Những thương hiệu lớn sẽ ra sao nếu khoác lên mình chiếc áo 'biển kiểu mẫu'

(2Sao) - Những tấm biển xanh đỏ trên đoạn đường kiểu mẫu đang là đề tài bàn tán xôn xao của người dân.

Sau khi thông xe con đường kiểu mẫu đầu tiên của Thủ đô đoạn đường từ Tôn Thất Tùng tới sông Lừ, quận Thanh Xuân, người dân đã vô cùng phấn khởi và vui mừng vì không còn xảy ra tình trạng ách tắc giao thông.

Không chỉ thoáng đãng, tân tiến hiện đại với mức đầu tư tới hàng trăm tỉ đồng mà ngay cả những cửa hàng trên trục đường này cũng được quy hoạch một cách gọn gàng từ biển hiệu cho tới mái hiên.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2016/05/11/20/15/nhung-thuong-hieu-lon-se-ra-sao-neu-ap-dung-bien-kieu-mau_1.jpg

Vẻ 'đẹp lạ' trên con đường kiểu mẫu

Việc quy hoạch lại biển hiệu của những cửa hàng trên con đường này đang trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên những trang mạng xã hội. Cụ thể, những tấm biển hiệu này được quy định chung về kích cỡ, và màu sơn nền là xanh hoặc đỏ. Tất cả những mái hiên và bạt che đã được tháo gỡ để đảm bảo mỹ quan đô thị. Chính vì vậy con đường này càng trở nên thoáng đãng và 'ngay hàng thẳng lối'.

Các mái hiên và bạt che đã được gỡ bỏ

Công việc đồng bộ biển quảng cáo của tất cả cửa hàng đã xảy ra 2 luồng ý kiến mâu thuẫn. Việc quy định cùng một kiểu dáng, kích cỡ là hoàn toàn của những cửa hàng là hoàn toàn hợp lý và đảm bảo được mỹ quan đô thị tuy nhiên nếu chỉ được chọn giữa 2 màu nền là xanh hoặc đỏ thì lại thành bài toán khó cho những thương hiệu lâu năm, hơn nữa việc những khối màu xanh đỏ nối tiếp nhau dễ khiến người đi đường nhầm lẫn các cửa hàng với nhau.

Một cửa hàng kinh doanh nhỏ sẽ không ái ngại điều này nhưng nếu như những tên tuổi lớn bắt buộc phải từ bỏ hình ảnh đã xây dựng trong nhiều năm để chọn xanh hoặc đỏ để làm lại thương hiệu thì quả là một điều không dễ dàng.





Những thương hiệu lớn sẽ phải chịu cảnh như thế này nếu thực hiện theo quy định mới
 của đường kiểu mẫu


Hàng loạt bức ảnh về những chiếc biển hiệu mới này đang được chia sẻ trên mạng xã hội với câu hỏi, nếu bắt buộc phải lựa chọn xanh, đỏ thì có phải việc xây dựng thương hiệu hay những hình ảnh đặc trưng từ trước đến nay đều trở nên vô nghĩa hay không. Chủ sở hữu thương hiệu sẽ không mất khoản tiền lớn để quảng cáo nhưng lại phải chấp nhận tên tuổi của mình cũng bình thường như bao hộ kinh doanh khác.

Chưa hết chuyện làm thương hiệu, còn phải tính đến khâu thẩm mỹ của hình ảnh. Chỉ cần tượng tượng những chữ xanh lá trưng như của ngân hàng Vietcombank trên nền biển đỏ cũng đủ kinh hoàng. Chắc hẳn những chủ sở hữu thương hiệu không muốn gặp phải tình trạng như vậy.


Ngay lập tức đã có font chữ chuẩn theo 'kiểu mẫu' dành cho các nhãn hàng



TH
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao