Những vai diễn khiến sao Hoa ngữ nổi tiếng toàn châu Á

Trần Khôn, Lý Dịch Phong, Dương Mịch… là những diễn viên lăn lộn mãi không thành công cho đến khi gặp được vai diễn phù hợp.

1. Lý Tiểu Lộ với "Thiên Dục" năm 1998

Những vai diễn khiến sao Hoa ngữ nổi tiếng toàn châu Á-1

Được sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Lý Tiểu Lộ tham gia diễn xuất từ khi còn nhỏ. Gia tài phim ảnh của cô khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Tuy nhiên, khi nhắc đến tác phẩm xuất sắc nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Lý Tiểu Lộ thì nhất định không thể bỏ qua bộ phim Thiên Dục.

Thiên Dục không chỉ là những thước phim đẹp mắt về tình yêu trong sáng của cô gái tuổi 15 Văn Tú (Lý Tiểu Lộ) trên thảo nguyên Tây Tạng ngập tràn nắng gió, mà còn là những cảnh quay chân thực vạch trần tư tưởng hủ bại thời Cách mạng văn hóa ở Trung Quốc. Diễn xuất tự nhiên và chân thật của Lý Tiểu Lộ trong phim đã giúp nữ diễn viên vụt sáng thành sao chỉ sau một đêm. Đồng thời vai nữ chính Văn Tú còn giúp cô trở thành nữ diễn viên trẻ nhất nhận giải thưởng Kim Mã.

2. Chương Tử Di với "Ngọa hổ tàng long" năm 2000

Những vai diễn khiến sao Hoa ngữ nổi tiếng toàn châu Á-2

Năm 2000, bộ phim Ngọa hổ tàng long gây tiếng vang lớn khi nhận được tới 10 đề cử giải Oscar và đã đoạt được 4 giải bao gồm: Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc, Quay phim xuất sắc, Nhạc phim hay nhất và Phim nước ngoài hay nhất. Chính bộ phim này đã giúp Chương Tử Di thành ngôi sao Trung Quốc nổi tiếng thế giới.

Trong phim Trương Tử Di vào vai Ngọc Kiều Long có mối tình sâu sắc với La Tiểu Hổ (Trương Chấn). Tuy nhiên hai người lại không đến được với nhau do rào cản của lễ nghi và danh tiết phong kiến.

3. Trần Khôn với "Kim phấn thế gia" năm 2002

Những vai diễn khiến sao Hoa ngữ nổi tiếng toàn châu Á-3

Mối tình cổ tích lãng mạn của chàng công tử Kim Yên Tây (Trần Khôn) và cô học sinh nhà nghèo Lãnh Thanh Thu (Đổng Khiết) trong Kim phấn thế gia đã lấy đi biết bao nước mắt của khán giả. Vai diễn "cậu Bảy" ăn chơi lêu lổng vừa đáng ghét lại vừa đáng thương đã giúp Trần Khôn vụt sáng thành sao chỉ sau một đêm.

Trong cuốn tự truyện Đột nhiên đến Tây Tạng, nam diễn viên chia sẻ: "Thật sự là rất đột ngột, bất thình lình cảm thấy bản thân thoáng chốc đã nổi tiếng, rất nhiều người bắt đầu biết đến tôi, đều gọi tôi là cậu Bảy". Cho nên không thể phủ nhận vai trò của "cậu Bảy" trong Kim phấn thế gia đối với nam diễn viên. Vai diễn "cậu Bảy" chính là một bước ngoặt to lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Trần Khôn.
Những vai diễn đã khiến sao Hoa ngữ đã nổi tiếng toàn châu Á

4. Dương Mịch với "Cung tỏa tâm ngọc" năm 2011


Những vai diễn khiến sao Hoa ngữ nổi tiếng toàn châu Á-4

Trước khi đến với Cung tỏa tâm ngọc, Dương Mịch đã có tới 7 năm kinh nghiệm diễn xuất nhưng tên tuổi vẫn nhạt nhòa. Chỉ đến khi vào vai nữ chính Lạc Tình Xuyên trong bộ phim xuyên không Cung tỏa tâm ngọc, nữ diễn viên mới khẳng định được vị trí của mình trong làng điện ảnh Hoa ngữ.

Trong phim Dương Mịch vào vai cô gái hiện đại Lạc Tình Xuyên xuyên không về triều đại nhà Thanh cách đây hơn 300 trăm năm. Diễn xuất nhập thần của Dương Mịch trong phim được khán giả đánh giá cao và vô cùng yêu thích.

5. Lý Dịch Phong với "Cổ kiếm kỳ đàm" năm 2014


Những vai diễn khiến sao Hoa ngữ nổi tiếng toàn châu Á-5

Sau 7 năm lăn lộn trong nghề với đủ dạng vai lớn nhỏ, từ phim thần tượng Đài Loan đến phim truyền hình Trung Quốc, Lý Dịch Phong đã vươn lên hàng sao nhờ thành công của vai diễn Bách Lý Đồ Tô trong Cổ kiếm kỳ đàm. Trong phim, Lý Dịch Phong vào vai nam chính Bách Lý Đồ Tô, một chàng trai mang trong mình một luồng sát khí thần bí.

Trong năm 2014, sự thành công của bộ phim đã giúp Lý Dịch Phong trở thành cái tên được săn đón nhất làng giải trí Trung Quốc. Các nhà sản xuất phim nổi tiếng liên tục mời anh tham gia đóng phim. Hơn nữa, trong các bảng xếp hạng danh tiếng của Trung Quốc, không bảng xếp hạng nào thiếu vắng tên Lý Dịch Phong.

6. Hồ Nhất Thiên với "Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta" năm 2017

Những vai diễn khiến sao Hoa ngữ nổi tiếng toàn châu Á-6

Độ ảnh hưởng của Hồ Nhất Thiên sau bộ phim Gửi thời đẹp đẽ không ai có thể phủ nhận. Vai chính Giang Thần chung thủy, lạnh lùng, thông minh, bá đạo đã giúp cho nam diễn viên vụt sáng thành sao chỉ sau một đêm.

Sau khi Gửi thời đẹp đẽ phát sóng, Hồ Nhất Thiên trở thành cái tên được "lùng sục" khắp nơi. Từ một gương mặt mới toanh chưa được biết đến, nam diễn viên liên tục đứng trong top 10 về chỉ số truyền thông diễn viên Hoa ngữ. Đồng thời, anh còn liên tục góp mặt trong các trang tạp chí lớn như lớn Cosmo và Bazaar. Ngoài ra, Hồ Nhất Thiên còn được các show truyền hình thực tế săn đón nhiệt tình.

Theo Ione


Trần Khôn Lý Dịch Phong Dương Mịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao