Những thương vụ “lật kèo” kịch tính nổi tiếng nhất lịch sử bóng đá

Những xáo trộn vào giờ chót đã khiến Man United hỏng ăn trong hai thương vụ mua Pedro và Otamendi. Hãy cùng điểm qua những cú “lật kèo” choáng váng lịch sử bóng đá.

1. Robinho (Chelsea)

Anh1-262eb

 Mọi thứ tưởng như đã được dàn xếp xong xuôi giữa Real Madrid và Chelsea thì đột nhiên Man City xuất hiện và với 32,5 triệu bảng đặt trên bàn đàm phán, nửa xanh thành Manchester đã cướp cầu thủ Brazil ngay trước mũi The Blues. 

2. Willian (Tottenham)

Anh2-262eb

Các CĐV Tottenham đã ăn mừng sau khi nhận được tin tiền vệ Willian đã đến Spurs để kiểm tra y tế nhưng mọi thứ bất ngờ quay ngoắt 180 độ khi Chelsea ra tay và ẵm trọn tiền vệ Brazil với số tiền 30 triệu bảng. Đây là một đòn đau nhớ đời với đội bóng có biệt danh “Gà trống”.

3. Alfredo Di Stefano (Barcelona)

Anh3-262eb

Ban đầu Di Stefano tới Tây Ban Nha chơi cho Barca sau khi CLB Colombia sở hữu anh, Millionarios đồng ý bán. Ngôi sao người Argentina này đã chơi vài trận giao hữu cho Barca thì rắc rối đến khi Real cũng muốn mua và gửi một đề nghị cho Millionarios. Sau một thời gian tranh cãi, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha xử Di Stefano đá hai năm trước cho Real rồi đến hai năm cho Barca. Không hài lòng với phán quyết, đội bóng xứ Catalan từ bỏ quyền ký hợp đồng. Di Stefano thuộc hẳn về Real và giành 5 Cup C1 liên tiếp.

4. John Obi Mikel (Manchester United)

Anh4-262eb

Hè 2006, M.U vui mừng thông báo chiêu mộ thành công Mikel. Tuyển thủ Nigeria thậm chí chụp ảnh với chiếc áo đấu của “Quỷ đỏ”. Khi M.U chuẩn bị lễ ra mắt, Mikel lại đi đêm với Chelsea. Hôm sau, đội chủ sân Stamford Bridge thông báo giành được chữ ký của tiền vệ sinh năm 1987. Sau đó M.U kiện Chelsea và được xử thắng. Ngoài 4 triệu bảng trả cho Lyn Olso, “The Blues” phải trả M.U 12 triệu bảng.

5. Cristiano Ronaldo (Arsenal)

Anh5-262eb

Trước khi tới MU, Ronaldo đã ở rất gần Arsenal. Dù rất ấn tượng với tài năng của Ronaldo thời còn khoác áo Sporting Lisbon, song HLV Wenger tỏ ra mơ hồ với quyết định của mình và để MU đi trước một bước. Thậm chí, “Quỷ đỏ” còn hào phóng nâng giá từ 10 lên 12,24 triệu bảng để có được CR7. Để biện hộ cho điều này, chiến lược gia người Pháp cho rằng MU sở hữu trợ lý Carlos Queiroz có mối quan hệ tốt với Sporting và bản thân ngôi sao người Bồ. Và đây là nguyên nhân khiến Ronaldo bỏ Arsenal để đầu quân cho MU.

6. Paul Gascoine (Manchester United)

Anh6-262eb

Cựu tuyển thủ Anh là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất thế giới thập niên 1990. Trước lời mời của Sir Alex Ferguson, Gascoigne đồng ý gia nhập “bầy Quỷ đỏ” năm 1998. Tuy nhiên, sau đó cựu danh thủ 48 tuổi bất ngờ đổi ý và chuyển sang khoác áo Tottenham.

7. Zlatan Ibrahimovic (Arsenal)

Anh7-262eb

Ở tuổi 19, tài năng của Ibra được khẳng định khá rõ nét và điều đó đã khiến HLV Wenger muốn đưa anh về Arsenal. Nhưng lúc đó vị chiến lược gia người Pháp lại tỏ ra thiếu quyết đoán trong thương vụ vô cùng tiềm năng này. Đến năm 2001, tiền đạo người Thụy Điển được “Giáo sư” Wenger trao cơ hội rất lớn để khoác áo đội bóng thành London, nhưng rốt cuộc anh lại quyết định từ chối ký vào bản hợp đồng chuyên nghiệp với “Pháo thủ” để lựa chọn thi đấu cho Ajax (Hà Lan).

8. Steven Gerrard (Chelsea)

Anh8-262eb

Khi Gerrard góp công lớn trong chiến công vô địch Champions League 2005 của Liverpool, Chelsea đã nhanh chóng mời mọc tiền vệ này với bản hợp đồng hấp dẫn và mọi thứ gần như đã đi đến thỏa thuận cuối cùng. Tuy nhiên, đứng trước sức ép từ phía CĐV và các cầu thủ The Kop, Gerrard đã suy nghĩ lại và tiếp tục gắn bó với sân Anfield.

9. Zinedine Zidane (Blackburn)

Anh9-262eb

Sau khi đăng quang ngôi vô địch Premier League mùa 1994/95, Blackburns đủ thế và lực để chiêu mộ Zinedine Zidane. Dẫu vậy, nhiều thông tin khẳng định rằng, chủ tịch Jack Walker đã từ chối Zizou khi đang sở hữu Tim Sherwood. Không có duyên với xứ sở sương mù, Zidane vẫn quyết chia tay Bordeaux để gia nhập Juventus trước khi trở thành huyền thoại của làng bóng đá thế giới.

10. Robert Lewandowski (Blackburn)

Anh10-262eb

Sau khi thi đấu nổi bật tại Lech Poznan và CLB Ekstrakalasa, Lewandowski thu hút được sự chú ý của Blackburn Rovers và CLB Anh đã mời tiền đạo Ba Lan đến để thử việc. Tuy vậy, chuyến bay đến nước Anh của Lewandowski bị hoãn do vụ núi lửa phun trào tại Iceland và sau đó Jurgenn Klopp đã nhanh chóng hớt tay trên của Blackburn.

11. Dimitar Berbatov (Fiorentina)

Anh11-262eb

Sau những năm tháng thi đấu phập phù tại Old Trafford, Berbatov đã bị MU rao bán và CLB Fiorentina gần như đã sở hữu được chữ ký của tiền đạo Bulgaria. Nhưng khi La Viola yêu cầu Berba trả tiền vé máy bay đến Italia thì tiền đạo này đã đổi ý và chọn đến Fulham.

12. Ronaldinho (Manchester United)

Anh12-262eb

Được biết trước khi gia nhập Barca năm 2003, Ronaldinho được cho là người của MU. Nhưng vào phút chót, PSG lại để Ro "vẩu" cập bến Nou Camp trước sự ngỡ ngàng của "Quỷ đỏ" lúc bấy giờ. Điều này cũng được huyền thoại Brazil xác nhận:"Tôi chuẩn bị gia nhập MU, chỉ còn một vài chi tiết nhỏ trước khi thương vụ hoàn tất. Nhưng vào phút cuối cùng chủ tịch Barca gọi và nói với tôi rằng, Barca sẽ thành công trong việc chiêu mộ tôi. Và thực sự tất cả mọi thứ xảy ra rất nhanh ".

13. Eric Cantona (Sheffield Wednesday)

Anh13-262eb

Bỏ lại sau lưng 200 trận ra sân tại quê nhà (Pháp), Eric Cantona rời Marseille ngay đầu mùa giải 1991/92 để tìm thử thách mới ở Anh quốc. Tài năng trẻ đến từ đất nước hình lục lăng đã gây ấn tượng mạnh với cú hat-trick khi thử việc tại Sheffield. Nhưng Cantona bất ngờ khước từ đội chủ sân Hillsborough để gia nhập Leeds Utd. Chỉ sau 1 mùa giải thành công cùng đội bóng vùng Yorkshire, “King Eric” quyết định cập bến Old Trafford và trở thành một trong những huyền thoại hay nhất lịch sử MU.

14. Roy Keane (Blackburn Rovers)

Anh14-262eb

Hè năm 1993, Keane có thỏa thuận miệng với cựu HLV Kenny Dalglish để rời Nottingham Forest tới Blackburn Rovers cùng mức giá 3.75 triệu bảng. Tuy vậy, ngay sau khi gặp gỡ Alex Ferguson, cựu danh thủ bóng đá Ireland đã quên luôn những lời hứa hẹn trước đó với  Dalglish.

15. Alan Shearer (Manchester United)

Anh15-262eb

Mùa Hè năm 1992 Shearer từng suýt cập bến Old Trafford, nhưng trước thái độ thiếu quyết tâm của “Quỷ đỏ”, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League (260 bàn) đã đến Blackburn Rovers từ Southampton với giá kỷ lục 3,6 triệu bảng thời điểm đó. Thực tế, phong độ chói sáng của Alan Shearer là yếu tố quan trọng giúp đội chủ sân Ewood Park vượt mặt chính MU để lên ngôi vô địch NHA mùa bóng 1994/95.

16. Diego Maradona (Sheffiedl United)

Anh16-262eb

Huyền thoại người Argentina được cho là rất gần gia nhập Sheffield United khi mới 17 tuổi. Bởi trong chuyến công tác tới Nam Mỹ vào năm 1978, cựu HLV Harry Haslam đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Maradona từ Argentinos Juniors với phí chuyển nhượng 200.000 bảng. Tuy nhiên, sau đó đội bóng Argentina bất ngờ “lật kèo” và yêu cầu Sheffield phải đặt lên bàn đàm phán số tiền lớn hơn nếu muốn có "Cậu bé vàng". Bất thành ở thương vụ này, “The Blades” chuyển hướng sang cầu thủ đồng hương khác của Maradona để thay thế, tiền vệ Alejandro Sabella.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao