ngại nắng mưa, những tình nguyện viên áo xanh vẫn luôn đồng hành cùng các sĩ tử và phụ huynh trong mùa thi.



Những "cảnh sát giao thông đặc biệt trong màu áo xanh" này đã trở thành hình ảnh quen thuộc vào mỗi dịp thi cử

Phân làn để tránh ùn tắc tại điểm thi









Lo lắng chỗ trú mưa cho phụ huynh









Hình ảnh màu áo xanh tình nguyện dù đã quá quen thuộc nhưng vẫn mãi là hình ảnh đẹp đẽ trong mắt mọi người, đặc biệt là phụ huynh và thí sinh.

Boho
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao