Những nam chính phim Trung Quốc bị vai phụ 'cướp spotlight'

Mang tiếng là nam chính nhưng thời lượng xuất hiện trên phim của các diễn viên này còn ít hơn cả vai phụ.

Liệt hỏa như ca

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Minh Hiểu Khê với sự góp mặt của Châu Du Dân, Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Bân Bân, Lưu Nhuế Lân.

Nội dung Liệt hỏa như ca xoay quanh cuộc đời Liệt Như Ca (Địch Lệ Nhiệt Ba đóng), con gái của Liệt Minh Kính, trang chủ Liệt Hỏa sơn trang. Liệt Như Ca cùng sư huynh Chiến Phong (Trương Bân Bân) lớn lên bên nhau, không hề hay biết bí mật về thân phận của mình 19 năm trước. Chiến Phong bị kẻ xấu xúi giục, trở mặt giết chết cha của Liệt Như Ca. Lúc này, Ngân Tuyết công tử (Châu Du Dân) xuất hiện. Anh có võ công cao cường, thân thế bí ẩn, một lòng một dạ yêu Như Ca và bảo hộ nàng trước giang hồ dậy sóng.

Những nam chính phim Trung Quốc bị vai phụ cướp spotlight-1
Châu Du Dân và Địch Lệ Nhiệt Ba là một đôi trong phim.

Theo nguyên tác, Ngân Tuyết là nam chính. Nhân vật này được miêu tả là thiếu niên tuấn tú nhất võ lâm, giỏi võ và rất si tình với nữ chính. Ngân Tuyết yêu Như Ca từ kiếp này sang kiếp khác, luôn muốn bảo hộ cho nàng được bình an.

Nhưng khi chuyển thể thành phim, thời lượng xuất hiện của Châu Du Dân ít đến mức đáng ngạc nhiên. Anh còn xuất hiện ít hơn nam phụ Trương Bân Bân. Khán giả nhận xét, tất cả cảnh phim của Châu Du Dân đều đã xuất hiện trong trailer, chỉ cần xem trailer là đủ. Câu chuyện về quá khứ của Ngân Tuyết không được khai thác nhiều mà tập trung vào hai nhân vật Như Ca và Chiến Phong. Điều này khiến khán giả không đọc tiểu thuyết không hiểu được lý do Ngân Tuyết yêu Như Ca vô điều kiện đến vậy. Cách phát triển tình cảm của Ngân Tuyết dành cho Như Ca cũng nóng vội, thiếu hợp lý.

Những nam chính phim Trung Quốc bị vai phụ cướp spotlight-2
Nam phụ Chiến Phong do Trương Bân Bân đóng.

Sở Kiều truyện

Sở Kiều truyện là bộ phim ăn khách của năm 2017. Phim dựa trên trên tiểu thuyết Hoàng phi sở đặc công số 11 của tác giả Tiêu Tương Đông Nhi. Ngay sau khi phát sóng, Sở Kiều truyện đã nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của khán giả. Bộ phim đạt 1 tỷ lượt xem online chỉ sau 36 giờ phát sóng và gần 43 tỷ lượt xem sau khi phát sóng tập cuối cùng trên 6 trang phim online lớn ở Trung Quốc.

Những nam chính phim Trung Quốc bị vai phụ cướp spotlight-3
Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân là cặp đôi chính.

Phim xoay quanh cuộc đời của nữ nô lệ Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) may mắn được Thế tử Bắc Yến - Yến Tuân (Đậu Kiêu) cứu sống. Sau đó, Yến Tuân gửi Sở Kiều vào gia tộc của Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân). Tại đây, Sở Kiều được Vũ Văn Nguyệt bồi dưỡng, huấn luyện, trở thành nữ chiến binh. Binh biến giữa các quốc gia khiến cả nhà Yến Tuân bị thảm sát. Yến Tuân sống trong thù hận, thề sẽ xây dựng đội quân hùng mạnh để trả thù. Dã tâm của Yến Tuân ngày càng lớn khiến Sở Kiều quyết định rời xa hắn. Yến Tuân dùng Sở Kiều bày mưu dụ Vũ Văn Nguyệt vào bẫy. Sở Kiều đến ứng cứu nhưng không kịp. Vũ Văn Nguyệt rơi xuống hồ băng không rõ sống chết.

Sau 67 tập phim, khán giả hụt hẫng với cái kết mở của Sở Kiều truyện. Nhân vật Vũ Văn Nguyệt là nam chính nhưng có số phận như nam phụ, tình cảm với nữ chính mập mờ đến tận hết phim vẫn chưa sáng tỏ. Vai Yến Tuân của Đậu Kiêu chiếm spotlight suốt nửa đầu phim với con đường trả thù của mình. Các tình tiết phim tập trung vào câu chuyện của Yến Tuân và Sở Kiều nhiều hơn nam chính. Đến khi Yến Tuân trở mặt thành vai phản diện, biên kịch vẫn cố xây dựng hình ảnh tốt đẹp về nhân vật này để níu kéo tình cảm của Sở Kiều. Trong khi đó, Vũ Văn Nguyệt luôn bị mang tiếng xấu suốt cả phim nhưng không có một lời giải thích.

Những nam chính phim Trung Quốc bị vai phụ cướp spotlight-4
Câu chuyện về Yến Tuân (Đậu Kiêu) chiếm sóng quá nhiều.

Túy Linh Lung

Bộ phim cổ trang của Lưu Thi Thi và Trần Vỹ Đình lên sóng vào năm 2014. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Thập Tứ Dạ, kể về Phượng Khanh Trần (Lưu Thi Thi) - thánh nữ của Vu tộc và tứ hoàng tử Nguyên Lăng (Trần Vỹ Đình) của nước Ngụy. Với thân phận và phép thuật của mình, Phượng Khanh Trần bị cuốn vào vòng xoáy tranh quyền đoạt vị giữa các hoàng tử và mối tình tay ba cùng tứ hoàng tử Nguyên Lăng và thất hoàng tử Nguyên Trạm (Từ Hải Kiều).

Những nam chính phim Trung Quốc bị vai phụ cướp spotlight-5
Bộ phim có sự tham gia của Lưu Thi Thi và Trần Vỹ Đình.

Dù có sự tham gia của bộ đôi mỹ nam mỹ nữ nổi tiếng, Túy linh lung không có rating khả quan, không gây được tiếng vang lúc phát sóng. Những tập đầu, Túy linh lung có tiết tấu nhanh, nam nữ chính phát triển tình cảm chóng mặt. Càng về những tập cuối, thời lượng xuất hiện của Trần Vỹ Đình càng ít. Thậm chí anh chỉ có những cảnh quay ngắn trong mỗi tập phim. Khán giả nghi ngờ Trần Vỹ Đình vướng lịch trình khác nên thời lượng dành cho Túy linh lung bị giảm.

Người tình kim cương

Bộ phim đánh dấu sự kết hợp giữa ngôi sao Hàn Quốc Bi (Rain) và mỹ nữ Trung Quốc Đường Yên. Phim còn có sự tham gia của La Tấn và Địch Lệ Nhiệt Ba trong vai phụ.

Những nam chính phim Trung Quốc bị vai phụ cướp spotlight-6
Rain và Đường Yên được giới thiệu là cặp đôi chính.

Nội dung phim kể về Mễ Mĩ Lệ (Đường Yên đóng), cô gái có ngoại hình kém xinh nhưng lạc quan, vui vẻ. Cô đem lòng yêu thầm chàng giám đốc điển trai Tiêu Lượng (Rain đóng). Sau một tai nạn giao thông, Mễ Mĩ Lệ đã được phẫu thuật thay đổi ngoại hình trở thành một cô gái xinh đẹp. Cô lấy tên mới Mễ Đóa, gia nhập công ty của Tiêu Lượng để theo đuổi anh. Chuyện tình yêu của Mễ Đóa và Tiêu Lượng thêm rắc rối với sự góp mặt của anh bạn thân Lôi Dịch Minh (La Tấn) cùng ngôi sao Cao Văn (Địch Lệ Nhiệt Ba).

Người tình kim cương khiến khán giả chưng hửng khi về cuối phim, Tiêu Lượng từ nam chính biến thành nam phụ. Lôi Dịch Minh và Mễ Đóa bỗng chuyển thành tình yêu, trong khi người xem đang nhiệt tình ủng hộ Lôi Dịch Minh và Cao Văn thành đôi. Khán giả không hiểu dụng ý của biên kịch khi xây dựng câu chuyện tình yêu rắc rối và lắt léo để rồi ghép nam phụ với nữ chính. Đến cuối cùng, vai diễn Lôi Dịch Minh của La Tấn còn ấn tượng hơn vai nam chính của Rain.

Những nam chính phim Trung Quốc bị vai phụ cướp spotlight-7
Nam phụ và nữ chính lại bên nhau trọn đời.

Nguyên nhân cho sự "chắp vá" này là khi đóng Người tình kim cương, lịch quay của Rain chỉ có 70 ngày cho 40 tập phim. Nhưng sau đó nhà sản xuất lại tăng thêm 28 tập, Rain không thể hoàn thành vai diễn như đoàn phim mong muốn. Vì vậy êkíp đã tăng đất diễn của nhân vật phụ, cắt giảm thời lượng của Rain, biến anh thành nam phụ để thay đổi kết cục phim.

Theo Ione

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/nhung-nam-chinh-phim-trung-quoc-bi-vai-phu-cuop-spotlight-4162141.html?

phim hoa ngữ

Tin tức mới nhất