Những sự kiện nóng nhất tuần qua

(2Sao) - Việt Nam công bố 2 trường hợp nhiễm virus zika đầu tiên, một em bé 11 tuổi bị bắt cóc đòi tiền chuộc rồi bị sát hại ở Bình Thuận gây rúng động dư luận.



Trưa ngày 4/4, trên mạng xã hội xuất hiện clip một nam thanh niên xông vào trường Cao đẳng Y Thái Bình khống chế một cô gái rồi tẩm xăng dọa đốt. Khi lực lượng công an áp sát giải cứu được nữ sinh thì nam thanh niên này bất ngờ dùng dao đâm nhanh, mạnh vào ngực mình tự tử, sau đó gục ngã.


Thấy vậy một số cán bộ nhanh chóng lao vào tước dao và đưa người này đi cấp cứu trong tình trạng bị thương rất nặng. Theo tìm hiểu của PV, nam thanh niên và nữ sinh N.T.H (sinh năm 1996 trú tại xã Thụy Thanh – Thái Thụy – Thái Bình, hiện đang học khoa Y sĩ K45B) có quan hệ tình cảm với nhau. Dù nhiều lần hẹn gặp mặt nhưng nữ sinh T.H. đều từ chối và lảng tránh nên nam thanh niên đã tìm đến trường học, khống chế và dọa giết bạn của cô gái này.


Bà Phạm Thị Hoạ (58 tuổi, mẹ đối tượng Đức) khẳng định: Đức bị trượt chân ngã dẫn đến thần kinh trong quá trình huấn luyện tại đơn vị. Ảnh: Đ.Tuỳ


Chiều cùng ngày, một đoạn clip dài gần một phút ghi lại cảnh nhiều người tụ trên phố Châu Long (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội), kèm status: "Tình hình bất ổn tại Châu Long, bắn nhau với giang hồ" được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Một chiến sĩ cảnh sát khu vực (CSKV) Công an phường Trúc Bạch phát hiện 2 nhóm thanh niên tụ tập, có khả năng xảy ra ẩu đả nên buộc phải nổ súng bắn đạn cao su để giải tán.


Sáng ngày 5/4, Bộ Y tế công bố 2 trường hợp đầu tiên nhiễm virus zika ở Việt Nam,
trong đó có 1 thai phụ. Ngay chiều cùng ngày, người đứng đầu Bộ Y tế đã có buổi làm việc với TPHCM. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng "bị sốt xuất huyết còn nặng hơn nhiều, nên Zika không có gì đáng lo ngại. Chúng khá nhẹ."


Ngày 6/4, một vụ việc khá nghiêm trọng đã xảy ra tại một trường Đại học khi có tới 3 nam thanh niên bất ngờ lao vào hành hung 2 nam sinh trong trường. Sự việc này lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về nạn bạo lực học đường tại Việt Nam. (Hình ảnh nam sinh bị hành hung ở ngay cửa lớp. Ảnh: Beatvn)


Một vụ bắt cóc đòi tiền chuộc rồi giết hại bé trai 11 tuổi ở Bình Thuận gây rúng động dư luận.
Bé N. đi học võ ở gần nhà và bị chính người quen bắt cóc sau khi tan học. Khi không thấy N. về như mọi ngày, gia đình đã huy động nhiều người tìm kiếm nhưng bất thành. Đến đêm ngày 4/4, gia đình bé N. nhận tin nhắn từ một thuê bao lạ thông báo đang giữ bé N. và yêu cầu gia đình nộp 200 triệu đồng để chuộc N. về. (Khu vực quán ăn nơi các đối tượng bắt cóc nhắn tin cho gia đình mang tiền tới nộp)


Đến ngày 6/4, nguồn tin riêng của phóng viên chúng tôi cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã tung toàn bộ trinh sát và đang truy xét trên phạm vi rộng đối tượng bắt cóc. Tuy nhiên, bé N đã bị hung thủ sát hại. (Hiện trường chôn xác bé N)


Chiều 7/4, đại tá Nguyễn Văn Nhiều, trưởng phòng tham mưu công an Bình Thuận đã có buổi gặp gỡ báo chí, công bố thông tin chính thức về vụ giết bé trai 11 tuổi gây chấn động dư luận... Theo lời khai của Vũ tại cơ quan điều tra, sau khi dụ bé N. đi theo mình, bé N. phản ứng la khóc đòi về nên Vũ dùng dây đai của bộ võ phục của bé N. siết cổ bé N. đến chết. Ngay sau đó, Vũ chôn bé N. dưới cát rồi quay về đi mua sim rác nhắn tin đòi gia đình nạn nhân muốn chuộc con trai phải nộp 200 triệu đồng và không được báo công an. (Đối tượng Nguyễn Bảo Vũ tại cơ quan công an)


Nội dung tin nhắn đòi tiền chuộc 200 triệu


7h sáng ngày 8/4, sau 4 ngày kể từ lúc bị kẻ sát nhân giết hại, bé Phan Khắc Uy Nghi (11 tuổi) đã được gia đình và người dân thị trấn Liên Hương đưa về nơi an nghỉ cuối cùng.
(Bà Anh (mẹ bé Uy Nghi) thất thần đứng trước di ảnh con trai)


Ngày 8/4, cảnh sát Bỉ đã bắt giữ 2 kẻ khủng bố thuộc lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) có vai trò chủ trốt trong chuỗi vụ khủng bố ở Paris, Pháp và Brussels, Bỉ.
(nạn nhân bị thương trong vụ khủng bố liên hoàn tại Bỉ ngày 22/3. Ảnh: Twitter)

HV
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao