Nữ phó giám đốc Sở Tư pháp bẻ hoa anh đào sẽ công khai xin lỗi

Bà Phan Thị Minh Hiếu sẽ có thư xin lỗi công khai sau ứng xử trong vụ việc bẻ hoa mai anh đào tại hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt).

Trao đổi chiều 11/3, bà Phan Thị Minh Hiếu, Phó giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận, cho biết bà đang soạn thư công khai xin lỗi đế mọi người và nhóm thanh niên đã nhắc nhở tại hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt) về vụ bẻ hoa mai anh đào.

Thư xin lỗi phải hoàn chỉnh từng câu chữ nên tôi đang cẩn trọng soạn thảo”, nữ Phó giám đốc Sở Tư pháp cho biết lúc 17h cùng ngày.

Trước đó, chiều 10/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa đã chủ trì cuộc họp liên quan đến việc các báo chí và mạng xã hội đăng tin về vụ việc.

Trên cơ sở báo cáo của Sở Tư pháp Bình Thuận và giải trình của bà Phạm Thị Minh Hiếu, UBND tỉnh nhận định việc làm của bà Hiếu dù tự tay hay người khác bẻ hoa đưa cho thì với tư cách lãnh đạo trong đoàn, bà phải có động tác ngăn cản.


Nữ phó giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận chụp hình với nhành hoa mai anh đào đã bị bẻ. Ảnh : N.A.T.

Thái độ và cách phát ngôn của bà Hiếu với những người nhắc nhở là thiếu thận trọng, thiếu tế nhị. Việc phát ngôn của bà Hiếu ngày 6/3 tại cơ quan Sở Tư pháp là không phù hợp với văn hóa ứng xử.

UBND tỉnh cho rằng, thiệt hại về vật chất là không lớn nhưng làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh cá nhân, của cơ quan, địa phương gây phản ứng gay gắt trong dư luận xã hội.


Nhành hoa mai anh đào đang cắm tại nhà bà Hiếu. Ảnh : NVCC.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Hòa chỉ đạo yêu cầu bà Hiếu phải công khai xin lỗi một cách cầu thị, thành khẩn trên báo chí và nhóm thanh niên đã trực tiếp góp ý tại hồ Tuyền Lâm - Đà Lạt trong ngày 11/3.

Sở Tư pháp phải tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm vụ việc của bà Hiếu tại Chi bộ cơ quan và Hội nghị cán bộ chủ chốt của Sở Tư pháp. Sở Nội vụ phải nghiên cứu báo cáo của Sở Tư pháp và đề xuất các bước xử lý tiếp theo.

Theo Zing


Nữ phó giám đốc Sở Tư pháp bẻ hoa công khai xin lỗi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao