Những trò cảm giác mạnh ở Việt Nam trẻ không chơi, già hối tiếc

Trò chơi mạo hiểm đã quen thuộc với giới trẻ thế giới nhưng nhiều trò lại còn khá lạ với Việt Nam. Cùng tìm hiểu sức hút của những trò chơi thót tim này nhé!

Flyboard

Còn có tên gọi khác là 'ván người bay', ngay từ lúc xuất hiện ở Việt Nam flyboard đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới trẻ, đặc biêt là đối với những bạn ưa thích cảm giác mạnh. Flyboard là thiết bị bay cá nhân sử dụng lực đẩy của nước, áp suất từ sức nước có thể đấy người chơi lên đến độ cao 10m và có thể nhào lộn như Iron man.


Trò chơi này giống như sự kết hợp của môtô nước, lướt ván, lặn và nhào lộn. Đặc biệt môn thể thao dưới nước này không yêu cầu người chơi biết bơi nhưng có thể lực tốt là điều rất cần thiết.


Hiện nay Nha Trang là nơi được rất nhiều bạn trẻ thỏa sức khám phá bộ môn này với giá 550.000-1.100.000đ cho 5-15 phút.

Zipline


Zipline - đu dây mạo hiểm yêu cầu người chơi phải vượt lên nỗi sợ về độ cao. Trò chơi này bắt nguồn từ một loại hình giao thông đi lại thông dụng của những vùng núi cao hiểm trở. Với những thiết bị phụ trợ như cáp, thiết bị bảo vệ cơ thể bạn hoàn toàn yên tâm để khám phá cảnh sắc tự nhiên từ độ cao của tầm chim bay.


Giá cho mỗi lần thử dao động từ 80.000đ - 200.000đ, tùy độ dài ngắn của hệ thống và độ cao. Bỏ túi ngay những địa điểm có thể thử sức với zipline: Hòa Phú Thành (Đà Nẵng), Alba Thanh Tân ( Huế), Quảng Bình, Hồ Mây (Vũng Tàu)…

Trèo thuyền Kayak


Kayak du nhập vào Việt Nam từ những năm 90 tuy nhiên lại mới chỉ phát triển trong vài năm gần đây. Thuyền Kayak cũng rất đa dạng với các chất liệu từ nhựa composit, cao su đúc hay thuyền bơm hơi với mái chèo không thấm nước và luôn nổi trong mọi tình huống.

Hành trình trên thuyền Kayak thực sự là một cuộc phiêu lưu mạo hiểm với dòng nước, yêu cầu người chơi phải có sự linh hoạt trong xử lí tình huống, kiên trì và lòng dũng cảm để có thể vượt qua những ghềnh đá hiểm trở, cột sóng trắng xóa dữ dội.

Chẳng hề khó khăn để bạn có thể tìm thấy địa điểm phù hợp để trèo thuyền Kayak như: Quảng Ninh, Quảng Bình, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang… với giá từ 100.000đ.

Thuyền SUP



Bộ môn chưa hề giảm nhiệt của các bạn trẻ ưa thích thể thao dưới nước - trèo SUP ( Viết tắt của Stand up paddle boarding). Người chơi sẽ sử dụng mái chèo khoảng hơn 2m để điều khiển tấm ván trên mặt nước thay vì chèo như thuyền Kayak. Bộ môn này cũng không yêu cầu người chơi biết bơi tuy nhiên phải đảm bảo đầy đủ áo phao bảo hộ.

Người chơi có thể đứng, ngồi tùy ý, có lẽ bởi SUP không yêu cầu về kĩ thuật lần tốc độ nên đều khiến cho bất cứ ai cũng phải mê tít cảm giác bồng bềnh trôi giữa mây trời cùng tấm ván ấy. Giá để thuê một bộ SUP cực thú vị này chỉ 80.000đ - 150.000đ/ buổi.

Dù lượn



Với hình thức bay đơn giản nhất, dù lượn là môn thể thao hàng không mà bất cứ ai cũng muốn được một lần thử sức. Bạn chỉ việc bay lên với phi công và ngắm nhìn cảnh vật dần bé lại cực thú vị.

Để có thể đảm bảo cho mỗi chuyến bay điều duy nhất người chơi cần chuẩn bị đó là sự dẻo dai của sức khỏe, những điều còn lại hãy cứ yên tâm để phi công điều khiển dù lo. Chi phí cho mỗi lần bay từ 800.000 - 1.100.000/ người/20 phút bay.


Bạn có thể 'bay' ở các điểm bay: Đồi Bù và núi Viên Nam (Hà Nội), Linh Trường (Thanh Hóa), Khánh Vĩnh (Nha Trang), Mù Căng Chải (Yên Bái)…

Lặn


Cùng với xu hướng du lịch biển đảo trong năm nay thì lặn là bộ môn được nhiều người biết đến và trở nên gần gũi hơn rất nhiều. Chỉ cần dành ít phút thích nghi với áp lực nước biển và ù tai, các thợ lặn sẽ giúp bạn trang bị đồ lặn lên người và hành trình khám phá đại dương bắt đầu.

Đừng quên check in ngay dưới đại dương cùng những sinh vật biển tuyệt đẹp để khoe với bạn bè nhé! Giá để thử sức với bộ môn lặn này còn khá cao từ 250.000đ - 600.000đ tùy từng địa điểm và thời gian lặn. Ngoài ra còn có các dịch vụ chụp ảnh với các sinh vật biển rất thú vị.

Highwire

Đây là một trò chơi ngoài trời, thường lắp đặt trong rừng cây để tăng thêm sự hào hứng cho người chơi. Với cấu tạo hệ thống chỉ là những miếng gỗ gắn trên sợi cáp buộc vào thân cây to hoặc trụ vững chắc.

Người chơi sẽ tập trung cao độ để giữ thăng bằng vượt qua từng chướng ngại vật để đi đến đích. Trò chơi không yêu cầu về vận động nên phù hợp với nhiều lứa tuổi, chỉ cần bạn ưa thích mạo hiểm và đủ tự tin chinh phục những miếng gỗ chòng chành chắc chắn bộ môn này là dành cho bạn.

Thử chơi ngay highwire ở suối khoáng nóng Alba Thanh Tân - Huế với giá vé từ 120.000đ - 210.000đ nhé!

Lướt ván buồm



Trò chơi có gắn cánh buồm vào ván và nhờ lực đẩy của gió để lướt trên mặt biển này đã theo chân du khách nước ngoài đến Việt Nam khá lâu. Đây là bộ môn thể thao yêu cầu về kĩ thuật thành thục và sức khỏe bền bỉ của người chơi.

Sẽ không điều gì có thể tuyệt vời hơn khi có thể khéo léo lái cánh buồm vượt qua trùng điệp từng lớp sóng trắng xóa, bay cùng gió biển và hòa vào dòng nước trong vắt. Địa điểm để có thể thử sức với trò chơi này nổi tiếng nhất là vùng biển Phan Thiết, ngoài ra còn có thể chơi ở Bình Thuận, Nha Trang… với giá khoảng 200.000đ/giờ.

Bóng Zorbing


Sau tất cả, Zorbing ball đã xuất hiện ở Việt Nam trước sự háo hức của những bạn trẻ ưa mạo hiểm. Đúng như tên gọi, người chơi sẽ được đưa vào bên trong trái bóng, thắt dây an toàn và lăn tự do trên các địa hình đồi dốc hoặc mặt nước. Vì bóng lăn hoàn toàn tự do nên hãy cân nhắc thật kĩ trước khi chơi để tránh bị chóng mặt, hoa mắt nhé.

Nơi để bạn thỏa sức la hét và cảm nhận sự đảo lộn của mọi thứ với trò chơi này chính là khu nghỉ dưỡng Madaqui (Lâm Đồng) với giá khoảng 100.000/ lượt.

Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao