Những nam diễn viên 'cân' cả vai công an, bộ đội lẫn tội phạm trên màn ảnh

NSƯT Võ Hoài Nam, Việt Anh… được nhiều khán giả yêu thích khi thể hiện đa dạng hình ảnh công an, tội phạm trên màn ảnh.

NSƯT Võ Hoài Nam

Cuối những năm 1990, Cảnh sát hình sự là một trong những phim truyền hình về đề tài chính luận để lại ấn tượng khó quên trong ký ức của hàng triệu khán giả Việt. Đặc biệt, hình tượng người cảnh sát Chiến lãng tử, đào hoa đã trở thành thanh xuân của biết bao khán giả.

Đảm nhận vai diễn này là NSƯT Võ Hoài Nam. Sau nhiều năm, tên tuổi của anh vẫn gắn liền với danh xưng "cảnh sát hình sự", đến độ NSƯT Võ Hoài Nam còn nghĩ rằng mình đã mất đi tên thật.

Những nam diễn viên cân cả vai công an, bộ đội lẫn tội phạm trên màn ảnh-1
Võ Hoài Nam trong phim "Cảnh sát hình sự" (Ảnh: Chụp màn hình).

Anh kể: "Ngày xưa, ra đường, khán giả không gọi tên thật của tôi nữa mà gọi là anh Chiến. Đi đến đâu, tôi cũng được khán giả tiền hô hậu ủng, coi trọng và quý lắm. Có nhiều người còn hỏi tôi: "Thế là công an đóng phim hay diễn viên đóng công an?".

Thành công của vai Chiến "lãng tử" đã đem lại khoản cát-xê "khủng" cho Võ Hoài Nam thời bấy giờ. Anh tiết lộ sau bộ phim, mình mua được nhà, xe và lấy vợ.

"Thú thật, những năm 2000, tôi nổi đình nổi đám nhờ vai diễn trong Cảnh sát hình sự, nhận cát-xê 1 triệu 1 tập. Tổng 40 tập phim, sau khi trừ các khoản chi phí tôi cũng thu được khoảng 38 triệu đồng", nam diễn viên chia sẻ với Dân trí.

Tuy nhiên sau bộ phim Cảnh sát hình sự, vì tập trung gây dựng kinh tế để lo cho gia đình, NSƯT Võ Hoài Nam đã gác lại đam mê với diễn xuất. Năm 2021, sau 16 năm vắng bóng, anh mới có dịp quay trở lại màn ảnh. Không còn hình tượng người chiến sĩ công an "vạn người mê" năm nào, Võ Hoài Nam đảm nhận vai ông Sinh - người đàn ông vướng vào vòng lao lý vì bị kết tội oan của Hương vị tình thân.

Những nam diễn viên cân cả vai công an, bộ đội lẫn tội phạm trên màn ảnh-2
Võ Hoài Nam lấy nước mắt khán giả với vai ông Sinh của "Hương vị tình thân" (Ảnh: Chụp màn hình).

Thể hiện vai ông Sinh, NSƯT Võ Hoài Nam đã chứng minh được thực lực đáng nể của một diễn viên gạo cội. Vì mặc cảm với quá khứ tù tội và muốn bảo vệ cuộc sống cho con gái Phương Nam (Phương Oanh thủ vai - PV), ông Sinh chỉ dám lặng lẽ đứng từ xa dõi theo con. Phải rất khó khăn để cha con ông có thể nhận nhau. Những phân cảnh của NSƯT Võ Hoài Nam trong phim đều không ít lần lấy được nước mắt của khán giả.

Mới đây, "cảnh sát hình sự" Võ Hoài Nam tiếp tục nhận được sự yêu mến từ khán giả khi vào vai ông Nhân trong bộ phim Món quà của cha. Dáng vẻ khắc khổ, lam lũ của người cha già sau cả cuộc đời một mình nuôi ba người con trưởng thành đã khiến NSƯT Võ Hoài Nam chạm được đến trái tim khán giả.

Những nam diễn viên cân cả vai công an, bộ đội lẫn tội phạm trên màn ảnh-3
Hình ảnh mới của Võ Hoài Nam trong phim "Món quà của cha" (Ảnh: Chụp màn hình).

Tiết lộ về vai diễn mới, Võ Hoài Nam cho biết ông Nhân có nhiều điểm chung nhưng cũng có những điểm khác so với ông Sinh trong Hương vị tình thân. Cả hai đều là những ông bố có tình yêu thương vô bờ bến với các con, luôn hy sinh mọi thứ cho con, nhưng ông Nhân phải gánh trách nhiệm dạy dỗ, bảo ban và chăm sóc cho ba người con, thay vì chỉ một như trong Hương vị tình thân.

Nam nghệ sĩ khẳng định thêm, hoàn cảnh cuộc sống của anh ở ngoài đời đã cho anh đủ trải nghiệm và cảm xúc để vào vai người cha trong bộ phim lần này.

Việt Anh

Trong sự nghiệp diễn xuất hơn 20 năm, Việt Anh từng có 8 lần "đi tù" trên màn ảnh, minh chứng cho kho tàng những vai diễn phản diện của anh. Nổi tiếng nhất phải kể tới vai diễn Cao Thanh Lâm của bộ phim Chạy án, thuộc loạt phim Cảnh sát hình sự.

Những nam diễn viên cân cả vai công an, bộ đội lẫn tội phạm trên màn ảnh-4
Vai diễn Cao Thanh Lâm đưa Việt Anh lên đỉnh cao của sự nghiệp (Ảnh: Chụp màn hình).

Việt Anh đã hóa thân ấn tượng vào hình ảnh chàng công tử ăn chơi, đào hoa, nghiện ngập. Vai diễn đã đưa tên tuổi của nam diễn viên sinh năm 1981 lên như "diều gặp gió", giúp anh được vinh danh ở hạng mục "Nam diễn viên Điện ảnh" - Truyền hình tại lễ trao giải Mai Vàng.

Thiếu gia xã hội đen Phan Hải của Người phán xử cũng là vai diễn để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng phán giả của Việt Anh. Ở vai diễn này, Việt Anh đã thể hiện thành công tính cách bốc đồng, ngông cuồng và trăng hoa của Phan Hải.

Gắn liền với những vai tù tội xuyên suốt hơn 20 năm sự nghiệp nhưng ít khán giả biết rằng, Việt Anh luôn mong muốn được làm một nhân vật công an để làm mới mình.

Và đúng như ý nguyện, mới đây Việt Anh đã hé lộ tạo hình của anh trong dự án phim mới là một Bộ đội Biên phòng. Trong phim, Việt Anh vào vai Trung tá Trần Đình Trung.

Những nam diễn viên cân cả vai công an, bộ đội lẫn tội phạm trên màn ảnh-5
Dáng vẻ nghiêm nghị khác với những tạo hình trước đó của Việt Anh (Ảnh: Facebook nhân vật).

Nam diễn viên viết: "Tâm tư quá, về công tác ở Đồn, anh em rất yêu quý, biếu quà cáp các kiểu. Ở đây khá đầy đủ, chỉ thiếu mỗi 1 thứ...". Ngoài ra, nam diễn viên cũng đăng tải đoạn video cho thấy địa hình khó khăn tại Mộc Châu, Sơn La.

Phóng viên Dân trí liên hệ với Việt Anh nhưng nam diễn viên từ chối chia sẻ về vai diễn mới của mình. Anh chỉ tiết lộ, bộ phim Cuộc chiến không giới tuyến thuộc đề tài Bộ đội Biên phòng nên phải bám biên, bám bản trên Sơn La, cửa khẩu... Vì vậy, quá trình làm phim sẽ có nhiều cảnh quay khá vất vả vì phải đi xa và di chuyển liên tục.

NSƯT Tạ Minh Thảo

Xuất thân là một diễn viên kịch, NSƯT Tạ Minh Thảo đã có hơn ba chục năm theo nghề, với những vai diễn ấn tượng cho đoàn kịch nói Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, đoàn kịch nói Thái Bình và đoàn Kịch Công an Nhân dân.

Với lợi thế gương mặt nam tính, từng trải, anh đã thể hiện được nhiều dạng nhân vật khác nhau, từ cảnh sát đến tội phạm.

Nhờ vậy, nam nghệ sĩ đã gặt hái được nhiều giải thưởng danh giá như: Huy chương Vàng tại Hội diễn sân khấu duyên hải 1994, Hội diễn sân khấu toàn quốc 1996, Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 2004. Ngoài ra, anh còn ghi dấu ấn trong loạt phim truyền hình như Mùa lá rụng, Người phán xử, Sinh tử…

Những nam diễn viên cân cả vai công an, bộ đội lẫn tội phạm trên màn ảnh-6
NSƯT Tạ Minh Thảo có thể hóa thân đa dạng vào các nhân vật (Ảnh: Chụp màn hình).

Trong bộ phim gần nhất có tên Bão ngầm, NSƯT Tạ Minh Thảo đã để lại dấu ấn đậm nét với vai "trùm cuối" Quách Đại Đức. Đây là nhân vật mà anh rất thích thú cũng như ấn tượng khi đọc kịch bản. Bởi Quách Đại Đức dùng "vỏ bọc" là một doanh nhân, nhưng thực chất là tên bảo kê cho một đường dây ma túy, đòi hỏi người diễn viên phải sáng tạo nhiều.

Những nam diễn viên cân cả vai công an, bộ đội lẫn tội phạm trên màn ảnh-7
"Ông trùm" Quách Đại Đức của "Bão ngầm" (Ảnh: Chụp màn hình).

Ngay sau Bão ngầm, NSƯT Tạ Minh Thảo lại vào vai thủ trưởng - Đại tá Bùi Việt trong bộ phim Đấu trí. Với nam nghệ sĩ, anh quan niệm vai nào cũng có thể đóng được, nhưng chính diện sẽ khó hơn vì phải dùng qua tâm lý.

"Với dạng vai tội phạm, mọi sự xấu xa đều được bộc lộ hết qua từng cử chỉ động tác, nhìn là thấy. Còn chất vai hai mặt, ngoài mặt thì tốt nhưng ẩn sau là thủ lĩnh cả băng đảng xã hội đen thì khó hơn nhiều", nam nghệ sĩ cho hay.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/nhung-nam-dien-vien-can-ca-vai-cong-an-bo-doi-lan-toi-pham-tren-man-anh-20230810123818854.htm

NSƯT Võ Hoài Nam Việt Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao