Nữ cầu thủ bị 'bạo lực mạng' vì trang điểm khi thi đấu

Nữ cầu thủ người Thụy Sĩ Alisha Lehmann trở thành tâm điểm chú ý khi cô phải chịu đựng "bạo lực mạng".

Sự việc xảy ra sau trận thua 1-7 của đội tuyển Thụy Sĩ trước đội tuyển Tây Ban Nha ở vòng bảng Giải Vô địch Bóng đá nữ các Quốc gia Châu Âu.

Trong thế giới bóng đá, Alisha Lehmann được biết tới như một trong những nữ cầu thủ xinh đẹp nhất. Dù vậy, sau trận thua mới nhất của đội tuyển bóng đá nữ Thụy Sĩ, Alisha đã bị một bộ phận cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt vì cô đã... trang điểm trong trận đấu diễn ra hôm 1/11 vừa qua.

Nữ cầu thủ bị bạo lực mạng vì trang điểm khi thi đấu-1
Nữ tiền đạo Alisha Lehmann bị chỉ trích vì... trang điểm trong trận thua đậm của đội tuyển Thụy Sĩ (Ảnh: Daily Mail).

Sau trận đấu, Alisha Lehmann đã đăng tải lên tài khoản mạng xã hội cá nhân một số hình ảnh chụp cô thi đấu trên sân trong trận thua này. Đăng tải của Alisha đã phải nhận nhiều bình luận khiếm nhã và làm nảy ra một cuộc tranh cãi về vấn đề phân biệt đối xử đối với nữ vận động viên.

Trên mạng xã hội, nữ tiền đạo Alisha đã bị chỉ trích vì ra sân từ đội hình xuất phát nhưng không thể ghi bàn. Trong số những người lên tiếng chỉ trích, có không ít người cho rằng vì Alisha trang điểm nên cô mới bị ảnh hưởng tới phong độ thi đấu.

Alisha đang có 16 triệu lượt tài khoản theo dõi trên mạng xã hội, cô kiếm được trung bình 306.000 USD (tương đương 7,5 tỷ đồng) cho mỗi đăng tải quảng cáo.

Hiện tại, Alisha được xem là nữ cầu thủ đình đám nhất trên mạng xã hội Instagram, cô có số lượt theo dõi lớn nhất trong giới nữ cầu thủ.

Dù sự chỉ trích hướng vào Alisha mới đây khiến các tờ tin tức thể thao quan tâm, nhưng cá nhân Alisha từng chia sẻ rằng cô không bao giờ bất ngờ trước những bình luận tiêu cực mà mình phải nhận trên mạng xã hội.

Nữ cầu thủ bị bạo lực mạng vì trang điểm khi thi đấu-2
Alisha cho biết trong khi cô không bị tác động bởi những bình luận tiêu cực, người nhà của cô lại bị ảnh hưởng rất nhiều, đặc biệt là mẹ của cô (Ảnh: Daily Mail).

Alisha cho biết cô thường xuyên phải chịu đựng bạo lực mạng. Những bình luận khiếm nhã được viết ra công khai, hay những tin nhắn tiêu cực gửi tới cho cô đã liên tục xuất hiện kể từ khi cô được biết đến trên mạng xã hội.

Alisha cho biết những bình luận tiêu cực và tin nhắn ác ý không thể khiến cô bị tác động. Thậm chí, những điều này còn khiến cô thấy mình cần mạnh mẽ hơn cả trên sân cỏ cũng như trong cuộc sống riêng.

Alisha từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: "Có nhiều anti-fan nói tôi đừng nên đá bóng mà hãy ở nhà học làm bếp. Mỗi ngày, tôi đều nỗ lực tập luyện chăm chỉ vì vậy tôi không nghĩ mình cần phải để tâm tới những lời nhận xét tiêu cực.

Chính những lời lẽ tiêu cực ấy cho tôi thêm sức mạnh để nỗ lực hơn nữa và thể hiện bản thân tốt hơn".

Alisha cho biết trong khi cô không bị tác động bởi những bình luận tiêu cực, người nhà của cô lại bị ảnh hưởng rất nhiều, đặc biệt là mẹ của cô.

Nữ cầu thủ bị bạo lực mạng vì trang điểm khi thi đấu-3
Alisha cho biết dù cô có nhiều lượt theo dõi và được xem là ngôi sao mạng xã hội, nhưng cô chưa từng coi đây là điều quan trọng với mình (Ảnh: Daily Mail).

Alisha cho hay: "Mẹ của tôi thường ngồi đọc các bình luận và gửi cho tôi xem những lời nhận xét tiêu cực và ác ý nhất, tôi cảm thấy rất khốn khổ khi thấy mẹ bị tác động.

Tôi đã phải tìm cách thuyết phục mẹ đừng đọc bình luận trên tài khoản mạng xã hội của tôi. Qua thời gian, tôi đã rèn luyện cho mình thói quen không đọc bình luận, hoặc chỉ tương tác với các bình luận tích cực".

Alisha cho rằng việc đưa ra bình luận tiêu cực trên mạng là việc rất đơn giản.

Cô tin rằng chính những người chỉ trích cô nặng nề nhất trên không gian mạng lại là những người sẽ không có đủ tự tin để đứng trước mặt cô, rồi nói những lời giống như họ đã viết ra trên tài khoản mạng xã hội của cô.

Trước sự quan tâm lớn mà Alisha đang nhận được trên mạng xã hội, cô khẳng định: "Trước hết, tôi là một nữ cầu thủ, đó là niềm đam mê lớn nhất của tôi, là điều mà tôi luôn theo đuổi, nỗ lực để thực hiện tốt nhất. Những điều khác đều đến sau bóng đá. Hiện tại, tôi có nhiều lượt theo dõi và được xem là ngôi sao mạng xã hội, nhưng tôi chưa từng coi đây là điều quan trọng với mình".

Nữ cầu thủ bị bạo lực mạng vì trang điểm khi thi đấu-4
Trong thế giới bóng đá, Alisha Lehmann được biết tới như một trong những nữ cầu thủ xinh đẹp nhất (Ảnh: Daily Mail).

Gần đây, Alisha còn chia sẻ về việc cô từng bị một số nhân vật nổi tiếng gạ gẫm để cùng họ trải qua "tình một đêm", có người còn từng ra giá thẳng cho cô ở mức 90.000 bảng (hơn 2,7 tỷ đồng).

Alisha cho biết cô không bao giờ chấp nhận những lời đề nghị như vậy, nhưng cô cũng từ chối nêu đích danh những người đã đưa ra lời đề nghị khiếm nhã đối với cô.

Alisha chỉ muốn chia sẻ để công chúng được biết về những mặt trái, những câu chuyện tiêu cực mà cô phải đối diện bên lề sự nghiệp thi đấu của mình.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/nu-cau-thu-bi-bao-luc-mang-vi-trang-diem-khi-thi-dau-20231105201107087.htm?fbclid=IwAR1vemRAaa7vA5T9CnY_VxsWR2Q0c50vOLtz9BVImwA6MEuqh6HuCPnTgMc

cầu thủ bóng đá bạo lực trang điểm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao