Những vị phu nhân đại gia bí ẩn nắm giữ khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng

Mặc dù là cổ đông lớn của hàng loạt doanh nghiệp lớn trên thị trường nhưng nhiều phu nhân của các tỷ phú không điều hành hay lãnh đạo doanh nghiệp.

Bà Vũ Thị Hiền - phu nhân tỷ phú Trần Đình Long

Bà Vũ Thị Hiền hiện là một trong những cổ đông lớn của Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG).

Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm của Hòa Phát cho biết, tính đến ngày 27/2, bà Hiền nắm giữ khoảng 426,57 triệu cổ phiếu HPG, tương đương với tỷ lệ sở hữu 7,34%. Lượng cổ phiếu này có giá trị vốn hóa khoảng 12.114 tỷ đồng tại thời điểm 21/9.

Có rất ít thông tin về bà Vũ Thị Hiền, bà chưa từng xuất hiện trước truyền thông. Bà cũng không  tham gia bất kỳ hoạt động lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp nào trong hệ sinh thái của Hòa Phát.

Bà Hiền thường xuyên góp mặt trong top 10 của danh sách những người giàu nhất. 

Bà Phạm Thu Hương - phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Bà Phạm Thu Hương sinh năm 1969, hiện là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC), Đồng sáng lập Quỹ VinFuture. Bà được giới thiệu có bằng Thạc sĩ Luật quốc tế - Đại học Tổng hợp Quốc gia Kiev - Ukraine.

Bà Hương là một trong những cổ đông sáng lập Công ty TNHH Technocom (tiền thân của Vingroup) từ năm 1994 và hiện là một trong những cổ đông lớn của Vingroup.

Những vị phu nhân đại gia bí ẩn nắm giữ khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng-1
Bà Phạm Thu Hương - vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng (Ảnh: IT).

Bà từng đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán: VRE) từ ngày 1/3/2014 đến ngày 20/3/2015. 

Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm của tập đoàn này cho biết, tính đến ngày 30/6, bà Thu Hương nắm giữ khoảng 169,94 triệu cổ phiếu VIC (4,39% cổ phần), tương đương khoảng 9.091 tỷ đồng tại thời điểm 21/9.

Bà Hoàng Anh Minh - phu nhân tỷ phú Ngô Chí Dũng

Tương tự bà Vũ Thị Hiền, bà Hoàng Anh Minh hiện là một trong những cổ đông lớn của Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam thịnh vượng (mã chứng khoán: VPB).

Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm của ngân hàng cho biết, tính đến ngày 30/6, bà Anh Minh nắm giữ khoảng 326,75 triệu cổ phiếu VPB, tương đương với tỷ lệ sở hữu 4,85%.

Lượng cổ phiếu này có giá trị vốn hóa khoảng 7.155 tỷ đồng tại thời điểm 21/9.

Thông tin về bà Hoàng Anh Minh khá ít ỏi, chỉ có trong báo cáo quản trị của doanh nghiệp. Phu nhân của tỷ phú Ngô Chí Dũng cũng không đảm nhận vị trí nào tại Vpbank hoặc công ty con.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - phu nhân tỷ phú Hồ Hùng Anh

Một vị phu nhân bí ẩn khác nắm giữ khối tài sản nghìn tỷ đồng là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, vợ ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (mã chứng khoán: TCB).

Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm của ngân hàng cho biết, tính đến ngày 27/2, bà Anh Minh nắm giữ khoảng 174,13 triệu cổ phiếu TCB, tương đương với tỷ lệ sở hữu 4,95%.

Lượng cổ phiếu này có giá trị vốn hóa khoảng 6.522 tỷ đồng tại thời điểm 21/9.

Những vị phu nhân đại gia bí ẩn nắm giữ khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng-2
Thông tin hiếm hoi về bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - vợ tỷ phú Hồ Hùng Anh (Ảnh chụp màn hình).

Hiện bà Nguyễn Thị Thanh Thủy là Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc của Công ty TNHH Việt Thành - Sài Đồng. Hiện bà Thủy giữ hơn 10% vốn điều lệ doanh nghiệp này. Tính đến ngày 30/6, công ty này có số dư tiền gửi tại Techcombank khoảng 3,1 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính năm 2012 của Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị Sài Đồng (mã chứng khoán: SDI) cho biết Công ty TNHH Việt Thành - Sài Đồng là công ty TNHH 2 thành viên, thành lập tháng 12/2011.

Tháng 5/2012 công ty này tăng vốn điều lệ từ 100 tỷ đồng lên 185 tỷ đồng. Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị Sài Đồng nắm 73,51% quyền biểu quyết tại doanh nghiệp này tại ngày 31/12/2012.

Tuy nhiên đến nay đơn vị này không còn ghi nhận Việt Thành - Sài Đồng là công ty con. Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị Sài Đồng là một công ty thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC).

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/nhung-vi-phu-nhan-dai-gia-bi-an-nam-giu-khoi-tai-san-hang-nghin-ty-dong-20230921104131726.htm?fbclid=IwAR0NF9DTbGL9D9CqoV_-KVAD4cs3IS7ySZ3YWrgjR-YPziEHrot_4jlZSIw

Phạm Nhật Vượng tỷ phú đại gia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao