Những vụ tai nạn chết người thương tâm vì vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

Không ít trường hợp chết thương tâm khi vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại di động. Tuy nhiên đây lại là thói quen của rất nhiều người.

Mới đây, cái chết thương tâm của thai phụ Ngô Thị Liên (24 tuổi, ở xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn) đã khiến nhiều người dùng di động giật mình nhìn lại thói quen vừa sạc pin vừa dùng điện thoại của mình.

Thai phụ này được phát hiện tử vong khi sử dụng điện thoại iPhone 3 trong tình trạng đang cắm sạc pin. Khám nghiệm tử thi phát hiện ra trên cổ và ngực nạn nhân có hai vết cháy màu đen, có thể đoán do giật điện. Cơ quan điều tra cũng cho biết, dây sạc mà chị Liên sử dụng để sạc chiếc iPhone 3 không phải là phụ kiện chính hãng, rất có thể, nó đã bị hở điện, dẫn đến cái chết thương tâm của mẹ con chị. Người nhà thai phụ này cũng xác nhận, dây sạc điện thoại bị hở điện, họ bị giật nhiều lần nhưng chưa kịp sửa thì tai nạn đã xảy ra.

Đây không phải là vụ chết thảm vì sạc pin điện thoại duy nhất được ghi nhận. Chỉ vì không từ bỏ được thói quen vừa sử dụng vừa sạc pin, nhiều người đã phải trả giá bằng cả sinh mạng.

Tử vong vì khi dùng iPhone đang sạc

Gần đây nhất là vụ việc vào ngày 9/6, một cô gái 24 tuổi người Trung Quốc được phát hiện đã tử vong sau khi vừa dùng điện thoại vừa sạc pin. Nạn nhân trong vụ tai nạn đáng tiếc được xác định là Tiểu Mỹ (24 tuổi), đến từ thành phố Phổ Giang (Trung Quốc). Trước đó, cô đã dùng sạc của iPad để sạc điện cho chiếc iPhone 6 của mình. Thế nhưng, một lúc sau mọi người lại phát hiện ra cô chết ngay dưới sàn nhà với chiếc điện thoại bên cạnh.

sạc pin
Chiếc iPhone cháy đen thu được tại hiện trường vụ án.

Theo chia sẻ của người thân, vào tối hôm đó, Tiểu Mỹ tới nhà bạn trai chơi, khi mẹ của bạn trai cô đi từ trên lầu xuống thì phát hiện ra cô đã nằm bất tỉnh nhân sự dưới đất, trên tay cô bị một vết thương khá lớn, hai chân bị cháy đen thui. Khi sờ vào chiếc điện thoại bên cạnh, bà vẫn cảm thấy tê cánh tay.

Được biết, vào tháng trước, cô mới mua 1 chiếc iPhone 6 và 1 chiếc iPad từ Hong Kong. Khi xảy ra sự việc, Tiểu Mỹ đã dùng sạc của iPad sạc điện cho chiếc điện thoại iPhone 6 của mình. "Có lẽ khi đang sạc pin Tiểu Mỹ đã bị hở điện dẫn tới tử vong", bố của nạn nhân nghẹn ngào chia sẻ. Ngoài ra ông còn cho biết, Tiểu Mỹ thường xuyên nhắc tới việc chiếc điện thoại có vấn đề, chỉ cần gọi điện lâu một chút là nó đã nóng ran.

Mất mạng vì vừa sạc pin, vừa nghe nhạc

Ngày 6/6, báo chí Thái Lan đồng loạt đưa tin về cái chết của một nam sinh đến từ quận Thung Song, tỉnh Nakhon Si Thammarat, miền Nam Thái Lan. Anh chàng này đã thiệt mạng do bị điện giật trong lúc vừa sạc điện thoại vừa sử dụng tai nghe để nghe nhạc trong lúc đi ngủ.

sạc pin
Cảnh sát khám nghiệm thi thể.

Có mặt tại hiện trường, cảnh sát phát hiện nam thanh niên tử vong khi vẫn đang mặc đồng phục và đeo tai nghe nghe nhạc. Bên cạnh đó, là chiếc điện thoại đang được sạc pin. Sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện 2 tai của nạn nhân xuất hiện vệt đen do cháy, bỏng. Rất có thể do chập điện đột ngột dẫn đến xung điện thẳng vào tai khiến chàng trai tử vong.

Chia sẻ với cơ quan chức năng và báo chí, cha mẹ của nạn nhân cho biết con trai ông mới 16 tuổi, là học sinh của trường Thung Song. Vụ tai nạn xảy ra sau khi nam sinh đi học về và lấy điện thoại ra giải trí trong lúc chờ cha mẹ nấu cơm. Vào thời điểm đó, ngoài trời mưa rất lớn và có sấm sét.

Thi thể cháy đen vì mê điện thoại

Hôm 29/6, trang Nashstrah của Philippines cho biết, một cô gái được phát hiện khi chết trên giường do vừa sử dụng tai nghe vừa để chiếc điện thoại di động trong chế độ đang sạc pin. Cô đã vô tình ngủ thiếp đi mà vẫn để tai nghe đeo ở hai bên tai, còn cục sạc điện thoại của cô thì nóng dần lên, cháy khét lẹt rồi nổ tung. Chiếc điện thoại bị chập điện lập tức truyền qua tai nghe và làm cô gái chết ngay tại chỗ.

Khi cảnh sát đến, cô gái chỉ còn là một thi thể cháy đen, phần mặt bị sưng phồng, biến dạng, mắt bị lồi lên và máu rỉ ra từ tai, mũi và cơ thể, chiếc tai nghe cũng bị chảy nhựa, biến dạng.

Một vụ việc tương tự cũng được phát hiện tại Mỹ hôm 18/9. Nạn nhân là một cô gái người Mỹ 19 tuổi có tên là Gabrielle Samuels, được cho là đã tử vong vì sử dụng sạc iPhone không chính hãng. Được biết, trước khi chuẩn bị đi ngủ, Samuels đã đeo tai nghe kết nối với iPhone 6 Plus đang được cắm sạc và cô đã ngủ một giấc vĩnh hằng.

Vụ việc chỉ được phát hiện khi bạn trai của Samuels là Hassan Gates đã gọi điện cho cô rất nhiều lần nhưng không thấy cô bắt máy. Anh này kể lại: “Tôi đã gọi bạn gái tôi khoảng bốn hoặc năm lần và lần nào cũng nhận được trả lời của hộp thư thoại. Đây là một điều bất thường. Bạn gái luôn bắt máy khi tôi gọi hoặc cô ấy sẽ nhắn tin lại nếu không tiện nói chuyện. Vì cô ấy không trả lời điện thoại nên tôi đã lái xe tới nhà cô ấy để xem cô ấy có nhà không”.

Trước khi tai nạn xảy ra, Gates đã có chìa khoá nhà Samuels để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Gates mở cửa vào nhà và phát hiện ra mùi thịt cháy. “Tôi đã ngửi thấy mùi thịt cháy nên tôi kiểm tra bếp đầu tiên. Trong bếp tôi thấy hộp ngũ cốc trên bàn và hai cốc cà phê uống dở. Tôi không thấy bất kỳ thức ăn nào đang được nấu. Tôi quyết định bước lên tầng 2 để khiến cô ấy ngạc nhiên. Trên tầng, mùi thịt cháy nồng hơn. Khi tôi mở cửa phòng Gabby, không khí xộc ra toàn mùi thịt cháy, tôi thấy Gabby nằm trên giường. Tôi ngay lập tức chạy đến cô ấy để xem cô ấy có ổn không nhưng cô ấy bất động nên tôi đã gọi 911”, chàng trai trẻ hồi tưởng trong đau đớn.

sạc pin
Thi thể cô gái cháy đen trong khi vẫn đeo tai nghe.

Theo cơ quan điều tra, sau khi kết thúc cuộc gọi với bạn trai, Samuels đã bật nhạc, đeo tai nghe và hẹn giờ tắt nhạc vào lúc 3h sáng. Đó chính là khoảng thời gian thiết bị gặp trục trặc khiến Samuels mất mạng. Từ kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, Samuels bị điện từ iPhone giật tới chết. Các nhân viên điều tra cho biết Samuels đã tử vong do sử dụng sạc không chính hãng, họ tin rằng chính bộ sạc “lởm” này khiến iPhone gặp trục trặc và dẫn đến cái chết của Samuels.

Chết vì vừa sạc pin điện thoại, vừa "lên phây" trong phòng tắm


Cô gái 24 tuổi người Nga có tên Yevgenia Sviridenko cũng là một nạn  nhân đã tử vong do thói quen vừa sạc pin vừa dùng điện thoại. Cô gái chết tại căn hộ của mình ở Moscow, sau khi bị điện giật khi vừa sạc iPhone vừa lướt mạng xã hội trong phòng tắm.

Theo báo Nga, người bạn cùng phòng đã phát hiện Yevgenia Sviridenko chết trong tư thế bị ngã vào bồn tắm. Người bạn này cho biết, sau khi thấy bạn ở trong phòng tắm quá lâu, cô mở cửa vào và liền phát hiện sự việc. Người này kể lại: "Tôi bước vào và thấy cô ấy nằm tái ngắt trong bồn tắm. Điện thoại của Sviridenko vẫn ngập trong nước. Tôi kéo bạn ra và thấy thân thể bạn ấy vẫn còn giật giật do sốc điện".

Người ta cho rằng ngay trước lúc tử vong, Sviridenko đã vừa sạc điện thoại vừa lướt mạng xã hội Vkontakte, một hình thức tương đương với Facebook của Nga, trong phòng tắm. Lực lượng cấp cứu đã khẩn trương tới hiện trường nhưng không thể cứu sống cô gái xấu số.

5 người trong gia đình chết thảm vì sạc điện thoại

Một thảm kịch do sạc điện thoại xảy ra vào hôm 11/6 khiến 5 người trong cùng một gia đình tại miền nam Yorkshire, nước Anh tử vong cũng khiến dư luận thế giới rúng động. Nạn nhân gồm hai cậu bé một 7 tuổi, một 9 tuổi, một bé gái 9 tháng tuổi, bà ngoại 53 tuổi và người dì 20 tuổi. Nhân viên cứu hỏa cho biết, ngọn lửa bùng cháy rất dữ dội và họ không thể ngờ rằng, nguyên nhân chỉ là do một chiếc sạc điện thoại.

sạc pin
Các nạn nhân nhỏ tuổi.

sạc pin
Người dì 20 tuổi và người bà 53 tuổi.

Sadaf Parwaiz – một trong những thành viên gia đình còn sống sót và cũng là chủ nhân của chiếc điện thoại gây tai nạn cho biết mình đã thấy một ánh sáng tóe ra từ chỗ ổ điện cạnh sofa khi rút sạc điện thoại nhưng không nghĩ đó là lửa. Chỉ vừa bước được vài bậc cầu thang, ngọn lửa bắt đầu bùng lên.

Sadaf đã cố dập tắt bằng chiếc đệm ghế nhưng không hiệu quả. Ngọn lửa lan ra nhanh chóng và làm cháy các thiết bị điện khác. Lúc này cô mới gọi mẹ (người bà 53 tuổi) đến giúp đỡ. Bà chạy lên tầng để giải cứu các cháu nhưng thật không may, tất cả mọi người đều không thoát khỏi ngọn lửa tử thần.

Những người xấu số trên đã chết thảm chỉ vì bất cẩn khi sử dụng sạc điện thoại. Thói quen vừa dùng điện thoại vừa sạc pin rất tai hại nhưng lại hết sức phổ biến, có lẽ vì những người dùng không lường trước được sự nguy hiểm của nó, bất chấp việc các nhà sản xuất đã đưa ra cảnh báo trong hướng dẫn sử dụng. Mặt khác, việc sử dụng sạc pin không đảm bảo yêu cầu (bị hỏng, hàng dởm, không tương thích với thiết bị) cũng là một nguyên nhân dẫn đến việc rò điện, chập cháy, gây hậu quả khó lường cho người sử dụng. Mong rằng, từ những câu chuyện thương tâm kể trên, chúng ta sẽ sớm từ bỏ thói quen vừa sạc điện thoại vừa sử dụng cũng như chú ý đến vấn đề an toàn hơn để bảo vệ tính mạng chính mình và người thân.

Theo Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất