Những thứ đặt ở cửa sổ hút tài lộc, chiêu quý nhân, mang lại bình an may mắn

Đặt một trong những thứ này ở bậu cửa sổ có thể hút tài lộc may mắn, phúc khí vào nhà, còn chiêu quý nhân, cải thiện môi trường nhà ở.

Nên đặt cây xanh trên cửa sổ

Xưa nay việc trồng cây, hoa cảnh ở nhà được coi là việc nhàn tản, tao nhã. Nếu các cụ xưa trồng một số loại cây theo phong thủy ở bên ngoài nhà, hai bên đường dẫn vào nhà thì ngày nay trong ngôi nhà đẹp hiện đại, vị trí cửa sổ được trồng một số loại cây theo phong thủy trong nhà, được coi trọng là mang tới sức sống, dẫn dắt luồng khí tốt vào nhà.

Theo phong thủy, cửa sổ là điểm kết nối ngôi nhà với thế giới bên ngoài, được ví von là "đôi mắt của ngôi nhà". Cây xanh đặt trên bậu cửa sổ có thể mang may mắn, phúc khí vào nhà, còn có thể cải thiện môi trường trong nhà khiến gia đình thêm hạnh phúc.

Dân gian còn cho rằng, nếu ngoài cửa sổ có một số hiện tượng không may mắn, hoặc hướng cửa sổ không hợp phong thủy thì đặt cây xanh trên bệ cửa sổ cũng có thể hóa giải được điều không may mắn đó.

Nhưng không phải cây nào cũng đặt được trên bậu cửa sổ, mà cần chọn những cây dễ chăm sóc, xanh tốt. Đồng thời tránh những loại cây có gai không thích hợp đặt trên cửa sổ vì không phải là thứ đem lại may mắn.

Những thứ đặt ở cửa sổ hút tài lộc, chiêu quý nhân, mang lại bình an may mắn-1
Cây xanh đặt ở cửa sổ cần chọn loại dễ chăm sóc, xanh tốt. Ảnh internet.

Theo Chuyên gia phong thủy Master Phùng Phương, ở bậu cửa sổ đặt cây xanh có thể giúp gia chủ chặn đứng vận xui, mời gọi tài lộc. Cây xanh thể hiện cho sinh khí, năng lượng phát triển, là một trong những đấu pháp phong thủy hữu hiệu và có tác dụng tô điểm cho không gian sống.

Cửa sổ cũng là nơi đón khí phụ cho ngôi nhà. Đặt cây xanh tại cửa sổ là một cách thanh lọc không khí, chiêu tài lộc, mang lại nhiều may mắn cho gia đình. Bạn có thể chọn các loại cây vừa dễ chăm sóc, vừa bao hàm ý nghĩa may mắn theo phong thủy như trầu bà, kim tiền, vạn niên thanh, cỏ đồng tiền, lan ý, thường xuân, sen đá...

Cũng theo Master Phùng Phương, ngoài cây xanh có thể đặt ở cửa sổ thì những vật sau cũng giúp chặn đứng vận xui, mời gọi tài lộc.

Bể cá

Trong phong thủy, bể cá cảnh có yếu tố thủy - giúp tăng cường sinh khí, điều hòa âm dương, gia tăng vượng khí, hoặc hóa giải khí hung ở hướng đó. Vì vậy phong thủy hay dùng đặt ở cửa sổ.

Chuông gió

Chuông gió cũng hay được treo ở cửa sổ. Theo quan niệm phong thủy học truyền thống thì chuông gió với thanh âm càng vang xa, độ trong càng lý tưởng thì hiệu năng chế sát, chiêu quý nhân càng tốt.

Điều này giải thích cho việc chuông gió thường được thiết kế bằng kim loại, đặc biệt là đồng.

Loại chuông gió xua tà chiêu quý nhân (chuông gió xu Ngũ Đế có hình dáng quả chuông), thiết kế từ đồng vàng rất được ưa chuộng vì có công dụng:

- Khắc chế, giảm thiểu các tác động bất lợi từ các luồng sóng xấu hay phát sinh từ hệ thống dây điện chằng chịt.

- Giải trừ tật ách, cải thiện năng lượng tích cực và sáng tạo.

- Thu hút vượng khí, sở hữu khả năng lưu chuyển khí mang lại vượng khí cát lành cho gia chủ.

- Kích hoạt cung quý nhân, chắp mối nhân duyên.

Những vật phẩm khác đặt ở cửa sổ theo dân gian

Trong dân gian còn có một số vật phẩm phong thủy đặt ở cửa sổ để mang lại bình an may mắn như sau:

Tiền xu cổ:

Tiền xu cổ tượng trưng cho sự giàu có. Việc đặt đồng xu trên bậu cửa sổ hàm ý đem tốt lành tài lộc đến nhà.

Trước kia người ta hay dùng đồng xu cổ, nhưng nhiều người e ngại những đồng tiền ấy chôn lâu ngày dưới đất sẽ nhiễm năng lượng xấu.

Vì vậy mà các loại tiền xu phong thủy đẹp mắt và an toàn do các chuyên gia phong thủy tự thiết kế mẫu và sản xuất ra đời như tiền xu Trần triều, tiền xu phong thủy Hoàng gia…

Tác dụng của những đồng tiền xu phong thủy này là khi có luồng khí xấu vào nhà đồng xu trên bậu cửa sổ sẽ cản lại khí xấu, thu hút khí tốt - giúp tài khí của gia đình càng vượng, tài lộc bao trùm, thu nhập dễ dàng tăng lên.

Hình dáng tròn trịa của đồng xu như sự trọn vẹn, hài hòa vừa trang trí nhà ở, vừa thúc đẩy hạnh phúc gia đình, phát tài phát lộc.

Những thứ đặt ở cửa sổ hút tài lộc, chiêu quý nhân, mang lại bình an may mắn-2
Tiền xu cổ tượng trưng cho sự giàu có, đặt đồng xu trên bậu cửa sổ hàm ý đem tốt lành tài lộc đến nhà. Ảnh internet.

Quả bầu hồ lô

Bầu hồ lô xưa dùng để đựng nước và rượu. Theo phong thủy, Nước là biểu tượng của phú quý nên bầu hồ lô đựng nước còn có ý nghĩa thu hút tài lộc - đặt ở bậu cửa sổ là rất tốt, đem lại may mắn, cát tường.

Hình dáng của quả bầu hồ lô theo phong thủy có ý nghĩa sau:

- Quả bầu hình dáng đẹp, giá bình dân, treo trên bậu cửa sổ đẹp mắt và thiết thực cho cuộc sống gia đình.

- Miệng quả bầu miệng, bụng lớn - giúp tụ khí, tụ tài trong nhà không bị chảy ra ngoài.

- Quả bầu còn có thể hấp thụ những điều không may mắn xung quanh ngôi nhà. Nếu bên ngoài cửa sổ có những điềm xui xẻo, treo một quả hồ lô trên bậu cửa sổ có thể hóa giải những yếu tố bất lợi đó.

- Đồng âm của quả bầu là "phúc lộc" - theo phong thủy đó là biểu tượng của phú quý và điềm lành, cũng có ý nghĩa trường thọ - nên từ xa xưa cả người giàu lẫn người nghèo đều đặt quả bầu tại nhà.

Những thứ đặt ở cửa sổ hút tài lộc, chiêu quý nhân, mang lại bình an may mắn-3
Rèm cửa sổ nên chọn màu hợp mệnh để thu hút tài lộc, vượng đường tình duyên, công danh... Ảnh internet.

Rèm cửa

Rèm cửa sổ trong nhà nên chọn màu hợp mệnh để thu hút tài lộc, vượng đường tình duyên, công danh... Các nhà phong thủy khuyên khi treo rèm bạn cần chú ý:

- Rèm cửa quá nặng sẽ làm cản sự sum vầy, đoàn kết của các thành viên trong nhà.

- Hoa văn quá lộng lẫy khiến gia chủ hay bị đố kị, mâu thuẫn với người ngoài.

- Hoa văn đơn giản và trơn là tốt nhất để làm rèm trang trí cửa sổ trong nhà.

- Tránh dùng rèm cửa sổ có nhiều màu hồng vì người ở đó lâu dễ bị lo lắng, mất bình tĩnh, hay cãi vã, hoảng sợ... Dân gian còn tránh phối các màu màu đỏ - lục, lam - cam, đỏ - lam, vàng - tím => vì dễ nảy sinh tâm lý tiêu cực.

Những lưu ý phong thủy trên đây chỉ là theo dân gian và quan niệm phong thủy nên chỉ mang tính tham khảo.

Theo Sức khỏe đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nhung-thu-dat-o-cua-so-hut-tai-loc-chieu-quy-nhan-mang-lai-binh-an-may-man-cho-ca-nha-172230726164031663.htm?fbclid=IwAR365acZehZP_R4m7TB7W3ksw_lOVShY5QGD7QByK2XdYh3GcnbzclfxLOQ

phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao